Tòa Nhà Emprise State - Tòa Nhà Cao Nhất New York

Ngày đăng bài: 22/12/2016

Khi Quý khách du lịch Mỹ đến với thành phố New York thì một trong những địa điểm nổi tiếng được nhiều người lụa chọn tham quan nhất đó là là tòa nhà Empire State một trong những tòa nhà cao nhất thế giới và được xem là biểu tượng văn hóa của Hoa Kỳ, một trong 7 kì quan thế giới hiện đại. Đây cũng là biểu tượng lịch sử quốc gia Hoa Kỳ năm 1986, là sức mạnh và biểu tượng tài chính của New York.  Đây là một trong những công trình kiến trúc đi đầu tiên phong về tòa nhà mang kiến trúc tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường trên thế giới. Hôm nay, mời Quý du khách cùng Vietourist tìm hiểu về tòa nhà thú vị này trong bài viết sau. 

--------

Xem thêm: Kiểm tra xác xuất đậu visa Mỹ thông qua bảng câu hỏi

                  Tour du lịch Mỹ 8 ngày 7 đêm 39,9 triệu

Tòa nhà Emprise

Tòa nhà Empire State tọa lạc ngay giao điểm của đại lộ số 5 và Phố 34 Wall Street, Midtown, Manhattan ở trung tâm thành phố là tòa nhà cao nhất thế giới trong suốt 40 năm cho đến năm 1972. Với tổng chiều cao 443m do kiến trúc sư Gregory Johnson thiết kế theo phong cách Art Deco một trường phái kiến trúc phổ biến và đặc sắc tại Hoa Kỳ. Một điểm đặc biệt đem lại sự thu hút, nổi tiếng của Empire State Building là thời gian thi công và hoàn thành tòa nhà chỉ trong 16 tháng, một thời gian ngắn kỉ lục cho những công trình mang tầm quốc tế giữa lòng thành phố New York sôi động.

Tòa nhà Empire State được mô phỏng từ hình dáng một cây bút chì, mang phong cách hiện đại với thiết kế 85 tầng dành cho hoạt động của các trung tâm thương mại và các văn phòng công ty cho thuê. Tầng 86 là một đài quan sát trong nhà và ngoài trời dành cho du khách tham quan với hệ thống đài quan sát ngoài trời lí tưởng nhất trên thế giới hàng năm Empire State Building thu hút hơn 110 triệu người mỗi năm. Tại đây du khách có thể tản bộ ở đài quan sát ngoài trời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Midtown, khu hạ Manhattan và công viên Central Park, quan sát ngắm nhìn bao quát toàn cảnh New York sẽ mang đến những trãi nghiệm thú vị nhất cho du khách. Dùng ống nhòm du khách có thể xem cận cảnh các điểm tham quan du lịch nổi tiếng xung quanh như Time Square_quảng trường thời đại, công viên Bryant. Mang đến cho du khách những trãi nghiệm đầy cảm xúc và sự lãng mạng của quang cảnh.

Tòa nhà Emprise

Ngoài ra tòa nhà còn có một đài quan sát khác ở tầng 102 dưới tháp truyền thanh và ăngteng một điểm quan sát từ trên đỉnh cao tòa nhà ngắm nhìn toàn thành phố. Trên đường đến đài quan sát du khách hãy ghé thăm khu trưng bày Dare to Dream ở tầng 80 để tham quan các ghi chú xây dựng, các bức ảnh và thông tin về thiết kế của tòa nhà 16 tầng còn lại của tòa nhà được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hoành tráng. Hệ thống chiếu sáng được đặt lên đỉnh và chiếu sáng toàn tòa nhà vào ban đêm đem lại sự nổi bậc đặc sắc của toàn tòa nhà. Màu sắc thay đổi liên tục theo các mùa và sự kiện, đặc biệt vào dịp Noel và dịp lễ hội cuối năm nếu được một lần ghé thăm New York vào dịp này du khách có thể tận mắt chứng kiến sự lung linh huyền ảo và không khí lễ hội tuyệt vời thông qua hệ thống chiếu sáng đầy màu sắc của tòa nhà, màu sắc biến chuyển liên tục và chiếu sáng tới tận 2h sáng. Tòa nhà Empire State còn là nơi đặt tháp truyền thanh và là nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật của thành phố.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145