Các Địa Điểm Du Lịch Ở Washington DC Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Ngày đăng bài: 22/12/2016

Washington Dc là thủ đô của nước Mỹ, là một trong những địa điểm du lịch Mỹ nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Được thành lập vào ngày 16/7/1970, Washington Dc có tên đầy đủ là Washington Dictrict of Columbia. Tên thành phố này được đặt dựa trên tên của vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ đó là ngài George Washington và người có công trong việc tìm ra châu Mỹ là Christopher Columbus. Thủ đô Washington dc có diện tích khoảng 177km2 và dân số thực tế gần 700.000 người. Nhưng vào những ngày làm việc trong tuần thì số lượng người dân làm việc tại đây tăng lên khoảng 1,1 triệu người do sự duy chuyển của những người dân ở vùng ngoại ô duy chuyển vào thủ đô để làm việc. Là thủ đô của nước Mỹ nên Washington như là đầu não của nước Mỹ khi nơi đây tập trung rất nhiều những công trình, tòa nhà chính trị quan trọng. Nơi đây cũng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách. Hôm nay, Vietourist xin giới thiệu đến bạn Top 10 các địa điểm du lịch ở Washington Dc mà chắc hẳn khi có dịp đến đây bạn không thể bỏ qua việc khám phá những địa điểm tuyệt vời này:

1.Nhà trắng:

Các địa điểm du lịch ở wahsington dc - Nhà Trắng

Khỏi phải nói, đây là một trong những địa điểm du lịch quan tâm hàng đầu của du khách khi có dịp đến thủ đô Washington dc. Nhà trắng là cơ quan điều hành quan trọng của đất nước Mỹ, là nơi làm việc của tổng thống Obama, và là biểu tượng cho sự quyền lực của nước Mỹ mà đông đảo người dân trên thế giới đều biết đến. Là một cơ quan chính trị quan trọng, được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng bạn vẫn có thể khám phá công trình đặc biệt này nếu có một kế hoạch cụ thể đó là liên hệ với phòng vé để mua vé tham quan, phải đặt mua vé trước tối thiểu 21 ngày và vé cũng không được đặt quá 6 tháng, sau khi đã mua được vé thì bạn đã đủ điều kiện để được tham quan nhà trắng.

2. Điện Capitol

Các địa điểm du lịch ở washington dc - điện capitol

Điện captitol Hoa Kỳ hay còn được gọi là tòa nhà Quốc hội là trụ sở của Quốc hội, là một tòa nhà màu trắng lộng lẫy, được thiết kế với tòa nhà chính với mái vòm nổi bật, 2 bên cánh của tòa nhà chính là nơi làm việc của thượng nghị viện và hạ nghị viện. ở trong mỗi cánh đều có tòa nhà chính để người thường có thể xem những hành động của thường nghị viện và hạ nghị viện. Tham quan điện capitol bạn hoàn toàn không phải mất tiền để mua vé, tuy nhiên hằng ngày có rất nhiều du khách đến tham quan điện vì vậy bạn phải đăng ký giữ chỗ trước mới đảm bảo việc tham quan điện được thuận lợi.

3. Đài tưởng niệm Washington

các địa điểm du lịch tại washington dc - đài tưởng niệm washington dc

Đây là một công trình vô cùng đặc biệt, mà hiếm có Quốc gia nào trên thế giới xây dựng. Được thiết kế với hình dạng tháp cao với 2 màu sắc đá đó là màu nhạt ở dưới và màu đậm ở trên. Đây là công trình cao nhất nước Mỹ với chiều cao 169,29m và được xây bằng cẩm thạch, granite và sa thạch. Công trình được xây dựng để tưởng niệm vì tổng thống đầu tiên của đất nước Hoa Kỳ đó là George Washington. Đây là một địa điểm du lịch nổi bật nhất khi du khách muốn khám phá thủ đô xinh đẹp này.

4. Đài tưởng niệm Lincoln:

Các địa điểm du lịch ở Washington dc - Đài tưởng niệm Lincoln

Licoln là vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, ông đã có công rất lớn trong việc xây dựng một đất nước Hoa Kỳ giàu mạnh như hiện nay. Người dân Mỹ rất tôn trọng vị tổng thống này và thể hiện lòng thành kính thông qua việc xây dựng đài tưởng niệm Lincoln, tượng Lincoln được xây dựng bằng đá vôi và đá cẩm thạch, cao 5,8m với hình tượng vị tổng thống ngồi oai vệ trên ghế và hướng mắt về đài tưởng niệm Washington Dc. Khi đến đây, Quý khách sẽ phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của kiến trúc đài tưởng niệm. Ðền phía ngoài ốp đá cẩm thạch có tất cả 38 cột tròn tượng trưng cho 36 tiểu bang gia nhập Liên Hiệp (Union) lúc ông Lincoln mất và 2 cột dùng làm cổng đền. Phía trên đền có những hàng hoa văn trang trí khắc tên 36 tiểu bang.

5. National Mall:

Natinal Mall

National Mall là một địa điểm du lịch tuyệt vời tại Washington Dc, đây là công viên trung tâm của thu đô, thu hút sự quan tâm rất lớn của du khách khi nơi đây miễn phí, với cảnh sắc, các công trình kiến trúc tuyệt đẹp, bạn có thể trải nghiệm đi dạo một vòng quanh National mall để chiêm ngưỡng một số công trình đặc biệt bao quanh nơi đây như: đài tưởng niệm washington dc, các tòa bạch ốc, đài tưởng niệm Lincoln,…

6. Bảo tàng lịch sử tự nhiên Quốc gia Mỹ

Các địa điểm du lịch ở washington dc

Đến với bảo tàng lịch sử tự nhiên Mỹ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cuộc sống của các sinh vật trái đất trước khi xuất hiện con người, đó là bộ xương hóa thạch khủng long cổ đại, hay chiêm ngưỡng những mô hình các loài khủng long thời tiền sử tượng trưng cho một thời kỳ hoàng kim của các loài khủng long. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng viên kim cương Hope 45 carat của vua Louis 14 (Pháp) cùng nhiều hiện vật khác.

7. Đài tưởng niệm Jefferson

các địa điểm du lịch ở washington dc

Jefferson là vị tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ, dấu ấn lớn nhất của vị tổng thống này là người khai sinh ra bản tuyên ngôn độc lập nước Mỹ vào năm 1776, Ðài Tưởng Niệm Jefferson theo kiểu bán cổ điển (neoclassical) là kiến trúc nhiều cột (kiểu đền La Hy) với vòm mái hình bán cầu màu trắng được vẽ kiểu bởi John Russell Pope và được xây bởi nhà thầu ở Philadelphia là Tyler Nichols và hoàn thành năm 1943. Tượng Jeggerson được xây dựng với chất liệu là đồng nguyên khối. Đây là địa điểm du lịch khá hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt vào mùa xuân, khung cảnh đài tưởng niệm trở nên đẹp hơn bởi sự lung linh sắc màu của các cánh hoa anh đào khoe sắc màu soi bóng trên hồ Tidal Basin.

8. Bảo tàng hàng không và không gian quốc gia

Các địa điểm du lịch ở washington dc - bảo tàng hàng không và không gian quốc gia

Tại Washington dc, bảo tàng hàng không và không gian Quốc gia có 2 cơ sở, 1 cơ sở nằm ở khu National Mall và 1 cơ sở nằm ở gần phi trường quốc tế Washington Dules. Dù đến cơ sở nào bạn cũng sẽ có cho mình 1 trải nghiệm mới lạ và cực kỳ thú vị khi được tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc máy bay dân dụng quân sự và các thiết bị thám hiểm hành tinh ngoài trái đất cực kỳ hiện đại. Bạn không nên bỏ lỡ địa  điểm này khi không phải Quốc gia nào cũng có những bảo tàng độc đáo như thế này.

9. Phòng trưng bày chân dung quốc gia

Các địa điểm du lịch ở washington dc

Đến Washington Dc bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan tòa nhà Old Patent Office, nơi đây trưng bày rất nhiều bức chân dung của các nhân vật ảnh hưởng đến lịch sự, những thành tích nổi bật của đất nước Mỹ như chân dung của các đời tổng thống Mỹ, chân dung các vận động viên thể thao có thành tích xuất sắc mang lại vinh dự cho nước nhà, hay các nghệ sĩ có đóng góp trong việc tạo nên một nước Mỹ đa sắc màu văn hóa,….

10. Thư viện Quốc hội

Các địa điểm du lịch ở washington dc

Nếu bạn là một người đam mê sách, muốn khám phá tìm hiểu nguyên bản những tác phẩm truyện đặc sắc thì hãy đến Library of Congress – Nơi trưng bày đủ các thể loại sách, truyện cho bạn tha hồ lựa chọn, bạn như lạc vào thiên đường kiến thức khi có đủ những cuốn sách mà bạn đang tìm kiếm.

Trên đây là 10 các địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Washington Dc, ngoài ra thủ đô vẫn còn có rất nhiều địa điểm du lịch ấn tượng khác, nếu bạn có 1 hành trình tham quan dài ngày tại Wahsington dc thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm  và bổ sung thêm nhiều địa điểm du lịch thú vị khác vào kế hoạch tham quan của mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch tham quan thủ đô Washington DC vui vẻ và ý nghĩa.

5 (100%) 4 votes
. Có 4 người đánh giá
0899909145