Đang Có Hồ Sơ Bảo Lãnh Thì Du Lịch Mỹ Có Được Không?

Ngày đăng bài: 15/08/2023

Khi bạn được cấp visa du lịch Mỹ tức hiển nhiên là bạn đang chứng minh rằng bạn không hề có ý định sẽ định cư ở lại Mỹ dù là hiện tại hay trong tương lai. Nhưng đối với hồ sơ bảo lãnh định cư thì hoàn toàn ngược lại vì chỉ khi bạn có ý định sống và định cư ở Mỹ trong tương lai thì người thân của bạn bên Mỹ mới tiến hành bảo lãnh cho bạn và gia đình bạn.

Rất nhiều du khách có thắc mắc là nếu đang có hồ sơ bảo lãnh định cư thì có xin visa Mỹ du lịch được không? Có hồ sơ bảo lãnh liệu có còn cơ hội hay hy vọng để xin visa du lịch Mỹ không? Có hồ sơ bảo lãnh liệu có bị từ chối không được cấp visa du lịch Mỹ trong thời gian chờ hồ sơ không?

du lịch Mỹ

Câu trả lời dành cho bạn là bạn vẫn có khả năng được cấp visa du lịch Mỹ khi đang có hồ sơ bảo lãnh định cư nhé! 

Theo quy định của Mỹ thì bạn vẫn có thể nộp 1 lúc 2 hồ sơ xin xét duyệt visa với điều kiện phải là 2 loại khác nhau (di dân với không di dân, hoặc ngắn hạn với dài hạn). Vì vậy, bạn hoàn toàn có đủ quyền lợi, đủ điều kiện để nộp đơn xin visa Mỹ để đi du lịch ngắn hạn và có thể nhận bảo lãnh du lịch từ người thân của mình. 

Tuy nhiên, khi bạn đang có hồ sơ bảo lãnh định cư thì các yêu cầu, điều kiện của lãnh sự về hồ sơ của bạn sẽ khó hơn so với các trường hợp thông thường. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị cho mình hồ sơ cá nhân một cách tốt nhất trước khi đặt lịch phỏng vấn diện du lịch Mỹ với lãnh sự quán.

bảo lãnh mỹ

Khi làm hồ sơ bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh công việc, thu nhập, tài chính và mối ràng buộc về kinh tế, các mối quan hệ tại Việt Nam,…

Ngoài ra, quan trọng là bạn vẫn chứng minh được với viên chức lãnh sự mục đích đi Mỹ là chính đáng và cấp thiết, cũng như bạn vẫn còn một số sự ràng buộc khiến bạn nhất thời chưa thể đến Mỹ định cư như công việc, tài sản,…, hoặc một lý do hợp lý như người thân bên Mỹ có vấn đề về sức khỏe. Bạn nên truyền tải được 2 điều nói trên để Viên chức LSQ hiểu và tin tưởng sự quay trở về của bạn.

Đối với những hồ sơ định cư mà còn đến hơn 5 năm mới được đi phỏng vấn thì cơ hội càng cao. Bạn hãy mạnh dạn apply xin visa, cơ hội luôn dành cho bạn nếu biết chuẩn bị một cách đầy đủ nhất.

Lưu ý: Thông thường hồ sơ định cư gần đến hạn xử lý thì cơ hội xin cấp visa du lịch Mỹ sẽ thấp hơn nhé!

3 (60%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145