Little Saigon California - Khu Phố Nổi Tiếng Của Người Việt Tại Mỹ

Ngày đăng bài: 27/03/2020

Little Saigon là những khu vực có nhiều người Việt sinh sống, còn được gọi là “thủ đô người Việt tị nạn”. Khu Little Saigon lâu đời nhất, lớn nhất và nổi tiếng nhất nằm tại hai thành phố Westminster và Garden Grove, Quận Cam, California và là điểm đến yêu thích dành cho các du khách du lịch Hoa Kỳ muốn khám phá cuộc sống cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.

Little saigon

Trước kia, thành phố Westminster là một vùng đất nông nghiệp dồi dào. Từ năm 1975, nhóm người dân Việt tị nạn đầu tiên đến định cư ở đây và lan rộng ra các thành phố lân cận của Garden Grove.  Bầu không khí ở Little SaiGon cũng đông đúc, ồn ào và náo nhiệt như ở Việt Nam. Mặc dù không có bến xe đò, bãi đậu xe lam hay không có vỉa hè, quán cóc nhưng có thể nghe thấy được âm thanh nháo nhào hay tiếng gọi ý ới của khách đi đường, của kẻ hành khất.

Các cửa hàng tại Little SaiGon là một hỗn hợp giữa các cửa hàng Việt Nam và Trung Quốc. Trung tâm của Little SaiGon chính là Bolsa Avenue (Asian Garden Mall và Little Saigon Plaza được xem là trung tâm). Có rất nhiều cửa hàng món ăn Việt, đặc biệt là phở. Ngoài ra, có khá nhiều một số siêu thị, tiệm bánh ở Little Saigon kiểu Pháp phục vụ cà phê và sandwich mô phỏng một di sản của quá khứ thuộc địa hỗn loạn của Việt Nam. Nhà hàng phục vụ các món ăn Trung Hoa như Triều Châu và Quảng Đông cũng có sẵn, nhưng ít cửa hàng hơn. Sau đó, chuỗi siêu thị Thuận Phát đã mở cửa và nhanh chóng mở rộng tại Westminster vào năm 2005. Các nhà thuốc đầu tiên được mở trong khu vực này là Đồng Nai và Aloha Pharmacy. Các dịch vụ y tế, luật pháp, tập trung không ít bác sĩ, nha sĩ, luật sư, kế toán lập văn phòng tại đây để phục vụ thân chủ đồng hương.

Với một số đài truyền hình, đài phát thanh và báo có nguồn gốc từ Little Saigon và các vùng lân cận như báo Người Việt, The Little Saigon News và Tin tức Viễn Đông Daily, Westminster thường được coi là trung tâm văn hóa chính của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Little Saigon cũng đã nổi lên như là trung tâm nổi bật của ngành công nghiệp nhạc pop với một số phòng thu âm, và với một ngành công nghiệp ghi âm nhiều lần lớn hơn cả Việt Nam. Âm nhạc Việt Nam ghi nhận ở Westminster được phân phối và bán ra trong cộng đồng người Việt trên khắp Hoa Kỳ và Úc, Pháp, và Đức cũng như bất hợp pháp tại Việt Nam. Các trụ sở tại Mỹ của công ty âm nhạc dân gian Việt Nam, Thúy Nga, cũng nằm ở trung tâm của thành phố Westminster. Hầu hết các chương trình ca nhạc hải ngoại đều được phát hành tại đây, trong đó có Paris by Night, trung tâm Asia, trung tâm Vân Sơn, v.v. Vì thế, có rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại nổi tiếng cư ngụ tại khu vực này.

Các dịp lễ Tết của người Việt được tổ chức hàng năm tại Garden Grove Park. Các cuộc thi nhảy, múa và các chủ đề khấc đều được tổ chức tại công viên này trên con đường từ khu nhà Bolsa Grande High School và được tổ chức bởi Liên hiệp các Hội Sinh viên Việt (UVSA).

Phước Lộc Thọ

Nổi tiếng tại Little SaiGonthương xá Phước Lộc Thọ. Tại đây có hàng trăm cửa hàng buôn bán muôn vàn các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ở tầng dưới là các quầy hàng và thị trường cung cấp các món ăn Việt phong phú đa dạng, cũng như bánh mì Pháp-Việt, bánh mì Pháp, và thực phẩm Trung Quốc, nhà tạo mẫu tóc, giày dép, cửa hàng quần áo, và các cửa hàng bán tất cả các loại mặt hàng linh tinh. Ở tầng trên là trung tâm trang sức nổi tiếng, song song là các kiốt cho thuê các dịch vụ hành chính khác nhau, cũng như nhiều cửa hàng đĩa nhạc và sản xuất phương tiện truyền thông.

Hằng ngày thương xá Phước Lộc Thọ làm việc đến 7 giờ tối. Nhưng các cửa hàng ở tầng dưới vẫn mở cửa và cùng hòa lẫn với những quán xá của chợ đêm. Vào lúc này chợ đêm và thương xá lúc nào cũng đông khách và nhộn nhịp. Không ai đếm được có bao nhiêu mặt hàng được bán làm cho người ta hoa mắt, bao nhiêu món ăn ngon nổi tiếng làm cho người ta thèm thuồng, chảy nước miếng. Hàng trăm con người tụ tập vào đây, không phân biệt già trẻ, lớn bé, trai gái, người mình hay người Tây, làm cho thương xá Phước Lộc Thọ trở nên đa dạng, nhiều màu sắc.

Little SaiGon còn là nơi đặt chân của những người dân Việt sống xa quê hương, họ đến đây để cảm nhận tình người, tình quê hương đậm đà của Việt Nam. Nhiều khi bạn đến nơi này, bạn sẽ thấy tình quê hương ở đây còn đậm đà hơn ở Việt Nam. Bạn đến đây thì phải nên thưởng thức các món ăn ngon tại đây, vì khi xưa hầu hết các đầu bếp nổi tiếng tại Sài Gòn cũ đều đã đến đây lập nghiệp. Chắc hẳn bạn sẽ phải rất ngạc nhiên khi đến đây. Đừng bỏ lỡ Little SaiGon khi đặt chân đến quận Cam, California nhé!

4 (80%) 3 votes
. Có 3 người đánh giá
0899909145