Rảo Bước Quanh Vườn Quốc Gia Núi Chúa

Ngày đăng bài: 16/06/2023

Là một tỉnh nằm trong vùng khí hậu khô hạn nhất tại Việt Nam bởi địa hình đặc biệt, có lẽ cũng vì vậy đã tạo nên những điểm du lịch đặc biệt khi đến du lịch Ninh Thuận. Một trong những cái tên thu hút những vị khách khó tính chính là vườn quốc gia Núi Chúa với đa dạng hệ sinh vật được bảo tồn trên mảnh đất Ninh Thuận.

Ngày 14/04/2023, vườn quốc gia Núi Chúa đã được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với những giá trị về cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học, độc đáo hệ sinh thái rừng khô hạn của Việt Nam và Đông Nam Á. Khu dự trữ sinh quyển rộng khoảng 106.000 ha, không chỉ là ngôi nhà chung của hơn 1.500 lời thực vật, hơn 700 loài động vật trong đó có nhiều loài quý hiếm đã được ghi vào sách đỏ của Việt Nam mà còn sở hữu nhiều giá trị về nhiều mặt mang nét đặc trưng riêng của vùng khí hậu khô ven biển Ninh Thuận, bao gồm rừng, biển và bán sa mạc. 

Năm 2014, tại quần thể vườn quốc gia Núi Chúa đã phát hiện ra công viên đá nằm tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải với diện tích rộng khoảng 2 ha mang nét đẹp hoang sơ nằm sát bờ biển giữa khu rừng lá gai thấp. Để tham quan công viên đá này, du khách cần đăng ký trước vì có trạm kiểm lâm.

Bởi yếu tố đặc trưng về khí hậu, vườn quốc gia còn được gọi với cái tên “thảo nguyên cây gai” và trong quần thể này xuất hiện nhiều cái tên cũng được hình thành một cách đặc biệt được tìm ra và đưa vào phục vụ du lịch thu hút nhiều du khách.

Cái tên phải nhắc đến đầu tiên là hang Rái có tuổi đời hàng triệu năm, hình thành từ các rạn san hô cổ vôi hóa tạo thành bãi đá trên mặt biển. Để cảm nhận được hết vẻ đẹp tự nhiên của hang Rái, du khách nên đến đây vào lúc bình minh hay hoàng hôn, tựa như chốn thiên đàng giữa đất trời Ninh Thuận.

Một cái tên nữa cũng làm mưa làm gió du lịch Ninh Thuận trong khu dự trữ sinh quyển chính là vịnh Vĩnh Hy, một trong 8 vịnh biển được bình chọn đẹp nhất Việt Nam và đã được xếp hạng danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Ngoài ra còn có các điểm đến khác như: bãi biển Bình Tiên, đỉnh núi Chúa, suối Lồ Ô…cũng là những điểm dừng chân lý thú trong chuyến ghé thăm vườn quốc gia Núi Chúa. Du khách có thể chọn các hoạt động thú vị tại đây như lặn ngắn san hô, đi tàu đáy kinh, trekking cắm trại… 

Sự quyến rũ và sức hút của những yếu tố tự nhiên đẹp say mê lòng người tại vườn quốc gia núi Chúa đã tạo nên một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận, bỏ ngay vào danh sách du lịch của bạn nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145