Chợ Âm Phủ Xuất Hiện Tại Đà Lạt Từ Khi Nào?

Ngày đăng bài: 25/02/2023

Bạn đã từng được nghe nhắc đến chợ Âm Phủ khi đặt chân đến Đà Lạt chưa? Hẳn sẽ rất bất ngờ nếu biết đây chính là khu chợ quen thuộc bạn vẫn đến thường xuyên khi có dịp du lịch Đà Lạt đã được gọi với cái tên khác chính là chợ đêm Đà Lạt.

Gọi là chợ đêm nhưng ban ngày chợ vẫn hoạt động bình thường nhé! tại đây du khách sẽ mua được tất cả những đặc sản của Đà Lạt như: rau củ sấy khô, hồng treo gió, trà Atiso, hoa… và vô số những loại nông sản khác. 

Đến đây hẳn bạn đã thắc mắc về cái tên chợ Âm Phủ rồi đúng không, cùng Vietourist tìm hiểu đôi chút về cái tên đặc biệt này nhé!

Theo lời kể của người dân địa phương và tài liệu được tìm thấy thì trước đây khi Đà Lạt vẫn chỉ là ngọn núi hoang sơ và chưa được phát triển như bây giờ, người dân sau khi thu hoạch những thành quả từ sẽ tự mình gánh rau ra khu chợ tự lập để tiêu thụ. Lúc này chợ Đà lạt chỉ là một khu đất trống và đèn đường vẫn chưa được đầu tư cộng thêm sự dày đặc của sương mù làm cho cảnh tượng người mua kẻ bán bên ánh đèn dầu tạo hình ảnh ma mị, liêu trai của cõi âm nên chợ được gọi tên từ đó.

Đến nay thì “trái tim của Đà Lạt” đã trở nên đông đúc và trở thành một trong những điểm đến đông khách nhất của Đà Lạt. Quay trở lại với chợ đêm Đà Lạt, chắc chắn là cái tên không thể nào thiếu trong chuyến hành trình của bạn. Sau một ngày mỏi chân với các điểm tham quan, check-in thì chợ đêm là nơi để bạn phát huy hết khả năng thưởng thức ẩm thực của mình.

Rất nhiều các món ăn vặt đường phố có ở SG và các nơi khác như: bánh tráng nướng, hột gà nướng, sữa đậu nành… nhưng thưởng thức chúng dưới cái thời tiết se lạnh của Đà Lạt thì mùi vị lại vô cùng đặc biệt. Thử tưởng tượng bạn trong một chiếc áo dầy côm, mủ len găn tay giữ ấm kín người, ngồi trên con dốc bậc thang huyền thoại của khu chợ đêm, thưởng thức một ly sữa đậu này khói nghi ngút cùng một chiếc bánh tráng nướng nóng hổi thì không còn gì tuyệt hơn.

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực bạn cũng có thể chọn cho mình những mặt hàng len đặc trưng của Đà Lạt hay thưởng thức những bản nhạc du dương của những nghệ sĩ đường phố. Còn nếu bạn là người hướng nội thì sau khi dạo quanh một vòng chợ có thể chọn cho mình một góc ở quán cà phê gần đó và thưởng thức sự nhộn nhịp của Đà lạt về đêm trong không gian ấm cúng.

Để có một chuyến du lịch Đà Lạt đúng nghĩa thì nhất định bạn phải đến khu chợ huyền thoại này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145