Tìm Hiểu Về Phố Tài Chính Wall Street Ở Thành Phố New York

Ngày đăng bài: 30/05/2017

Phố tài chính Wall Street là một trong những con đường nổi tiếng nhất thế giới, là một điểm đến không thể bỏ khi các du khách du lịch Mỹ đến với New York. Tuyến phố này chạy từ Broadway đến South Street bên sông East, qua trung tâm lịch sử Financial District. Wall Street là nơi đóng trụ sở của Sở giao dịch chứng khoán New York. Được biết đến như là trung tâm của quận tài chính New York, phố Wall thường gắn liền với sự giàu có và tham vọng ở Mỹ.

Wall Street

Khu vực tài chính phố Wall là một trong những khu vực kinh tế lớn nhất của Mỹ, và lớn thứ 2 ở New York sau Midtown. Vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, văn hoá doanh nghiệp ở New York đã trở thành trung tâm của những công trình kiến trúc chọc trời (đối thủ cạnh tranh duy nhất là thành phố Chicago). Khu vực tài chính tạo ra những công trình xây dựng có kiến trúc rất đặc trưng so với khu vực Midtown.

tượng con bò phố wall

Bức tượng con bò phố Wall

Một trong những biểu tượng nổi tiếng của Wall Strett  là tượng con bò phố Wall (Con bò tượng trưng cho sự mạnh mẽ và phát triển).Lấy cảm hứng từ sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1987, nhà điêu khắc Arturo Di Modica đã tạo ra bức tượng đúc nặng 7.000 pound (3175kg) như một dấu hiệu lạc quan. Năm 1989 ông đặt ở phía trước của Sở Giao dịch Chứng khoán New York ở phố Wall. Cảnh sát đã gỡ bỏ bức tượng này nhưng nhờ sự phản đối từ phía công chúng nó đã được đặt lại, nhưng lần này là được đặt ở công viên Bowling Green, Đầu bò hướng về Broadway, được gọi là kinh đô kịch nghệ Mỹ.. Theo “cha đẻ” của con bò phố Wall mô tả thì con bò ở trạng thái sẵn sàng lao mạnh về phía trước, húc tung mọi rào cản để biểu trưng cho sự tăng tốc, phát triển cực mạnh của thị trường chứng khoán. Tượng đã trở thành một trong những điểm tham quan phổ biến nhất của Lower Manhattan.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145