Việt Nam Cách Mỹ Bao Nhiêu Km Và Chênh Lệch Bao Nhiêu Giờ

Ngày đăng bài: 14/04/2020

Đối với nhiều du khách du lịch Hoa Kỳ, khi lần đầu đến đất nước này, đa số đều có chung các câu hỏi như Việt Nam cách Mỹ bao nhiêu km? Việt Nam cách Mỹ bao nhiêu giờ?. Hôm nay, Vietourist sẽ chia sẻ đến Quý du khách một số thông tin để trả lời cho các thắc mắc phổ biến này.

Việt Nam cách Mỹ bao nhiêu km

Việt Nam cách Mỹ bao nhiêu km? Khoảng cách đường chim bay từ Việt Nam (Tính từ thành phố Hồ Chí Minh) tới Mỹ là (USAR Central) 14.853km. Do Trái đất có đường kính trung bình là 12.600km, nên coi như Việt Nam và Mỹ cách nhau nửa vòng Trái đất, bên này là ngày, bên kia là đêm, và ngược lại. 

Việt Nam cách Mỹ bao nhiêu giờ?

Việt Nam cách Mỹ bao nhiêu giờ? Sự chênh lệch thời gian trung bình giữa Việt Nam và nước Mỹ khoảng tầm 12 tiếng, Giờ của Việt Nam đi trước giờ ở Mỹ. Đất nước Mỹ với diện tích rộng lớn (9.834.000 km²) trải dài từ đông sang tây, khiến cho thời gian giữa các khu vực cách cách xa nhau cũng bị chênh lệch khoảng một vài tiếng. Vì vậy, sự chênh lệch giờ giữa Việt Nam và các bang ở Mỹ cũng khác nhau, ví dụ Việt Nam là 16 giờ thì ở California là 2 giờ sáng, Maryland và Michigan 5 giờ sáng, Colorado 3 giờ sáng,…

Đòan du khách VieTourist trải nghiệm trên hãng hàng không Eva 5 Sao - Khi sang Mỹ

Cách tính chênh lệch chênh lệch giờ giữa Việt Nam và Mỹ:

Việt Nam sử dụng múi giờ UTC+7, còn các khu vực tại Mỹ sẽ có những múi giờ khác nhau. Để tính được chênh lệch giờ giữa Việt Nam và Mỹ, thì cụ thể hơn bạn phải biết múi giờ ở Mỹ cụ thể là múi giờ mà bang/ thành phố bạn quan tâm, đang sử dụng múi giờ nào. Về múi giờ ở Mỹ, có 4 múi giờ liên quan đến 4 vị trí lãnh thổ nổi tiếng ở Mỹ mà bạn cần lưu ý:

1. Múi giờ khu vực Thái Bình Dương: UTC – 8:00 (mùa đông) và UTC – 7:00 (mùa hè)

Nơi gắn với múi giờ này có California, Nevada, Washington, Oregon (không bao gồm quận Malheur). Như vậy, Chênh lệch giờ giữa Việt Nam và các khu vực này là 15 tiếng vào mùa đông và 14 tiếng vào mùa hè.

2. Múi giờ miền núi: UTC – 7:00 (mùa đông) và UTC – 6:00 (mùa hè)

Nơi gắn múi giờ này có Colorado, Arizona, Montana, New Mexico, các thành phố, thị trấn, quận phía tây Kansas, và một số ở phía tây Texas. Như vậy, Chênh lệch giờ giữa Việt Nam và các khu vực này là 3 tiếng vào mùa hè và 14 tiếng mùa đông.

3. Múi giờ miền Trung: UTC – 6:00 (mùa đông) và UTC – 5:00 (mùa hè)

Bao gồm khu vực phía tây Michigan, Oklahoma, tây Tennessee, phía đông bắc Florida, phía tây Kentucky, Lousiana, Texas (không bao gồm El Paso, Hudspeth & một phần Culberson), Illinois, các phần còn lại của Kansas, và một số khu vực khác. Như vậy, Chênh lệch giờ giữa Việt Nam và các khu vực này là 12 tiếng vào mùa hè và 13 tiếng mùa đông

4. Múi giờ miền Đông: UTC – 5:00 (mùa đông) và UTC – 4:00 (mùa hè)

Bao gồm các khu vực nằm phía đông Kentucky, Massachusetts, New York, Connecticut, phía đông Tennessee, Virgina, phía đông và nam Florida, Ohio, New Jersey, Georgia, Indiana (không bao gồm phía tây bắc và tây nam) và một số khu vực khác. Như vậy, Chênh lệch giờ giữa Việt Nam và các khu vực này là 11 tiếng vào mùa hè và 12 tiếng mùa đông.

Trải nghiệm mua sắm tại Mỹ trước khi bay từ bờ đông sang bờ tây nước Mỹ

Hy vọng những thông tin trên giúp cho bạn hiểu biết hơn về khoảng cách, thời gian chênh lệch giữa Việt Nam và Mỹ. Chúc Quý khách có một chuyến du lịch Mỹ thật vui vẻ và ý nghĩa.

>> Xem thêm: Chi tiết giờ bay các hãng hàng không đến Mỹ

3 (60%) 16 votes
. Có 16 người đánh giá
0899909145