Thủ Tục Xin Visa Canada Du Khách Cần Biết

Ngày đăng bài: 17/08/2023

Hiện có nhiều loại visa Canada khác nhau tùy thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn. Trong bài viết này, VieTourist sẽ chia sẻ đến du khách các thủ tục và điều kiện cần thiết để xin visa du lịch Canada nhé.

Để chuẩn bị hồ sơ xin visa Canada, đương đơn cần chuẩn bị những giấy tờ như sau :

1. Về cá nhân :

Form khai tiếng Việt, hình 4x6 nền trắng (2 tấm), hộ chiếu gốc, hộ chiếu cũ, giầy đăng ký kết hôn/ ly hôn/ xác nhận tình trạng hôn nhân, hộ khẩu (gốc hoặc photo công chứng), giấy khai sinh con (dưới 18 tuổi).

visa canada

2. Về công việc :

+ Đương đơn là chủ doanh nghiệp : Giấy đăng kí kinh doanh, giấy nộp thuế 3 – 6 tháng gần nhất, giấy xác nhận là cổ đông công ty, sao kê tài khoản công ty (nếu có).

+ Đương đơn làm việc hợp đồng : Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm nhân thọ (nếu có)

+ Đương đơn là hưu trí : Quyết định nghỉ hưu, thẻ hưu trí, sổ lương hưu

+ Đương đơn làm việc nhà nước : Quyết định bổ nhiệm chức vụ, quyết định tăng lương (nếu có)

+ Đương đơn lao động tự do : Giấy xác nhận công việc của phường, hình ảnh, giấy tờ chứng minh công việc

+ Đương đơn là học sinh, sinh viên : Thẻ học sinh, sinh viên, Giấy xác nhận của trường, đơn xin nghỉ học.

3. Về tài chính :

Sao kê tài khoản ngân hàng trong 6 tháng gần nhất, sổ tiết kiệm và xác nhận số dư trên 350 triệu đồng, bảo hiểm nhân thọ, giấy tờ sở hữu của các tài sản khác (nếu có) : nhà đất, hợp đồng cho thuê nhà, xe hơi, cổ phiếu.

4. Nếu đương đơn có người bảo lãnh cần chuẩn bị thư mời :

Thư mời ( nêu rõ thông tin người mời và người được mời, cam kết bảo lãnh toàn bộ chi phí chuyến đi …), Giấy khai sinh của người bảo lãnh, hộ chiếu hoặc thẻ công dân Canada, giấy tờ xác nhận việc làm như : Hợp đồng lao động hoặc giấy đăng kí kinh doanh, chứng minh tài chính : Sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng đến thời điểm hiện tại, giấy tờ sở hữu nhà đất, xe hơi (nếu có).

Thời gian đương đơn cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh tầm 3 ngày. Sau khi kiểm tra và sẽ báo bổ sung đầy đủ hồ sơ còn thiếu, thì toàn bộ hồ sơ xin visa phải dịch thuật sang tiếng Anh. Tiếp đến phải xử lí hồ sơ và khai hoàn chỉnh tất cả các form khai tiếng Anh dựa trên form khai tiếng Việt mà đương đơn đã khai. Kế tiếp sẽ tạo tài khoản trên trang Lãnh sự của Canada, nén file hồ sơ không quá 4MB và up hồ sơ lên. Hoàn tất phần nộp hồ sơ, tầm khoảng 3-4 ngày thư lăn tay sẽ được gửi về mail đăng kí tài khoản và sau đó lấy lịch hẹn lăn tay cho đương đơn. Thời gian có kết quả kể từ ngày lăn tay khoảng 3 tuần – 1 tháng (không tính T7 – CN và ngày lễ).

Du lịch canada

Khi nộp hồ sơ cũng sẽ có đương đơn được chấp nhận hoặc bị từ chối visa và đây là những lí do thường gặp khi bị từ chối visa Canada :

  • Hộ chiếu trắng ( chưa từng đi du lịch nước nào ).

  • Công việc không ổn định (nghi ngờ về công việc hoặc do thay đổi quá nhiều việc).

  • Tài chính còn hạn chế hoặc không rõ ràng.

  • Độc thân hoặc còn trẻ ( thường do không có mối quan hệ ràng buộc tại nước bạn đang sinh sống ).

  • Lịch sử du lịch quá ít (chỉ mới đi Sing-Mal, Thái chưa đi những nước có visa tiên tiến).

  • Đương đơn không trung thực khi trả lời những câu hỏi liên quan đến xin visa.

  • Không chứng minh sẽ quay trở lại Việt Nam sau kết thúc chuyến đi.

  • Không khai đủ người thân ở Canada.

  • Không khai báo đã từng bị từ chối xin visa Mỹ hoặc các nước khác.

  • Không hiểu rõ những yêu cầu xin visa.

Nếu bạn đã từng bị từ chối visa Canada, nhưng muốn nộp hồ sơ xin visa lại thì bạn hãy khắc phục những điểm yếu trong thư từ chối lần trước Lãnh sự gửi cho bạn, để chứng minh và làm tăng cơ hội xin visa trong lần kế tiếp.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145