Những Món Ăn Nổi Tiếng Ở New York Nhìn Là Thấy Thèm

Ngày đăng bài: 22/12/2016

Đối với những du khách du lịch Hoa Kỳ có cơ hội đến với thành phố New York, ngoài tham quan, tìm hiểu những công trình kiến trúc độc đáo, nổi tiếng được nhiều người biết đến trên thế giới như tượng nữ thần tự do, tòa nhà Emprise State, Quảng trường thời đại,....Thì du khách cũng sẽ có cơ hội khám phá, thưởng thức, trải nghiệm những món ăn hấp dẫn được pha trộn từ nhiều nền văn hóa của các nước trên thế giới. Cùng Vietourist tìm hiểu những món ăn nổi tiếng ở New York mà cũng nhìn đã thấy thèm.

Xem thêm: Kiểm tra xác xuất đậu visa Mỹ thông qua bảng câu hỏi

                  Tour du lịch Mỹ 8 ngày 7 đêm 39,9 triệu

Ẩm thực New York đa dạng, phong phú là sự hòa quyện văn hóa của khắp các nước năm châu: ẩm thực Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Nga, Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ,... Văn hóa ẩm thực New York bị ảnh hưởng bởi dân nhập cư và số lượng lớn thực khách nên rất đa dạng.

Những người Mỹ gốc Ý và người châu Âu đã làm nên tên tuổi cho bánh mỳ bagel, bánh pho mát cheesecake và pizza. Tạo nên sự đa dạng ẩm thực đường phố với số lượng quầy ẩm thực lưu động được thành phố cấp phép khoảng 4000 quầy. Nổi tiếng bởi sự du nhập của di dân Trung Đông mang đến các hương vị ẩm thực falafel và kebab luôn thường trực trên thực đơn đường phố New York hiện đại. Bên cạnh đó hot dog và pretzel là những món ăn được ưa chuộng trên mọi ngốc ngách đường phố New York.

Những món ăn nổi tiếng ở New York

Đến New York bạn hãy thưởng thức món bánh pizza nổi tiếng được người di dân Ý đem đến du nhập vào nước Mỹ khoảng vào những năm 1900 và hiện nay đã trở thành món chính nổi tiếng trong ẩm thực New York. Nguyên liệu được sử dụng chủ yếu là hải sản, thịt heo, thịt bò, hành tây, một ít ớt và gia vị được phủ trên cùng một lớp pho mai béo ngậy kết hợp với lớp vỏ bánh mỏng được nướng trong những lò gạch cũ mang nét đặc trưng của pizza New York. Bạn có thể thưởng thức kiểu pizza East Village ở Motorino hay thưởng thức pizza Margherita kiểu truyền thống hoặc món White kèm phô mai mozzarella và tỏi trong không gian tuyệt vời tại Juliana's Pizza. Hoặc thực khách cũng có thể ghé qua John's nằm trong những nhà hàng pizza nổi tiếng tại Brooklyn bởi phong cách phục vụ và lớp vỏ bánh mỏng đặc trưng.

Bánh mỳ vòng Bagel đây là loại bánh truyền thống nổi tiếng của New York. Bagel có nguồn gốc từ châu Âu được phổ biến và là món yêu thích tại New York từ thế kỉ 19. Được làm từ nguyên liệu như bột mì, mạch nha, mật ong, trứng, nấm men,... chính công thức, tỉ lệ pha trộn nguyên liệu đã làm nên hương vị đặc trưng của bánh mì Bagel với lớp vỏ bánh rất giòn nhưng ruột bên trong vẫn còn giữ độ dai. Kèm theo các loại nhân mặn như cá hồi hun khói hoặc nhân ngọt như phô mai, kem. Đây là món truyền thống và được các nghệ nhân làm bánh sáng tạo ra nhiều hương vị mới độc đáo, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức sự sáng tạo độc đáo tại tiệm bánh Bagel store tại Brooklyn nổi tiếng với thương hiệu bánh mì bảy sắc cầu vòng nổi tiếng thế giới với hương vị trứ danh cho những chiếc bánh mì vòng sặc sỡ màu sắc.

Những món ăn nổi tiếng ở New York

Bánh phomat cheesecake là món bánh ngọt tráng miệng được yêu thích tại New York. Xuất hiện ở hầu hết mọi nhà hàng, thường phổ biến với kiểu bánh đơn giản, cổ điền với heavy cream hoặc sour cream, nhân từ pho mai mềm và tươi trên nền bánh bằng bánh quy cứng, bánh gato hoặc bông lan. Khi thực khách thưởng thức bánh sẽ mang đến hương vị ngậy, mượt và độ dai hoàn hảo. Một sự kết hợp tuyệt vời đối với du khách khi vừa thưởng thức bánh cheesecake vừa thưởng thức nước kem trứng tại cửa hàng bất kì nào trên đường phố New York vừa thưởng thức và quan sát chiêm nghiệm về kiến trúc về nhịp sống thành phố New York sôi động. Món thức uống làm từ kem với trứng hòa quyện với sữa tươi và siro chocolate tạo nên một hương vị vừa béo ngậy vừa ngọt thanh vừa phản phất hương thơm hấp dẫn.

Bạn cũng có thể thưởng thức món bắp nướng kiểu Mỹ với giá 3$ rất phải chăng cho một chuyến du lịch Mỹ. Bắp sau khi nướng xong sẽ được phủ lên một lớp mayonnaise, bột ớt, bơ được nghiền nhỏ kèm theo một lát chanh tại quận Brooklyn.

Siêu khoai tây chiên – Nachos có nguồn gốc xuất xứ từ Mexico và hiện nay đã được phổ biến rộng rãi và gần như là món ăn đặc trưng cho ẩm thực Mỹ.

Những món ăn nổi tiếng ở New York

Đối với các du khách yêu thích sự lịch lãm phương tây, đam mê ẩm thực tinh tế hãy ghé qua để thưởng thức món thịt hảo hạng tại nhà hàng Peter Luger Steakhouse nổi tiếng ở Brooklyn, New York.

Ngoài ra đối với các thực khách ăn chay cũng có thể thưởng thức ẩm thực New York tại Cinnamon Snail bởi sự hấp dẫn và hương vị độc đáo của nó đem lại.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145