Visa Canada - Trọn Bộ Kinh Nghiệm Xin Visa Canada Chi Tiết Nhất

Ngày đăng bài: 17/08/2023

Visa Canada là một trong những visa quyền lực nhất thế giới mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn có được. Tuy nhiên, để xin được visa Canada các du khách Việt Nam luôn gặp không ít trở ngại và khó khăn vì những quy định khắt khe của visa nước này. 

Mỗi ngày có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho VieTourist liên quan đến visa du lịch Canada. Để giải đáp mọi thắc mắc của các du khách, bài viết “Trọn bộ kinh nghiệm xin visa Canada chi tiết nhất” dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật những câu hỏi thường gặp và kinh nghiệm để nhanh chóng được cấp visa đến “xứ sở lá phong”.

------

Nội dung chính:

1. Visa Canada là gì?

2. Xin visa canada bao lâu có kết quả? Thời hạn visa Canada?

3. Những lợi thế khi sở hữu visa Canada 10 năm

4. Hồ sơ xin visa Canada

4.1. Hồ sơ về nhân thân

4.2. Hồ sơ về công việc

4.3. Hồ sơ tài chính

4.4. Các mẫu form khai

4.5. Hồ sơ thông tin về chuyến đi

5. Quy trình các bước nộp hồ sơ xin visa Canada

5.1. Nộp hồ sơ trực tiếp

5.2. Nộp hồ sơ online

6. Chia sẻ một số kinh nghiệm để tỷ lệ được cấp visa cao nhất

7. Giải đáp thắc mắc về visa Canada

------

1. Visa Canada là gì?
 

visa canada

Visa Canada hay còn được gọi là thị thực Canada là "tấm vé thông hành" cho bạn đến với một trong những đất nước có nền kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển bậc nhất trên thế giới. Visa Canada do tổng lãnh sự quán Canada cấp được dán trực tiếp lên hộ chiếu của bạn. Khi nhập cảnh vào Canada, bạn trình hộ chiếu có dán visa Canada của mình sẽ được cho phép nhập cảnh một cách hợp pháp. Mỗi visa Canada được cấp đều có thời hạn nhất định và bạn buộc phải xin lại visa Canada khi đã hết hạn.

2. Xin visa canada bao lâu có kết quả? Thời hạn visa Canada?
 

2.1. Xin visa bao lâu có kết quả?
 

Đối với một số quốc gia và khu vực khác thì thời gian tính từ lúc nộp một bộ hồ sơ hoàn chỉnh đến lúc có kết quả là 7-15 ngày làm việc không tính ngày nghỉ như thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ.

Tuy nhiên visa Canada có thời gian xét duyệt lâu hơn và còn phụ thuộc vào mục đích xin visa của bạn, thông thường thời gian trung bình như sau:

2.1.1. Visa du lịch 1 lần:
 

Thời gian xét duyệt đối với visa này là khoảng 3-4 tuần làm việc tùy thuộc vào hồ sơ của bạn. Nếu hồ sơ tốt, thời gian có thể nhanh hơn và ngược lại nếu hồ sơ của bạn còn yếu, thỉnh thoảng sẽ được yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ để được xem xét cấp duyệt. Vì vậy bạn cũng nên kiểm tra email của mình thường xuyên để không bỏ lỡ thông tin. Ngoài ra thời gian xét duyệt visa còn phụ thuộc vào mùa cao điểm hoặc thấp điểm vì vậy nếu visa của bạn vẫn còn trong thời hạn xét duyệt 6 tháng thì đừng quá lo lắng nhé.

2.1.2. Visa du lịch dài hạn hoặc 10 năm:

 

Để được cấp visa du lịch dài hạn hay thậm chí là 10 năm thì hồ sơ của bạn phải đủ mạnh về công việc, tài chính, lịch sử du lịch. Một yêu cầu nữa bắt buộc phải có là hộ chiếu của bạn phải còn hạn trong vòng 10 năm. Thông thường thời gian xét duyệt visa loại này khoảng 2 -3 tháng hoặc thậm chí là 6 tháng. Vì vậy nếu bạn đã có kế hoạch thì nên bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ từ sớm để không bị ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển đến Canada của mình.

2.2. Thời hạn visa Canada bao lâu?
 

Sau khi đã được cấp duyệt visa thì bạn cần xem kỹ thời hạn ghi rõ trên mặt visa của mình. Việc này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ thời gian tối đa mà mình được ở lại quốc gia này cũng như hạn chế được những tình huống không đáng có vì chỉ cần 1 lần bạn lưu trú quá hạn hoặc sai mục đích của visa thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những lần sau thậm chí là vĩnh viễn không được nhập cảnh vào Canada một lần nào nữa.

2.2.1. Thời hạn của visa du lịch 1 lần ( Single entry visa )
 

Visa du lịch 1 lần là loại visa cho phép người sở hữu visa đó được nhập cảnh vào Canada 1 lần duy nhất với mục đích đi du lịch. Thời hạn tối đa của visa này là 6 tháng tính từ ngày visa có hiệu lực. Vì vậy nếu bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thì phải khắc cốt ghi tâm ngày hết hạn này để sớm quay trở về nếu không muốn gặp rắc rối nhé. 

VieTourist mách nhỏ cho các bạn đi du lịch tự túc một bí kíp đó chính là bạn không nên lưu trú ở Canada quá lâu mà chỉ nên lưu trú tầm 2-3 tháng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng được cấp visa cho lần sau hơn là lưu trú 1 mạch tận 6 tháng. Đơn giản mà nói chính là ít có ai đi du lịch tận 6 tháng nếu không có người thân sinh sống ở Canada vì vậy con số thích hợp nhất cho lần đầu tiên này là 2-3 tháng thôi nè. 

Còn nếu bạn đi cùng với công ty du lịch thì hoàn toàn yên tâm vì thông thường số ngày lưu trú của một tour du lịch chỉ tầm 10-15 ngày nên không lo vấn đề visa bị hết hạn. 

Sau khi visa hết hạn, bạn sẽ phải xin cấp lại visa mới hoàn toàn.

2.2.2. Thời hạn của visa du lịch nhiều lần ( Multiple entry visa )
 

Visa du lịch nhiều lần là loại visa cho phép người sở hữu visa đó được nhập cảnh vào Canada nhiều lần với mục đích đi du lịch. Thời hạn tối đa của visa này sẽ tùy thuộc vào độ mạnh, yếu của hồ sơ và thông thường là 2, 3 hoặc 5 năm tính từ ngày visa có hiệu lực. Mỗi lần nhập cảnh bạn cũng chỉ được lưu trú tối đa 6 tháng. Tuy nhiên trên thực tế khi đi qua hải quan, một số bạn chỉ được cấp duyệt thời gian lưu trú 3 hoặc 5 tháng. 

Bạn nên lưu ý rằng visa chỉ có hiệu lực khi hộ chiếu của bạn còn hiệu lực vì vậy tốt nhất trước khi xin visa bạn nên làm hộ chiếu mới nếu như hộ chiếu của mình sắp hết hạn. 

2.2.3. Thời hạn của visa du lịch 10 năm
 

Visa du lịch 10 năm tất nhiên sẽ có hiệu lực 10 năm và đặc biệt thời hạn lưu trú tối đa của visa này là 6 tháng. 

Thông thường, để có được visa này bạn phải đáp ứng được các tiêu chí như:

  • Hộ chiếu còn hạn trong vòng 10 năm ( Tức là hộ chiếu mới làm )

  • Đương đơn đã từng có visa Canada trước đó và lưu trú đúng hạn, không khai báo gian dối hồ sơ, không làm việc phạm pháp khi lưu trú ở Canada trước đó

  • Đương đơn có tài chính, công việc và lịch sử đi du lịch tốt

  • Đương đơn là người lớn tuổi, có người thân sinh sống tại Canada 

  • ...

3. Những lợi thế khi sở hữu visa Canada 10 năm:
 

Sở hữu visa Canada 10 năm giúp bạn có nhiều lợi thế

Sở hữu visa Canada 10 năm giúp bạn có nhiều lợi thế

Trong những năm trở lại đây, chính phủ Canada đang kích cầu du lịch vì vậy đã đem lại một sự thuận lợi và tương đối dễ dàng hơn cho việc xin visa Canada 10 năm. Nếu như bạn là người may mắn đó, thì chúc mừng bạn đã được hưởng những lợi ích tuyệt vời sau:

3.1. Thời gian lưu trú tối đa 6 tháng:
 

Nếu đã sở hữu visa 10 năm thì bạn đã được phép đặt chân đến Canada bất kể thời gian nào mà mình muốn, mỗi lần nhập cảnh bạn sẽ được lưu trú tại Canada đến tận 6 tháng. Những người được cấp visa Canada 10 năm thường là những người lớn tuổi có con cái, anh chị, ba mẹ... đang sinh sống tại quốc gia này vì vậy đây chính là một cơ hội hết sức tuyệt vời để sum họp gia đình. Bạn cũng có thể vừa thăm người thân vừa kết hợp với chuyến đi du lịch của mình, 6 tháng là một khoảng thời gian rất tuyệt để khám phá đất nước Canada xinh đẹp. 

Tuy nhiên, nếu bạn đã có một kế hoạch lưu trú dài ngày thì hãy chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ liên quan đến chuyến đi như vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm ... và cân nhắc chuẩn bị tâm lý khi bị hải quan hỏi đến nhé.

3.2. Được miễn visa nhiều nước:
 

Canada là một trong những quốc gia phát triển và có uy tín bậc nhất trên bản đồ Thế Giới và chính vì lẽ đó khi bạn đã sở hữu visa Canada 10 năm, bạn sẽ được miễn visa một số nước như Đài Loan, Mexico, Jamaica ... và một số quốc gia vùng biển Caribe. 

3.3. Nâng cao giá trị của hộ chiếu:
 

Có thể nói việc sở hữu siêu visa Canada 10 năm chính là một dấu tick cực kỳ có giá trị đối với hộ chiếu của bạn. Bạn sẽ rất dễ dàng xin những visa quyền lực khác như visa Mỹ, Anh, ... 

Đặc biệt với nước Mỹ, đây là người anh em láng giềng với Canada vì thế nếu hộ chiếu của bạn đã có dán visa Canada thì tỷ lệ đậu visa Mỹ là rất cao. Hãy tranh thủ tận dụng cơ hội này sau khi có visa Canada để tiếp tục sở hữu visa quyền lực khác nữa nhé. 

3.4. Tiết kiệm chi phí, thời gian:
 

Đây là một trong những lý do khiến nhiều du khách quyết định lựa chọn visa Canada 10 năm. Trung bình, một bộ hồ sơ xin visa bạn sẽ mất tầm 3-5 ngày để chuẩn bị, đối với những bạn ở xa còn phải mất thời gian di chuyển đến lăn tay, chụp hình. Phí xin visa trung bình khoảng 6-8 triệu/ lần do đó nếu đã sở hữu visa 10 năm bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn.

4. Hồ sơ xin visa Canada: 
 

4.1. Hồ sơ về nhân thân:

  • Hình 4x6 nền trắng (2 tấm)
  • Hộ chiếu gốc
  • Hộ chiếu cũ
  • Giầy đăng ký kết hôn/ ly hôn/ xác nhận tình trạng hôn nhân
  • Hộ khẩu (gốc hoặc photo công chứng)
  • CMND/CCCD (gốc hoặc photo công chứng)
  • Giấy khai sinh con (dưới 18 tuổi nếu có)

4.2. Hồ sơ về công việc:
 

4.2.1. Nếu đương đơn là chủ doanh nghiệp :
 

  • Giấy đăng ký kinh doanh
  • Giấy nộp thuế 3 – 6 tháng gần nhất
  • Giấy xác nhận là cổ đông công ty
  • Sao kê tài khoản công ty (nếu có)

4.2.2. Nếu đương đơn là nhân viên:
 

  • Hợp đồng lao động/ Quyết định bổ nhiệm/Quyết định tăng lương
  • Bảng lương 3 tháng gần nhất/Sao kê lương 3 tháng gần nhất ( Lưu ý: Khuyến khích nộp sao kê lương để tăng phần xác thực cho công việc)
  • Đơn xin nghỉ phép
  • Bảo hiểm xã hội
  • Bảo hiểm nhân thọ (nếu có)

4.2.3. Nếu đương đơn là hưu trí:
 

  • Quyết định nghỉ hưu/ Thẻ hưu trí
  • Sổ lương hưu/Sao kê lương hưu 3 tháng gần nhất

4.2.4. Nếu đương đơn lao động tự do:
 

  • Giấy xác nhận công việc của phường
  • Hình ảnh, giấy tờ chứng minh công việc

4.2.5. Nếu đương đơn là học sinh, sinh viên :
 

  • Thẻ học sinh, sinh viên 
  • Giấy xác nhận của trường
  • Đơn xin nghỉ phép.

4.3. Hồ sơ tài chính:

  • Sao kê tài khoản ngân hàng trong 6 tháng gần nhất
  • Sổ tiết kiệm và xác nhận số dư trên 350tr
  • Bảo hiểm nhân thọ (nếu có)
  • Giấy tờ sở hữu của các tài sản khác (nếu có) : nhà đất, hợp đồng cho thuê nhà, xe hơi, cổ phiếu.

4.4. Các mẫu form khai:
 

  • Mẫu đơn 5257: Tờ khai xin visa đi Canada
  • Mẫu đơn 5645: Tờ khai thông tin về gia đình
  • Mẫu đơn 5476: Dùng cho người đại diện được ủy quyền nộp visa hộ

4.5. Hồ sơ thông tin về chuyến đi:
 

  • Xác nhận booking vé máy bay khứ hồi
  • Xác nhận booking khách sạn cho toàn bộ chuyến đi
  • Lịch trình du lịch tại Anh như địa điểm dự kiến tham quan, thời gian, phương tiện di chuyển ...
  • Bảo hiểm du lịch
  • Nếu bạn đi thăm thân nhân hoặc đi công tác thì phải có thêm thư mời

Lưu ý: Tất cả hồ sơ của bạn phải được dịch sang tiếng Anh và có dấu mộc của công ty dịch thuật hoặc dịch thuật tư pháp.

5. Quy trình các bước nộp hồ sơ xin visa Canada:

Trước khi nộp hồ sơ bạn cần phải có một lịch hẹn. Hãy đăng nhập vào trang web đặt lịch hẹn www.visa.vfsglobal.com và chọn cho mình một thời gian thích hợp. Sau khi hoàn tất đặt lịch, bạn nhớ in trước giấy hẹn để đem đi vì nếu không có giấy hẹn sẽ không được vào nộp hồ sơ đâu nhé.

Hiện nay có 2 cách để nộp hồ sơ cho bạn tham khảo như sau:

5.1. Nộp hồ sơ trực tiếp:
 

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Tầng 9, tòa nhà Cienco 4. 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TPHCM
  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: 09:00 – 16:00
  • Thời gian trả hộ chiếu: 13:00 – 16:00

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Tầng 12A, Tòa nhà CMC phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: 09:00 – 16:00
  • Thời gian trả hộ chiếu: 13:00 – 16:00

5.2. Nộp hồ sơ online:
 

Bạn chỉ cần truy cập vào trang web www.canada.ca, sau đó tạo một tài khoản và làm theo các bước. Lưu ý đến phần trả lời câu hỏi hãy xem thật kỹ và trả lời chính xác để không bị ảnh hưởng đến kết quả xin visa của bạn. Sau khi hoàn tất các bước bạn sẽ tiếp tục thanh toán, để thanh toán được phí visa thì bạn cần phải có thẻ thanh toán quốc tế Visa Card hoặc Master Card.

Hiện nay đa phần các đương đơn đều lựa chọn hình thức nộp hồ sơ online để tiết kiệm thời gian xếp hàng, hạn chế đi lại đối với những đương đơn ở xa TPHCM hoặc Hà Nội. Ngoài ra khi nộp trực tiếp đương đơn sẽ bị giữ lại hộ chiếu cho đến lúc có kết quả còn hình thức nộp online thì không. Đối với những đương đơn thường xuyên di chuyển, công tác nước ngoài thì rất thích hợp với hình thức nộp online.

6. Chia sẻ một số kinh nghiệm để tỷ lệ được cấp visa cao nhất:
 

Xin visa Canada

Bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định làm hồ sơ xin visa Canada

Tất nhiên ai trong chúng ta đều có thể tự do nộp đơn xin visa du lịch Canada nhưng không phải ai cũng đạt được kết quả như mình mong muốn. Hãy chắc chắn rằng, những điều kiện dưới đây bạn nhất định phải có hoặc có tương đối đầy đủ thì mới đạt yêu cầu xin visa:

6.1. Lịch sử du lịch đã từng đi nhiều nước phát triển:
 

Để xin được visa các nước phát triển như Anh, Mỹ hoặc Canada thì bạn cần phải có một lịch sử đi du lịch trước đó. Bạn nên đi những nước dễ và gần trước như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản .... Sau đó có thể xin tiếp visa Châu Âu hoặc Úc để làm tăng tỷ lệ đậu cho visa Canada sau này.

6.2. Hồ sơ chứng minh công việc đầy đủ, ổn định:
 

Công việc là điều kiện tiên quyết đầu tiên chứng minh bạn có một nguồn thu nhập. Vì vậy nếu công việc của bạn có thâm niên càng lâu, mức lương càng cao và ổn định sẽ là một điểm cộng rất lớn trong hồ sơ xin visa của mình.

6.3. Hồ sơ chứng minh tài chính mạnh và phù hợp với thu nhập:
 

Nếu bạn có tài chính tốt, hãy chứng minh tất cả trong bộ hồ sơ bao gồm Sổ tiết kiệm tối thiểu 350 triệu, nhà cửa, đất đai, xe ô tô, cổ phiếu, cổ phần, ... Một lưu ý nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng là tài chính của bạn phải phù hợp với thu nhập, chênh lệch quá cũng không tốt.

6.4. Tình trạng hôn nhân luôn quan trọng:
 

Đối với bất kỳ quốc gia nào cũng vậy chứ không riêng gì Canada, nếu bạn đã có gia đình và có con nhỏ sẽ dễ dàng xin visa hơn khi còn độc thân hoặc đã ly hôn vì điều này sẽ chứng minh được sự ràng buộc của bạn ở Việt Nam. Nói vậy không hẳn những người độc thân hoặc đã ly hôn sẽ không được cấp visa, mà yêu cầu từ LSQ sẽ khó khăn hơn. Lúc này, bạn sẽ phải chứng minh về lịch sử du lịch, công việc, tài chính, độ tuổi.... cho nên hãy chuẩn bị hồ sơ của mình cho thật tốt.

6.5. Khai báo trung thực, không che giấu thông tin:
 

Rất nhiều trường hợp, đương đơn bị từ chối cấp visa vì không trung thực khi trả lời những câu hỏi liên quan đến xin visa. Ví dụ như có người thân trong gia đình tại Canada mà không khai báo, không khai báo đã từng bị từ chối xin visa Mỹ hoặc các nước khác,... Và khi phạm những sai lầm như vậy sẽ khiến bạn sẽ rất khó xin lại visa ở những lần sau. 

6.6. Chứng minh rõ được mục đích chuyến đi:
 

Nếu có người thân tại Canada bảo lãnh sang chơi thì bạn cũng nên chuẩn bị thư mời (nêu rõ thông tin người mời và người được mời, cam kết bảo lãnh toàn bộ chi phí chuyến đi …), Giấy khai sinh của người bảo lãnh, hộ chiếu hoặc thẻ công dân Canada, giấy tờ xác nhận việc làm như : Hợp đồng lao động hoặc giấy đăng kí kinh doanh, chứng minh tài chính : Sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng đến thời điểm hiện tại, giấy tờ sở hữu nhà đất, xe hơi (nếu có).

Nếu bạn du lịch tự túc thì cần có lịch trình cụ thể, booking khách sạn, vé máy bay,... Những giấy tờ này sẽ do VieTourist chuẩn bị khi bạn đi theo chương trình tour do chúng tôi tổ chức.

....

6.7. Tìm hiểu kỹ thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị để không bị thiếu xót:
 

Việc chuẩn bị kỹ hồ sơ kỹ hồ sơ sẽ giúp cho hồ sơ của bạn được xét duyệt nhanh và tỷ lệ được cấp visa cao hơn. Ngược lại, nếu bạn không tìm hiểu kỹ thủ tục, các giấy tờ chứng minh còn thiếu, phải bổ sung thêm nhiều lần trong quá trình xét duyệt thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến thời gian xét visa và tỷ lệ đạt visa của bạn.

7. Giải đáp thắc mắc về visa Canada:
 

Giải đáp về một số thắc mắc của du khách về visa Canada trong talkshow của VieTourist

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145