5 Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Nhà Tù Alcatraz Ở Vịnh San Francisco.

Ngày đăng bài: 27/06/2017

Nhà tù Alcatraz nằm giữa vịnh San Francisco, thuộc địa phận San Francisco, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Ban đầu người ta dựng một ngọn hải đăng trên đảo Alcatraz để dẫn đường cho các tàu di chuyển tới bờ biển. Năm 1909, người ta phá bỏ ngọn hải đăng để xây dựng nhà tù. Với vị trí cô lập với đất liền cùng với hệ thống an ninh vô cùng nghiêm ngặt, nơi đây là một trong những nhà tù kiên cố và khó trốn thoát nhất ở Hoa Kỳ. Cùng Vietourist khám phá 5 điều có thể bạn chưa biết về nhà tù Alcatraz ở Vịnh San Francisco.

alcatraz

1. Không có xác nhận chính xác số tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù Alcatraz.

Tổng cộng có 36 tù nhân được cho là đã tìm cách "trốn thoát" khỏi nhà tù từ khi nó được đưa vào hoạt động. Trong số những người bị kết án, 23 người bị bắt, sáu người bị bắn chết và hai người chết đuối. Năm người kia bị mất tích và bị cho là bị chết đuối. Các đồ dùng của họ được tìm thấy trôi nổi ở vịnh San Francisco, nhưng không tìm thấy dấu vết xác của họ, dẫn đến một số người cho rằng họ có thể đã thiết kế một lối thoát và trốn thoát thành công.

2. Nhà tù Alcatraz được đặt tên theo tên loài chim biển.

Trước khi bọn tội phạm trở thành cư dân của nó, hòn đảo Alcatraz lộng gió là nơi trú ngụ của một số loài bồ nông nâu lớn. Nên những người có mặt đầu tiên ở hòn đảo này đã đặt tên cho hòn đảo là Alcatraz xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha với nghĩa là “chim lạ” hay “chim bồ nông”. Và sau đó nhà tù cũng đặt tên theo tên của hòn đảo.

alcatraz

3. Các tù nhân quân sự là những tù nhân đầu tiên của Alcatraz.

Quân đội Hoa Kỳ bắt đầu giam giữ các tù nhân quân đội bên trong nhà tù vào cuối những năm 1850. Trong thời Nội chiến, các tù nhân bao gồm những người biểu tình, những người có bất đồng về đất đai với chính phủ, những người lính Mỹ đã bỏ rơi người Philippines trong Chiến tranh Tây Ban Nha và những thường dân Trung Quốc đã chống lại quân đội trong cuộc nổi dậy của Boxer đều bị giam giữ ở đây.

4. Alcatraz là nơi có ngọn hải đăng đầu tiên của bờ biển Thái Bình Dương.

Khi một ngọn hải đăng nhỏ đặt trên đỉnh hòn đảo vào năm 1854, nó đã trở thành ngọn hải đăng đầu tiên của Bờ Tây Hoa Kỳ. Năm 1909, người ta phá bỏ ngọn hải đăng để xây dựng nhà tù.

5. Tù nhân có thể tự bơi vào bờ để trốn thoát.

Các quan chức liên bang ban đầu cho rằng bất cứ tù nhân nào tìm cách trốn thoát khỏi nhà tù đều cũng sẽ khó có thể sống sót để bơi đến đất liền vì  nước lạnh, chạy xiết và vị trí nhà tù cách xa đất liền. Tuy nhiên, vào năm 1962, tù nhân John Paul Scott đã tìm cách trốn thoát và bơi vào bờ. Anh ta đã kiệt sức khi bơi tới chân cầu Golden Gate, cảnh sát phát hiện ra anh đang nằm bất tỉnh trong tình trạng nguy kịch.

Nguồn: history.com

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145