6 Kinh Nghiệm Xin Visa Anh Quốc Mà Du Khách Không Nên Bỏ Qua

Ngày đăng bài: 17/08/2023

Visa Anh ngày nay đang là một trong những visa được nhiều du khách quan tâm nhất, visa này cũng được xếp vào top những visa nước phát triển và rất khó xin như những visa nước Mỹ, Canada... Vậy, đương đơn cần lưu ý những gì để quá trình xin visa diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất, cùng VieTourist điểm qua một số kinh nghiệm xin visa Anh Quốc ở bên dưới nhé:

Xin visa du lịch Anh Quốc

1/ Bắt buộc phải điền đầy đủ thông tin trong form khai Visa Anh Quốc:

Trước khi xin visa, bạn phải điền đầy đủ thông tin của mình vào một tờ khai. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng những thông tin mà bạn khai phải chính xác, rõ ràng, trung thực và có căn cứ xác minh khi cần thiết. Ngoài ra, bạn phải điền đầy đủ và không bỏ sót bất kỳ một thông tin nào trong bảng đó vì chỉ cần thiếu một thông tin cũng sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả xin visa của mình. 

2/ Lịch sự du lịch chưa đủ mạnh:

Những nước phát triển rất chú trọng vào lịch sử du lịch trước đây của đương đơn. Nếu hộ chiếu bạn trắng trơn thì tốt nhất đừng xin visa bất kỳ nước phát triển nào vì tỷ lệ đậu chỉ khoảng 5%, bạn nên đi du lịch những nước dễ đến khó hay nói cách khác là đi những nước không cần xin visa đến nước nước xin visa tiên tiến, đến visa phát triển. Thứ tự tham khảo có thể là: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Úc, Anh, Mỹ, Canada ... Trường hợp ngoại lệ thực tế vẫn xảy ra nhưng con số đó rất ít vì vậy đừng thử vận may của mình vào trường hợp này mà thay vào đó hãy củng cố hồ sơ du lịch của bạn thật tốt vào nhé. 

Xin visa du lịch Anh

3/ Tài chính, nguồn tiền, thu nhập, chi tiêu phải rõ ràng:

Nếu bạn khai trong form rằng mức thu nhập hàng tháng của bạn ổn định, sổ tiết kiệm của bạn vài tỷ, bạn có sao kê giao dịch với một số tiền ra vào khá lớn nhưng bạn lại không chứng minh được hồ sơ công việc, sao kê cũng không rõ ràng là từ đâu chuyển vào.... Như vậy vẫn chưa đủ căn cứ để phía Lãnh sự quán/ Đại sự quán tin tưởng và cấp visa Anh Quốc cho bạn. 

4/ Bạn còn quá trẻ, bạn độc thân và không có bất kỳ sự ràng buộc nào ở Việt Nam:

Nếu bạn chỉ mới ngoài 20, bạn còn độc thân, việc xin visa đối với bạn sẽ khó hơn những người khác vì bạn còn quá trẻ, bạn đang độ tuổi lao động, độ tuổi kết hôn nên khá nhạy cảm với một số nước phát triển nói chung và Anh nói riêng. Ngoài ra, nếu bạn vừa ly hôn, cũng có nghĩa bạn không còn sự ràng buộc nào ở Việt Nam, điều này cũng là một trong những lý do khiến bạn bị từ chối visa đấy nhé. Nói như vậy không có nghĩa là người trẻ và người ly hôn sẽ không bao giờ được du lịch đến Anh, trên thực thế vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Tại sao lại như vậy, vì những đương đơn trẻ tuổi hoặc ly hôn họ có công việc rất ổn định, mức lương hàng tháng rất cao, làm việc ở công ty uy tín, có danh tiếng, thu nhập và chi tiêu rõ ràng, tất cả đều chứng minh được trên mặt giấy tờ một cách minh bạch... những lý do này sẽ giúp đương đơn dễ dàng đậu visa mà không bị bất kỳ lý do nào khác cản trở. 

5/ Hồ sơ chuẩn bị sơ sài, không đúng theo quy định:

Bất kể bạn xin visa nước nào cũng vậy, không riêng gì nước Anh, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ thủ tục cần chuẩn bị và thực hiện theo đúng quy định hồ sơ yêu cầu. Những hồ sơ nằm trong mục bắt buộc phải có, bạn chắc chắn không được thiếu, những hồ sơ nằm trong mục “nếu có” nhưng nếu bạn có, hãy nộp vào càng nhiều càng tốt. Những hồ sơ nào mà vì một lý do khách quan nào đó mà bạn không có, hãy giải thích với LSQ/DSQ bằng một lá thư do chính tay bạn viết bằng tiếng Anh nhưng hạn chế tối đa nếu có thể nhé. 

6/ Gian lận trong quá trình khai thông tin và nộp hồ sơ:

Nên nhớ rằng, “trung thực” là điều mà bạn cần phải có khi xin visa Anh vì chỉ cần bị phát hiện bạn gian dối, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xin visa hoặc nặng hơn là vĩnh viễn không được xin visa Anh nữa. Đừng cố tình làm hợp đồng lao động giả vì chắc chắn bạn sẽ không có bảo hiểm xã hội, hay bạn đã từng ở lại Anh quá thời hạn visa mà không khai báo.... tất cả đều không qua mắt được LSQ/DSQ vì họ có một hệ thống kiểm duyệt hồ sơ rất chuyên nghiệp và kỹ càng. 

Dù cho vô tình hay cố ý, đừng để quá trình xin visa của bạn bị trở ngại vì bất cứ lý do gì, điều này sẽ dễ bị ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Hy vọng những kinh nghiệm xin visa Anh Quốc trên sẽ giúp cho bạn tránh những sai xót không đáng có. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145