Tượng Nữ Thần Tự Do - Biểu Tượng Của Đất Nước Hoa Kỳ

Ngày đăng bài: 11/08/2016

Nằm trên Đảo Liberty tại cảng New York.Tượng nữ thần tự do là một trong những biểu tưởng nổi tiếng của New York nói riêng và đất nước Mỹ nói chung, nơi đây đón hàng triệu lượt khách du lịch Mỹ tham quan mỗi năm. Đây là một tác phẩm đặc biệt do kiến trúc sư người Pháp Frédéric Bartholdi thiết kế và thi công tại đất nước Pháp.

Tượn nữ thần tự do - Vietourist

Với hình dáng nữ thần tự do cuả Hy Lạp, tay phải cầm ngọn đuốc giơ cao, tay trai cầm bản tuyên ngôn độc lập của đất nước Hoa Kỳ, dưới chân là xiềng xích. Là biểu tượng của sự hòa bình, tự do, đứng lên chống lại áp bức, bóc lột do nhân dân Pháp dành tặng cho đất nước Mỹ.

 

Tượng nữ thần tự do còn trở thành biểu tượng của dân nhập cư trong suốt nửa cuối thế kỷ 19 do bức tượng là thứ đầu tiên những người nhập cư nhìn thấy trước khi cập bến. Trong suốt những năm từ 1886 cho đến 1902, bức tượng còn được sử dụng như là một ngọn hải đăng chỉ đường cho người đi biển.

Tượng với chiều cao 46m, Nền bệ tượng (mặt đất) đến đỉnh ngọn đuốc: 305 ft 1 inch (93 mét). Tượng được khánh thành 28 tháng 10 năm 1886. Sau đó được phục hồi, sửa chửa lại gồm 3 giai đoạn 1938, 1984–1986, 2011–2012.

Và không chỉ có một bản sao của tượng nữ thần tự do, trên thế giới có rất nhiều tượng nữ thần tự do như ở Na Uy, Nhật Bản, Đài Loan, Anh, Philippin. Đến cả Việt Nam, cũng có một bản sao của tượng nữ thần tự do. Ở Cửa Nam, Hà Nội, bức tượng Bà đầm xòe cũng được xem là một bản sao của tượng nữ thần tự do.

Tuy nhiên, về độ nổi tiếng và được xem như là một biểu tượng hàng đầu của một Quốc gia được phần lớn người dân trên thế giới biết đến thì chỉ có tượng nữ thần tự do ở New York, Hoa Kỳ. Hãy tham gia tour du lịch bờ đông của chúng tôi để khám phá vẻ đẹp và lịch sử của bức tượng này.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145