Du Lịch Mỹ Tham Quan Tượng Đài Washington

Ngày đăng bài: 22/12/2016

Đài tưởng niệm Washington, một trong những công trình biểu tượng của thủ đô Washington Dc, tượng đài này cũng là tượng đài cao nhất thủ đô, công trình hoàn thành 125 năm trước, vào ngày 09 tháng 10, năm 1888. Công trình này được xây dựng để tưởng nhớ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ là George Washington. Sau khi hoàn thành, công trình mang hình dáng khác khá nhiều so với thiết kế ban đầu. Đây là một trong những địa điểm hút khách du lịch hàng đầu của đất nước Mỹ.

Tượng đài Washington

Kế hoạch xây dựng đài tưởng niệm bắt đầu ngay cả trước khi Washington được bầu làm tổng thống.

Năm 1783, Quốc hội đề xuất ý tưởng xây dựng một bức tượng giành cho Washington, cựu chỉ huy trưởng của quân đội Mỹ. Tuy nhiên, sau khi Washington đã trở thành tổng thống, ông bỏ kế hoạch cho đài kỷ niệm của mình và ông không muốn sử dụng tiền công cho dự án. Sau khi Washington qua đời vào năm 1799, Quốc hội xem xét việc xây dựng cho ông một lăng mộ hình kim tự tháp được đặt ở điện capitol; Tuy nhiên, kế hoạch này không bao giờ trở thành hiện thực.

Năm 1833, người dân ở tiểu bang Washington bày tỏ sự không hài lòng khi chưa xây dựng một đài tưởng niệm tổng thống tại thành phố thủ đô của Mỹ. Các nhóm, do Chánh án John Marshall, đã tổ chức một cuộc thi thiết kế và cuối cùng người dành chiến thắng là kiến ​​trúc sư Robert Mills (1781-1855).

Tượng đài đã từng bị tấn công bởi một cựu quân nhân

Vào ngày 08 Tháng 12 năm 1982, một Hải quân kỳ cựu 66 tuổi, Norman Mayer, lái xe của mình đến tượng đài và đe dọa sẽ  phá hủy tượng đài với 1.000 pound thuốc nổ mà ông ta tuyên bố nó bên trong chiếc xe của mình. Một nhóm du khách bị mắc kẹt bên trong tượng đài trong vài giờ trước khi Mayer để họ ra đi. Trong khi đó, hàng ngàn công nhân từ các tòa nhà gần đó đã được sơ tán, đường phố đã bị đóng cửa và giao thông hàng không trong khu vực sẽ bị chuyển hướng. Sau khoảng 10 giờ bế tắc với các quan chức thực thi pháp luật, Mayer đã cố gắng để lái xe đi, nhưng đã bị bắn và giết chết bởi cảnh sát. Sau đó cảnh sát đã kiểm tra xe của ông ta và chất nổ đã được tìm thấy.

Tượng đài đã từng trải qua một trận động đất mạnh.

Ngày 23 tháng 8 năm 2011, đài tưởng niệm đã rung chuyển bởi một trận động đất 5,8 độ richter gây ra một số vết nứt . Mặc dù có những người ở bên trong tượng đài khi trận động đất xãy ra, nhưng may mắn không có ai bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, tượng đài đã bị đóng cửa tham quan ngay sau đó, và một dự án 15.000.000 $ để sửa chữa những thiệt hại được tiến hành. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145