Phá Đảo Vườn Nho Ba Mọi Tại Ninh Thuận

Ngày đăng bài: 16/06/2023

Du lịch Ninh Thuận mà không ghé vườn nho Ba Mọi là chưa đến Ninh Thuận đâu nha! Cùng Vietourist dẫn bạn tham quan một vòng vườn nho nổi tiếng này nhé!

Được mệnh danh là thủ phủ vườn nho của Việt Nam, các vườn nho tại Ninh Thuận đã trở thành một trong những điểm đến được săn đón nhiều nhất. Một cái tên rất nổi tiếng tại đây chính là vườn nho Ba Mọi, được đặt theo tên của chủ vườn nho này.

Vườn nho Ba Mọi rộng khoảng 15.000m2, địa chỉ tại: thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, ban đầu chỉ là hình thức trồng và kinh doanh bình thường, sau này nhờ sự chăm sóc và phát triển về thẩm mỹ và năng suất, vườn nho đã trở thành nơi lui tới thường xuyên của du khách cũng là không gian học tập, nghiên cứu cho các sinh viên ngành nông nghiệp.

Tới vườn du khách sẽ như lạc vào thế giới mới của những giàn nho sai quả, nghe chú Ba kể về lịch sử và quá trình phát triển của vườn nho cho đến ngày nay. Vườn nho này hiện có 2 loại nho chính, gồm nho đỏ và nho xanh, với 7 giống nho khác nhau; trong đó có 4 giống ăn được ngay và 3 giống dùng để làm rượu cùng các sản phẩm từ nho khác. Với vị ngọt và độ mọng nước, cũng như hương vị đặc trưng của vùng đất khô cằn và gió mặn Ninh Thuận, nho tại vườn Ba Mọi đã nổi tiếng khắp mọi miền.

Đến vườn nho thì du khách hoàn toàn không mất phí vé vào tham quan, nếu muốn trải nghiệm hái nho nên đi vào tháng mùa vụ từ tháng 7 đến tháng 9, lúc này du khách sẽ bắt gặp những giàn nho căng mọng trĩu quả vừa có ảnh đẹp vừa có nho mang về. 

Nếu muốn có những bức ảnh đẹp và thưởng thức thời gian bình yên nhất tại vườn nho thì bạn nên đến đây vào sáng sớm, khi những giọt sương còn đọng lại trên cuốn lá và những quả nho căng mọng, khi hậu mát mẻ dễ chịu sẽ khiến bạn khó quên được bức tranh lung linh này. Một lưu ý nho nhỏ khi đến đây bạn tuyệt đối đừng ngắt trái dù chỉ là một chùm nhỏ thôi nhé, chú Ba sẽ tiếp đãi bạn những ly siro và rượu nho miễn phí.

Khung cảnh hoang sơ bắt mắt của vườn nho sẽ khiến bạn say quên lối về, vì vậy hãy dành nhiều thời gian hơn tại vườn nho này nhé! 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145