Du lịch Khám Phá Thành Phố Orlando Ở Tiểu Bang Florida

Ngày đăng bài: 20/04/2017

Tọa lạc tại trung tâm tiểu bang Florida nước Mỹ, vùng đô thị Orlando với dân số hơn 2 triệu dân được mệnh danh là một "Thành phố tươi đẹp" với biểu tượng là các đài phun nước nổi tiếng tại hồ Eola hay "Thủ đô công viên chủ đề của thế giới" Orlando ngày nay là điểm đến thu hút đặc biệt đối với toàn du khách trên thế giới đến tham quan, với những chuyến hành trình phiêu lưu kì thú. Theo một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Pew thành phố Orlando được xếp hạng là một trong những thành phố đáng sống nhất của nước Mỹ hiện nay.

Tuy nằm ở vị trí địa lí không có biển nhưng cùng với hai thành phố Kissimmee và Sanford đã tạo thành vùng đô thị Orlando sầm uất với những địa điểm du lịch hàng đầu thế giới. Phát triển từ một thị trấn nông nghiệp ngày nay Orlando đã hoàn toàn trở mình thành một trong những tổ hợp công viên, du lịch rộng lớn tại Hoa Kỳ với hầu hết các điểm tham quan chính nằm dọc theo International Drive.

Walt Disney World

Khu tổ hợp công viên giải trí Walt Disney World là điểm nhấn nổi tiếng nhất của nền du lịch hiện đại tại Orlando. Đây là một tổ hợp công viên với diện tích hơn 30.000 mẫu Anh với nhiều khu công viên có diện tích lớn nhỏ khác nhau và hai công viên nước nổi tiếng là Typhoon Lagoon và Blizzard Beach để du khách thỏa sức vui chơi hòa mình vào làn nước tươi mát giữa thời tiết mùa hè. Kết hợp với Walt Disney World Resort nằm về phía Tây Nam của Trung tâm Orlando ở hồ Bay, khai trương vào năm 1971 bởi Walt Disney đã tạo nên nét thu hút riêng biệt cho du khách trên toàn thế giới khi đến với Orlando.

Công viên Magic Kingdom là công viên được mở cửa từ năm 1971 đây là công viên đầu tiên đồng thời cũng là công viên đông nhất tại Disney World. Công viên giải trí thu hút hơn 18 triệu du khách mỗi năm, là một phần của Walt Disney World Resort được bao quanh bởi Cinderella Castle_ cung điện của nàng Lọ Lem, với bức tượng nổi tiếng những “người bạn” của Walt Disney, trong hình dáng đang bước đi và nắm tay chú chuột Mickey nổi tiếng nằm trước quảng trường công viên. Đến đây khách du lịch có thể tự do vui chơi, tận hưởng các trò chơi sôi động, hiện đại thú vị cho mọi lứa tuổi, bắt gặp những nhân vật nổi tiếng trong thế giới cổ tích mà bất cứ trẻ em nào trên thế giới đều reo hò mừng rỡ khi bắt gặp.

Tomorrowland

Khu Tomorrowland là khu trưng bày các triển lãm về thiên hà, về tên lửa vũ trụ về những chú Robot hiện đại, hay cả các chủ đề về người ngoài hành tinh, tàu UFO tạo nên sự hứng thú, sức hấp dẫn thu hút đặc biệt cho giới trẻ khám phá và thỏa sức phát huy sức tưởng tượng. Bước vào thế giới của thần thoại, cổ tích như nàng công chúa Bạch Tuyết kiều diễm, xinh đẹp, những chú chuột Mickey nổi tiếng hay những chú vịt Donal trong khu Fantasyland.

Đối với những du khách yêu thích, muốn hóa thân vào vai trò một anh cao bồi miền Tây nước Mỹ để trải nghiệm cuộc sống hoang dã thực tế, hiểu rõ hơn về lối sống cũng như tính cách phóng khoáng, phiêu lưu của những anh chàng cao bồi có thể đến với khu Frontierland nổi tiếng.

Nằm ở trung tâm công viên Walt Disney, World Liberty Square được xây dựng, thiết kế mô phỏng như mô hình một thị trấn nhỏ đặc trưng nước Mỹ với các kiến trúc cổ kính, đặc sắc đây là địa điểm tập trung đông đúc khách tham quan nhất tại công viên.

SeaWorld với diện tích rộng khoảng 80 hecta hàng năm thu hút hơn 5 triệu lượt khách tham quan hằng năm. Đây là mô hình giải trí và vui chơi của các loài động vật dưới nước, những màng trình diễn nghệ thuật như những người nghệ sĩ của các chú cá heo, cá voi đáng yêu thân thiện. Tham quan các bảo tàng đại dương và thủy cung trong SeaWorld hay những trò chơi cảm giác mạnh sẽ đem đến cho du khách tham quan nơi đây những trãi nghiệm tuyệt vời.

Đối với những du khách muốn trãi nghiệm trọn vẹn những cảm giác tuyệt vời của Disney thì không thể bỏ lỡ Disney’s Hollywood Studios, một phần của Walt Disney World Resort. Với hơn 10 triệu khách mỗi năm, khai trương vào năm 1989 đem đến cho du khách rất nhiều hoạt động giải trí cùng với các điểm tham quan thú vị.

Island of Adventure

Island of Adventure là một trong những công viên trẻ nhất khi được khai trương vào năm 1999 với 16 khu giải trí khổng lồ, mỗi năm có tới hơn 8 triệu du khách đến tham quan và trãi nghiệm.

Trung tâm vũ trụ Kennedy là nơi lưu trữ hình ảnh các phi hành gia trong suốt quá trình phát triển Nasa của Hoa Kỳ, khám phá trung tâm nghiên cứu khoa học của Nasa với bộ sưu tập các kỷ vật, các sự liện lớn của các nhà du hành vũ trụ, các hiện vật đã sử dụng trong thực tế, các kinh nghiệm và cuộc sống thực tế ngoài không gian. Ngoài ra du khách còn được trải nghiệm cảm giác không trọng lượng với các hình ảnh ngoài không gian, các sự kiện phóng tàu vũ trụ đã nổi danh trên toàn thế giới.

Universal Studio là nơi phát triển mô hình  Universal được thành lập từ năm 1990 với nội dung và qui mô lớn hơn cả Los Angeles với các màn múa của ánh sáng 360 độ, pháo hoa  trên 4 quả cầu cao 30-foot được sử dụng để quảng cáo các đoạn phim nổi tiếng của Hollywood hòa điệu cùng các sắc màu laser hiện đại đặc sắc sẽ khiến cho du khách mãn nhãn với các phần trình diễn.

Để thư thái hòa mình vào nhiệp sống thành phố nổi tiếng này du khách có thể tham quan tận hưởng vẻ đẹp bình lặng nhưng không kém phần độc đáo, tinh tế của các nghệ nhân làm vườn tại khu vườn Harry P. Leu. Hay dạo quanh hồ Eola tại trung tâm thành phố ngắm nhìn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các đài phun nước nhiều tầng giữa nền trời xanh mát. Sau thời gian tham quan, vui chơi và trãi nghiệm du khách có thể tận hưởng một bữa tối tuyệt vời cùng với những món ăn đặc sản tươi ngon tại thành phố trong các nhà hàng sang trọng dọc theo các dãy phố lung linh ánh đèn. Chính những địa điểm du lịch nổi tiếng, những tổ hợp công viên hoành tráng rực rỡ sắc màu hay những viện bảo tàng, những địa danh tham quan dã ngoại tuyệt đẹp đã đưa thành phố Orlando trở thành một thành phố giải trí tuyệt vời của nước Mỹ. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145