Du Lịch Mỹ Tìm Hiểu Về Đập Thủy Điện Hoover Dam

Ngày đăng bài: 22/12/2016

Nằm trên biên giới Nevada-Arizona, 30 dặm về phía đông nam của Las Vegas, và kéo dài 1,244 feet Canyon Đen, Hoover Dam mất năm năm để xây dựng. Được xây dựng để kiểm soát lũ lụt dọc theo sông Colorado và cung cấp nước và thuỷ điện cho California, đập góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế to lớn cho Hoa Kỳ.

Đập thủy điện hoover dam

1. Nguồn gốc tên của đập

Khảo sát ban đầu đề nghị các đập được xây dựng tại Boulder Canyon, dẫn đầu sáng kiến ​​được gọi là Dự án Canyon Dam Boulder. Tuy nhiên, trên 17 tháng 9 năm 1930, tại một buổi lễ ở Nevada để đánh dấu sự bắt đầu của việc xây dựng một tuyến đường xe lửa đến đập, Ngoại trưởng Mỹ Ray Lyman Wilbur tuyên bố đập sẽ được đặt tên theo tên của Tổng thống Herbert Hoover.

2. Hồ Mead thuộc đập thủy điện Hoover Dam là hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất của Mỹ

Hồ Mead, hồ chứa lớn nhất của quốc gia, bao gồm khoảng 248 dặm vuông và có khả năng chứa 28,9 triệu acre-feet nước (một acre-chân tương đương với khoảng 325.000 gallon). Hồ Mead là nguồn cung cấp nước cho các trang trại, các doanh nghiệp và hàng triệu người dân ở Nevada, Arizona, California và Mexico. Hồ Mead cũng là một địa điểm lý tưởng cho du khách chèo thuyền, câu cá và bơi lội; khu vui chơi giải trí quốc gia đầu tiên của Mỹ được thành lập ở đó vào năm 1964.

3. Đã có nhiều trường hợp thiệt mạng trong quá trình xây dựng đập

Xây dựng đập là khó khăn, công việc nguy hiểm, mà những người đàn ông được trả lương theo giờ khác nhau, từ 50 cent lên $ 1.25. Chính thức, dự án đã có 96 trường hợp tử vong liên quan đến xây dựng -Từ nguyên nhân như đá rơi xuống hoặc lao động quá sức.

4. Nó từng là đập cao nhất của Trái đất.

Cao 726,4 feet, Hoover Dam là đập cao nhất thế giới khi nó được xây dựng vào những năm 1930. Sau đó trở thành đập cao thứ 2 vào năm 1968 sau khi nó bị vượt qua bởi đập Oroville cao 770 feet ở Bắc California. Hiện nay, đập cao nhất của thế giới là đập Tập Cận cao 1.001 feet ở Lương Sơn, Tứ Xuyên , Trung Quốc, đã hoạt động vào năm 2013.

Khi Quý du khách có dịp du lịch bờ tây đất nước Mỹ, hãy đến và tham quan đập thủy điện hùng vĩ này. Quý du khách sẽ có cho mình một trải nghiệm cực kỳ thú vị khi đặt chân đến một trong 7 công trình vĩ đại nhất nước Mỹ. 

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145