8 Điều Thú Vị Về Tượng Nữ Thần Tự Do Có Thể Bạn Chưa Biết

Ngày đăng bài: 24/06/2017

Tượng Nữ thần Tự do - Ở thành phố New York, Hoa Kỳ là một trong những địa danh nổi tiếng nhất trên thế giới - và mặc dù đã hơn 100 năm tuổi nhưng bức tượng vẫn được bảo vệ rất nguyên vẹn. Dưới đây là 8 điều thú vị về tượng nữ thần tự do có thể bạn chưa biết.

Liberty Enlightening the World

1. TÊN THẬT CỦA BỨC TƯỢNG LÀ ...

Tên thật của bức tượng là Liberty Enlightening the World; Statue of Liberty chỉ là một biệt danh.

2. MÀU SẮC BỨC TƯỢNG THAY ĐỔI TỪ ĐỎ SANG XANH

Liberty Enlightening the World

Tượng được làm bằng đồng và màu sắc ban đầu của nó là màu nâu đỏ. Tuy nhiên, trải qua một thời gian dài, bức tượng đã thay đổi màu sắc một cách đầy ngoạn mục từ màu nâu đỏ thành màu xanh do phản ứng hóa học giữa lớp đồng mỏng bao phủ bức tượng với các yếu tố bên ngoài.

3. TỪNG LÀ BỨC TƯỢNG CAO NHẤT THẾ GIỚI

Từ nền móng đến ngọn đuốc, bức tượng cao 93 m và nặng 225 tấn. Khi nó được dựng lên vào năm 1886, nó là một trong những bức tượng cao nhất thế giới.

4. BỨC TƯỢNG ĐƯỢC XÂY DỰNG TẠI PHÁP

Tượng Nữ thần Tự do được thiết kế bởi Auguste Bartholdi, một nhà điêu khắc người Pháp. Sau khi hoàn thành, các phần của bức tượng được xếp trong các thùng lớn và vận chuyển bằng tàu biển, rồi sau đó được ráp vào bệ tượng được nước Mỹ xây dựng trước đó nằm trên hòn đảo vốn xưa kia có tên là Đảo Bedloe. 

5. BỨC TƯỢNG ĐƯỢC NHÂN DÂN PHÁP TRAO TẶNG HOA KỲ

Liberty Enlightening the World

Bức tượng này là món quà từ người Pháp để đánh dấu ngày độc lập của Hoa Kỳ và để thể hiện tình hữu nghị giữa lhai dân tộc Pháp và Mỹ. Ngày nay, Tượng nữ thần tự do là một trong những di sản Thế giới của UNESCO.

6. BỨC TƯỢNG ĐƯỢC ĐÓNG GÓI VÀ MUA VÉ 1 CHIỀU ĐẾN MỸ

Tượng được hoàn thành đặt tại đại sứ Hoa Kỳ ở Pháp vào ngày 4 tháng 7 năm 1884. Nó vẫn ở đó cho đến khi nó được tháo rời thành 300 miếng, đóng gói thành 214 thùng, và được vận chuyển đến Mỹ vào năm 1885, nơi nó được lắp ráp lại và tồn tại cho đến ngày nay. Cuộc hành trình qua Đại Tây Dương mất hơn một tuần để đến Hoa Kỳ.

7. NGỌN ĐUỐC TỪNG ĐƯỢC THAY MỚI

Trải qua một thời gian dài, bức tượng từng bị hư hỏng một số bộ phận và phải thay thế hoặc sửa chữa lại. Năm 1986, ngọn đuốc được tháo ra và thay thế bằng một cái mới và sáng bóng - ngọn đuốc hiện tại được bao phủ bởi 24 karat vàng.

8. BỨC TƯỢNG ĐẠI DIỆN CHO SỰ TỰ DO

Tượng Nữ thần Tự do có hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng, tiêu biểu cho Libertas, nữ thần tự do của La Mã, tay phải cầm ngọn đuốc còn tay kia một tấm đá phiến có khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ. Đồng thời bức tượng cũng đại diện cho sự tự do, luôn đấu tranh chống lại sự áp bức, bóc lột.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145