Du Lịch Mỹ Tham Quan Công Viên Quốc Gia Yellowstone

Ngày đăng bài: 10/05/2017

Là một trong những công viên ra đời đầu tiên xưa nhất thế giới, công viên quốc gia Yellowstone nằm ở phía tây bang Wyoming, Montana và Idaho của Hoa Kỳ. Hơn 96% diện tích đất dai của vườn quốc gia Yellowstone nằm trong tiểu bang Wyoming, với diện tích gần 9.000 km2 bao gồm các hồ, vực, sông và các dãi núi công viên quốc gia Yellowstone là một trong những công viên quốc gia lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Công viên Yellowstone có nhiều điểm vui chơi giải trí như đi bộ đường dài, cắm trại, chèo thuyền, câu cá, ngắm cảnh và đặc biệt là hoạt động trượt tuyết vào mùa đông rất được du khách từ khắp nơi trên thế giới yêu thích.

yellowstone stone

Vườn quốc gia Yellowstone cũng được công nhận là di sản thế giới vào năm 1978, đồng thời đây cũng là khu vực có hoạt động địa chất mạnh nhất trên thế giới. Vườn quốc gia Yellowstone được hình thành sau nhiều hoạt động phun trào của núi lửa nên đã tạo nên hiện tượng địa nhiệt đặc trưng ở vườn quốc gia này. Sau nhiều hoạt động phun trào của núi lửa cách đây 2 triệu năm khu vực Yellowstone đã được hình thành, thu hút nhiều công trình nghiên cứu bảo vệ về các yếu tố lịch sử và kiến trúc, địa chất và đánh giá hơn 1.000 điểm khảo cổ.

Là một kiệt tác của thiên nhiên với các vẻ đẹp đa dạng xuất phát từ nguồn gốc các kiểu địa hình phong phú đã tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ nhưng rất đỗi nguyên sơ, hoang dã từ thiên nhiên bí ẩn, với hệ sinh thái hầu như còn nguyên vẹn.

Đến với công viên Yellowstone du khách có thể bắt gặp được các loài động vật hoang dã, hàng trăm loài động vật có vú, chim, cá và rùa như bò rừng bison, nai sừng tấm, cáo, chó sói Bắc Mỹ, hươu, linh dương, nai, gấu đen, bò rừng bizon, nai sừng tấm trong đó có một số loài quý hiếm nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị đe dọa tuyệt chủng như linh miêu và gấu xám Bắc Mỹ đang sinh sống trong môi trường tự nhiên được bảo tồn cẩn thận.

Nổi tiếng bởi các điểm địa nhiệt, hàng trăm giếng phun nước nóng gọi là geyser, đặc biệt là mạch nước phun Old Faithful là điểm du khách không thể bỏ lỡ cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên độc đáo này khi cứ đúng 70 phút nước nóng sẽ bắn lên cao đến 45m mạch nước này đã duy trì về độ chính xác trong hàng ngàn năm nay, khiến bất kì du khách nào đến đây cũng trầm trồ ngạc nhiên về hiện tượng thiên nhiên kì thú này. Bên cạnh đó, bắt nguồn từ một mạch suối nước nóng hồ “Morning Glory” theo thời gian sắc xanh thuần khiết của hồ nước đã dần dần chuyển sang các gam màu độc đáo khác như xanh lục đậm cùng với một vòng tròn màu vàng và đỏ lần lượt bao quanh hồ tạo nên vẻ đẹp đặc trưng của hồ mà ta khó có thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào khác, đã thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan. Ngoài ra còn có một số hồ nước nóng nổi tiếng khác như:

Hồ nước nóng Grand Prismatic là hồ nước nóng lớn nhất tại Mỹ và thứ 3 thế giới, được đặc danh hiệu là  “Lăng kính vĩ đại” với sự đa dạng sắc màu của hồ nước từ sắc xanh dương sang xanh lá cây, vàng, nâu, cam và đỏ khiến cho du khách cảm giác như đang được ngắm nhìn hình ảnh cầu vồng lung linh đủ sắc màu, tuyệt đẹp của tạo hóa.

Hồ Ngọc bích nổi tiếng bởi màu xanh ngọc trong vắt tự nhiên tuyệt đẹp của nó, tạo vẻ đẹp lãng mạn và nổi bật ấn tượng trước thiên nhiên hoang sơ đầy ấn tượng của công viên quốc gia Yellowstone.

Hay hồ Sapphire Pool nằm trong vùng Biscuit Basin mặt nước được ánh nắng chiếu sáng lấp lánh giống như sự lấp lánh, lung linh của loại đá quí Sapphire vì vậy Sapphire Pool đã trở thành tên gọi của hồ nổi tiếng này.

Grand Canyon

Không chỉ vậy du khách còn được du ngoạn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của hẻm Grand Canyon nổi tiếng trong Công viên quốc gia Yellowstone với những mỏm đá trong hẻm núi Grand Canyon hầu hết đều mang màu đỏ của đá và thay đổi thành các màu sắc khác nhau theo ánh nắng mặt trời phản chiếu vào.

Hoặc chiêm ngưỡng một trong những rừng hóa đá lớn nhất trên thế giới, với các cây gỗ bị vùi lấp từ rất lâu bởi tro bụi và đất, bị chuyển hóa từ gỗ thành các vật liệu khoáng hóa tại vườn quốc gia Yellowstone.

Và cả những thác nước tuyệt đẹp vô cùng hùng vĩ như thác nước Kepler cao gần 45 m, thác Crystal cao gần 40 m và hàng trăm thác khác đổ xuống trắng xóa, lung linh như đưa du khách lạc vào chốn thần tiên. Đây thật sự là một kiệt tác thiên nhiên, một điểm đến vô cùng lý tưởng và hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá thế giới tự nhiên hoang dã.

3 (60%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145