Thủ Tục Xin Visa Anh Quốc Cần Biết - Hướng Dẫn Chi Tiết

Ngày đăng bài: 19/08/2021

Visa Anh hay còn được gọi là visa UK hiện nay là 1 trong những visa khó xin nhất đối với đại đa số người Việt Nam do những yêu cầu tỉ mỉ, chi tiết trong việc chuẩn bị hồ sơ xin visa, khai form .v.v. Sau đây là một số thủ tục xin visa Anh Quốc và lưu ý mà du khách cần chuẩn bị để tiến hành làm visa.

Xin visa du lịch Anh

1. Hồ sơ cá nhân và nhân thân:

  • Hộ chiếu bản gốc còn hạn trên 06 tháng  (Hộ chiếu cũ nếu có) (bắt buộc)
  • Chứng minh thư (sao y công chứng) (bắt buộc)
  • Điền chi tiết vào form khai thông tin cá nhân để khai đơn xin visa (bắt buộc)
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ gia đình : Hộ khẩu + Giấy Kết hôn vợ chồng + giấy khai sinh các con  ( sao y công chứng) (Nếu có)

Form khai đầy đủ, thông tin trung thực - Nếu Quý khách hàng đã từng xin visa Anh, sẽ lưu ý thấy rằng phía LSQ/ DSQ Anh hỏi rất kỹ về thông tin tài chính/ cá nhân/ gia đình của từng Quý khách. Để đảm bảo hồ sơ không sai sót, Quý khách hàng nên xem và trả lời thật kỹ cũng như trung thực các câu hỏi trên web xin visa của LSQ/DSQ Anh hoặc form khai bảng tiếng Việt của công ty VieTourist (đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ công ty VieTourist).

Hiện tại, với thẩm quyền của mình, phía LSQ/ DSQ có thể gọi điện thoại đến các cơ quan chức năng khác nhau để kiểm tra xác minh các thông tin mà Quý khách hàng đã cung cấp trong form khai.

Bên cạnh đó, đối với các khách hàng từng xin visa Anh trước đây, vui lòng lưu ý các thông tin xin visa sau phải trùng khớp với thông tin của lần xin visa trước nhằm tránh việc khiến cho hồ sơ trở nên không rõ ràng.

Ví dụ: Trước đây, Quý khách khai đi du lịch đến thăm nhà người thân. Lần sau, Quý khách đi du lịch tự túc nên không khai thông tin người thân => Sẽ khiến hồ sơ bị LSQ/ DSQ đặt nghi vấn về tính trung thực.

2. Hồ sơ về tài sản, tài chính:

  • Bản gốc Sổ Tiết Kiệm tối thiểu 300 triệu /bản gốc xác nhận số dư có mộc đỏ ngân hàng sổ tiết kiệm mở trên 3 tháng (bắt buộc)
  • Bản sao Giấy tờ chủ quyền nhà đất  (sao y công chứng) (Nếu có)
  • Giấy sở hữu xe hơi (Bản sao y công chứng) (Nếu có)
  • Bằng chứng góp cổ phần, hùn hạp làm ăn, hợp đồng cho thuê, hợp đồng mua bán v..v.. (Nếu có)

Hồ sơ tài sản, tài chính nên mạnh, rõ ràng - ​Trên thị trường hiện nay, về giá cả thì các tour du lịch Vương Quốc Anh trung bình đều có giá cao hơn hẳn so với các tour du lịch đến các quốc gia khác. 1 phần nguyên nhân là vì các chi phí dịch vụ, xe du lịch, khách sạn tại Anh có chi phí cao hơn hẳn so với dịch vụ của các quốc gia khác trên thế giới. Chính vì vậy, để có thể thuyết phục phía Lãnh Sự Quán cũng như Đại Sứ Quán của nước Anh cấp visa cho Quý khách, 1 bộ hồ sơ tài chính mạnh và đầy đủ có thể quyết định 50% tỉ lệ đậu visa.

Hồ sơ tài chính rõ ràng thể hiện qua các điểm sau:

- Quý khách hàng có sao kê tài khoản ngân hàng đầy đủ (sao kê tài khoản cá nhân và cả sao kê tài khoản công ty đối với các khách hàng là chủ doanh nghiệp). 1 bản sao kê cá nhân với các khoản tiền chuyển vào đều đặn mỗi tháng có thể dễ dàng thuyết phục phía LSQ/ DSQ Anh rằng Quý khách hàng có thu nhập ổn định vào mỗi tháng. Trong khi 1 bản sao kê tài khoản công ty sẽ thể hiện công ty Quý khách thực sự có hoạt động, tạo tiền đề thể hiện Quý khách có thu nhập thực sự.

- Quý khách hàng có các khoản sổ tiết kiệm đã mở trước ngày xin visa 1 khoản thời gian tương đối. Hiện tại, phía LSQ/ DSQ Anh hầu như đã biết có 1 bộ phận không nhỏ người Việt Nam chuẩn bị các giấy tờ xin visa theo kiểu đối phó bằng nhiều cách khác nhau (nhờ các bên dịch vụ, hay mượn tiền mở sổ tiết kiệm với thời hạn đáo hạn ngắn .v.v.). Đối với  các sổ tiết kiệm này, phiá LSQ/ DSQ sẽ ít tin tưởng hơn.

Ví dụ: Quý khách hàng ngày 27/02/2020 nộp hồ sơ xin visa Anh nhưng sổ tiết kiệm được mở vào ngày 25/02/2020 và đáo hạn trong 1 tháng => Phía LSQ/ DSQ hầu hết sẽ đặt nghi vấn vào các sổ tiết kiệm này.

Tốt nhất, nếu Quý khách hàng có nhu cầu xin visa du lịch Anh Quốc mà chưa mở sổ tiết kiệm thì nên mở 1 khoản tiết kiệm trước khi xin visa từ 3 – 6 tháng.

- Quý khách hàng có nhiều giấy tờ chứng minh tài sản cá nhân, nhà đất, hợp đồng cho thuê nhà đất nhằm thể hiện các ràng buộc về tài chính tại Việt Nam.

xin visa du lịch anh

3. Hồ sơ về công việc:

- Nếu là Nhân viên:

  • Hợp đồng lao động ( sao y công chứng) (bắt buộc)
  • Đơn xin nghỉ phép (Du Lịch) (bắt buộc)
  • Bản gốc Sao kê lương 3 tháng gần nhất ( hoặc bảng lương 3 tháng gần nhất)  Bản gốc (bắt buộc)

​- Nếu là chủ Doanh Nghiệp:

  • Giấy phép DKKD sao y công chứng (bắt buộc)
  • Thuế TNDN 3 tháng gần nhất (bắt buộc)
  • Xác nhận số dư công ty 3 tháng gần nhất (bắt buộc)

- Nếu là hưu trí: Thẻ hưu trí hoặc quyết định nghỉ hưu (Bản sao y công chứng) (bắt buộc).

** Lưu ý khác: Quý khách nên có lịch sử du lịch mạnh, đã từng đi nhiều nước phát triển.

Trong form khai xin visa Anh, sẽ có 1 mục riêng hỏi về những quốc gia Quý khách từng đến trong 10 năm trở lại đây. Trong đó họ sẽ chia ra 2 câu hỏi:

  1. Bạn đã từng đến Anh, Canada, Mỹ, Úc, New Zealand, các quốc gia thuộc Cộng Đồng Kinh Tế Châu Âu (EEC) chưa? Nếu có thì bao nhiêu lần?
  2. Ngoài các quốc gia trên, bạn đã từng đến các quốc gia nào khác?

Đối với câu hỏi số 1, nếu Quý khách đã từng đến với các quốc gia trên nhiều lần (từ 3 lần trở lên), thì họ sẽ chỉ yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin của 2 chuyến đi gần nhất.

Trong khi đối với câu hỏi số 2, phía LSQ/ DSQ sẽ yêu cầu Quý khách liệt kê chi tiết thông tin của từng chuyến đi trong 10 năm trở lại đây với đầy đủ ngày nhập cảnh, ngày xuất cảnh các quốc gia này.

Từ đây, ta có thể thấy phía LSQ/ DSQ Anh rất tin tưởng vào các hồ sơ có lịch sử du lịch từng đến Anh, Canada, Mỹ, Úc, New Zealand, các quốc gia thuộc Cộng Đồng Kinh Tế Châu Âu (ví dụ:  Pháp, Đức, Thụy Sĩ .v.v.).

Trên đây là những thủ tục cần có và 1 số kinh nghiệm chung của công ty VieTourist sau nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức tour/ xin visa Anh cho khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi hồ sơ khác nhau sẽ phát sinh thêm những yêu cầu khác nhau, Quý khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ với công ty VieTourist để được tư vấn thêm về việc xin visa Anh.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145