Khám Phá Thương Xá Phước Lộc Thọ California

Ngày đăng bài: 16/02/2017

Thương xá Phước Lộc Thọ là trung tâm mua sắm lớn nhất của người Việt tại Westminster, California. Không những thế, thương xá còn được xem là một khu thương mại sầm uất và là một điểm thu hút khách du lịch Hoa Kỳ.

Nằm trên con đường Bolsa gần về phía Magnolia, thương xá được xây dựng theo phong cách Á Đông, phía trước là cổng tam quan vượt cao lên trên với mái ngói âm dương màu xanh, bên dưới là bức tượng 3 ông Phước Lộc Thọ tạc bằng đá hoa cương trắng tượng trưng cho cái tên thương xá. Xung quanh các bức tượng là hồ nước có những vòi phun luôn luôn phun lên trắng xóa. Sân trước là bãi đậu xe có trồng xen kẻ những cây gừa nhánh lá được cắt tròn từng chùm.

Thương xá phước lộc thọ

Với diện tích 150.000 foot vuông, thương xá là một tòa nhà 2 tầng, bao gồm tất cả các cửa hàng  và nhà hàng với muôn vàn các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ở tầng dưới là các quầy hàng và thị trường cung cấp các món ăn Việt phong phú đa dạng, cũng như bánh mì Pháp-Việt, bánh mì Pháp, và thực phẩm Trung Quốc, nhà tạo mẫu tóc, giày dép, cửa hàng quần áo, và các cửa hàng bán tất cả các loại mặt hàng linh tinh. Ở tầng trên là trung tâm trang sức nổi tiếng, song song là các kiốt cho các dịch vụ hành chính khác nhau, cũng như nhiều cửa hàng đĩa nhạc và sản xuất phương tiện truyền thông.

Hằng ngày thương xá Phước Lộc Thọ chỉ mở cửa đến 7 giờ tối, nhưng các cửa hàng ở tầng trệt vẫn mở cửa buôn bán. Đó chính là thời gian chợ đêm hoạt động tại Little SaiGon, nơi đang gìn giữ và phát triển những nét văn hóa rất riêng của Little Saigon. Chợ đêm mở cửa  trong ba ngày cuối tuần, từ 7 giờ tối đến 12 giờ đêm thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần, và 7 giờ đến 11 giờ đêm Chủ Nhật. Các cửa hàng của thương xá hoạt động nhộn nhịp và đông khách không kém các tiệm ăn của chợ đêm, nơi đây không thiếu món ăn nào của Việt Nam, nào là phở, bún chả cua, bánh xèo, bún mắm, cà ri gà, hủ tíu Mỹ Tho, nem nướng Thủ Đức, hột vịt lộn, nước mía…

Thương xá phước lộc thọ

Còn ở khu vực chợ đêm, có khoảng hơn 50 gian hàng được bày bán với hàng loạt sản phẩm đủ loại từ quần áo, đồ chơi cho trẻ em, băng đĩa nhạc, quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ... Nhưng các quầy ăn tại chợ đêm chính là nơi thu hút nhiều du khách nhất tại chợ đêm. Mỗi quầy là mỗi một món ăn nổi tiếng, thơm lừng khiến cho bao tử của bạn không ngừng cồn cào lên tiếng, khiến cho bạn phải hít hà, xuýt xoa.

Khi đi đến khu vực chợ đêm, bạn sẽ có thể thấy đủ mọi lứa tuổi từ trẻ đến già. Bạn sẽ nhìn thấy những cặp tình nhân tay trong tay tình tứ lướt qua một vòng các gian hàng xem nên dừng lại nơi đâu, mua cho nhau thứ gì. Bạn có thể nhìn thấy những cặp vợ chồng trẻ tay bồng, tay dắt hoặc tay đẩy xe nôi đưa con đến những hàng đồ chơi, chu miệng thổi những vòng bong bóng xà bông bay lên cho con cười rúc rích. Bạn có thể nhìn thấy những cặp vợ chồng lớn tuổi ngồi bên nhau thưởng thức hột vịt lộn, ăn tô cháo trắng với tép ram, hay tựa vai nhau nhìn lên sân khấu ngoài trời xem ca sĩ hát. Bạn cũng có thể nhìn thấy những nhóm bạn trẻ dăm bảy người tíu tít với nhau toàn tiếng Anh, nhóm uống nước mía, nhóm xếp hàng chờ mua thịt nướng xâu, nhóm bàn tính xem nên mua loại nào...

Bạn đã đặt chân đến quận Cam thì không nên bỏ qua thương xá Phước Lộc Thọ này. Nó tượng trưng cho một Sài Gòn xưa cũ, nơi bạn có thể trải nghiệm và nhớ lại Việt Nam những năm trước 1975. Những đầu bếp giỏi của thành phố Sài Gòn hoa lệ ngày xưa đều đã qua đây sống, nên thức ăn ở đây có tiếng còn ngon hơn ở Sài Gòn ngày nay nhiều, vì còn mang được nhiều bản chất Sài Gòn năm xưa hơn. Có nhiều người còn nhận xét ở đây có không khí quê hương còn đậm đà hơn ở Việt Nam bởi vì những người ở đây rất thèm khát hương vị quê hương, nên rất trân trọng nó.

Nếu có thể, bạn nên đến đây vào dịp Tết Âm lịch, bởi vì lúc này thương xá còn nhộn nhịp hơn thường ngày. Đa số các cửa hàng đều bán những vật dụng, sản phẩm để trang hoàng trong ngày Tết như rượu, mứt, bánh kẹo, các giỏ quà được bày bán với nhiều mức giá khuyến mãi, các hàng giò chả, bánh chưng, nem cuốn sẵn, câu đối, liễn treo, pháo đỏ, phong bao lì xì, hoa giả, lợn đất,… Khu vực thu hút nhiều khách hàng nhất đương nhiên là chợ hoa, tại đây luôn rực rỡ đủ các loại hoa và cây cảnh. Từ các loại hoa cắm như cúc, hồng, lay ơn đến các loại hoa chơi Tết như lan, đào, mai đều có sẵn. Ngoài ra còn có múa lân và đốt pháo rộn rã tại các cửa hiệu. Đến tối, bạn có thể thưởng thức các món ăn tại khu ẩm thực và xem các cuộc thi áo dài, thi nấu bánh chưng. Không khí ở đây thậm chí còn rộn ràng hơn mùa Tết ở Việt Nam. Khu vực Little SaiGon thậm chí kẹt xe hàng giờ vì quá đông đúc.

Những người xa quê hương không lúc nào quên được hương vị của quê hương mình, dù có đi xa đến đâu cũng sẽ hoài niệm. Little SaiGon là nơi có cộng đồng Việt Nam đông nhất tại Hoa Kỳ, có thương xá Phước Lộc Thọ là trung tâm mua sắm sầm uất và giúp cho người dân Việt có thu nhập ổn định. Hơn nữa, thương xá Phước Lộc Thọ cũng chính là nơi giúp cho mọi người cảm nhận được mùi vị quê hương Việt Nam trong không khí nhộn nhịp tại nơi này. Nếu đã đặt chân đến quận Cam, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ địa điểm này nhé!

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145