Khám Phá Công Viên Giải Trí Disneyland Ở Mỹ

Ngày đăng bài: 16/01/2017

Đặt chân đến Califonia, bạn không thể nào bỏ qua công viên giải trí nổi tiếng “hút khách” nhất nước Mỹ và được rất nhiều du khách du lịch Mỹ yêu thích, đó chính là công viên Disneyland. Công viên thu hút hàng trăm triệu lượt khách đến thăm mỗi năm vì muôn vàn điều thú vị như ngắm hươu cao cổ đi lại qua ô cửa khách sạn, trượt trên đường tàu lượn bằng gỗ với tốc độ chóng mặt hay… nắm tay các nhân vật bước ra từ thế giới Disney. Bạn đã sẵn sàng khám phá cùng Vietourist chưa?

Công viên Diseyland

Công viên Disneyland được  xây dựng tại Disneyland Resort ở Anaheim, California , hoạt động vào ngày 17 tháng 7, năm 1955. Chắc ít người biết rằng, ý tưởng xây dựng công viên Disneyland bắt nguồn từ công viên Griffith, sau chuyến đi của ông Walt Disney cùng với 2 đứa con gái Diane và Sharon của ông. Ông luôn khao khát được xây dựng  một nơi mà người lớn và trẻ em có thể cùng nhau vui chơi và giải trí. Và rồi các ý tưởng lần lượt kéo đến sau những ảnh hưởng đến suy nghĩ của ông để hình thành nên một khu công viên giải trí Disneyland tuyệt vời.

Công viên rộng khoảng 34,4 hecta, gồm 8 khu, mỗi khu được thiết kế theo từng chủ đề riêng biệt tạo nên sự hấp dẫn, thú vị cho công viên. Ban đầu công viên được xây dựng với 6 khu đó là Main Street, Adventureland, Frontierland, Fantasyland và Tomorrowland. Đến năm 1966, Quảng trường New Orleans được thêm vào, và Critter Country từ năm 1972, và Toontown Mickey vào năm 1993.

Main Street

Main Street: Đây là khu vực đầu tiên mà du khách nhìn thấy khi đặt chân đến công viên. Main Street sẽ tạo cho bạn sự tưởng nhớ về thời kỳ Victoria của Mỹ với các nhà ga xe lửa, thị trấn vuông, rạp chiếu phim, hội trường thành phố, trạm cứu hỏa hoàn chỉnh với động cơ máy bơm hơi nước, trung tâm thương mại, cửa hàng, mái vòm, xe bus hai tầng, xe ngựa điện… Đây cũng chính là con đường dẫn đến Central Plaza.

Adventureland: Được thiết kế giống như các khu rừng hẻo lánh ở châu Phi, châu Á, Nam Mỹ và Nam Thái Bình Dương. Khu vực có các điểm chú ý như Jungle Cruise, các Indiana Jones phiêu lưu, Treehouse Tarzan và cũng đã có nhiều bộ phim được quay tại đây như  Swiss Family Robinson – một bộ phim miêu tả Swiss Family Treehouse…

Frontierland: Là khu vực dọc theo biên giới nước Mỹ, dù không có nhiều điểm tham quan nhưng với sự hoang dã của vùng đất quê hương của ban nhạc Pinewood Ấn Độ người Mỹ bản địa nên rất thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

Fantasyland: Một vùng đất tuyệt vời dành cho tuổi trẻ của mọi người với những chuyến bay của Peter Pan chiếm hơn một nửa của khu vực này. Ngoài ra còn có các điểm tham quan khác như Sleeping Beauty Castle,  các vua Arthur Carousel… Mặc dù đã từng đóng cửa vào năm 1992 vì những lý do an ninh, nhưng nó đã mở cửa trở lại vào năm 2008 với màn biểu diễn kể chuyện của nghệ sĩ Eyvind Earle.

Tomorrowland: Khu vực này gồm có các khu vui chơi giải trí như Space Mountain, Star Wars Launch Bay, Autopia, Jedi Training: Trials of the Temple, Disneyland Monorail, Astro Orbitor, và Buzz Lightyear Astro Blasters. Tomorrowland như là một kiểu vương quốc ma thuật của Disneyland.

New Orleans

Quảng trường New Orleans: Khai trương vào ngày 24 tháng Bảy năm 1966, quảng trường New Orleans được xây dựng theo khuôn mẫu ở thế kỷ 19. Nó rất nổi tiếng với các khách du lịch  và là khu vực độc quyền tại Disneyland, vì có những điểm tham quan như Cướp biển vùng Caribbean và Haunted Mansion, và các phòng nghỉ đêm duy nhất mở cửa tại công viên.

Critter Country: Tên trước kia của khu vực này là Bear Country và được đổi thành Critter Country từ năm 1988. Khu vực được xây dựng theo các khu rừng ở Tây Bắc Pacific, , bao gồm các nhà hàng và các khu giải trí như Golden Bear Lodge, trung tâm giải khát Mile Long Bar, Swingin 'Arcade Teddi Barra, và Explorer Canô Davy Crockett.

Toontown Mickey: Mở cửa vào năm 1993 dựa trên những bộ phim hoạt hình nổi tiếng và cũng là nhà của những nhân vật hoạt hình đó như chuột Mickey, chuột Minnie và Goofy, cũng như vịt Donald. Ở đây có các chương trình giải trí như Go Coaster Gadget và xe Toon spin Roger Rabbit.

Bên cạnh những khu vực trên, công viên còn có các nhà hàng, quán ăn để phục vụ khi du khách mệt mỏi, đói bụng và muốn nghỉ ngơi. Với diện tích rộng và có nhiều khu vui chơi giải trí, chắc hẳn có khi bạn cũng sẽ bỏ lỡ một vài điều thú vị tại đây như: cứ 24 giây, mụ phù thủy độc ác sẽ xuất hiện ở cửa sổ của tòa tháp ngay trên Hành trình đáng sợ của nàng Bạch Tuyết; món đồ đắt nhất ở Disneyland là phiên bản pha lê của lâu đài nàng Lọ Lem với giá 37.500 USD; khúc cây gần Golden Horseshoe ở Frontierland được cho là có tuổi đời từ 55-70 triệu năm; phía sau biệt thự ma ám có một nghĩa trang dành cho động vật; đứng trên nắp cống trước khu vực Five & Dime ở Toontown, bạn sẽ nghe thấy những giọng nói vọng từ lòng đất; các cửa hàng trong công viên không bao giờ bán kẹo cao su để giữ vệ sinh sạch sẽ; máy phát mùi hương được lắp đặt khắp nơi trong công viên; thùng rác hiện diện khắp nơi, cứ mỗi 30 bước chân là bạn sẽ thấy một thùng rác; có tới 14 khu vui chơi từ thời sơ khai của Disneyland vẫn còn hoạt động đến ngày nay; lâu đài của cô bé Lọ Lem có mọt căn phòng bí mật mà không phải ai cũng được bước vào; các bãi đậu xe được đặt theo tên của 7 chú lùn, ngoại trừ Doc; tất cả các bãi cỏ tại công viên đều được chăm sóc chu đáo, ngoại trừ ở “The Haunted Mansion” để tạo sự kinh dị, rùng rợn.

Dù đối tượng là trẻ em hay người lớn, công viên Disneyland đều tạo sự thú vị, hấp dẫn cho mỗi người. Công viên sẽ thỏa mãn ước mơ hay sự thích thú đối với trẻ em, hay nó sẽ mang lại những kỉ niệm tuổi thơ và giải tỏa stress cho người lớn qua những ngày lo toan, bộn bề cuộc sống, hoặc sẽ là cầu nối gắn kết gia đình, sẽ tạo cho gia đình những điều thú vị khó quên. Bạn sẽ phải nuối tiếc nếu bỏ lỡ chuyến đi đến công viên. Hãy cùng Vietourist đến tham quan công viên giải trí Disneyland cùng với gia đình, người thân và bạn bè nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145