Lạc Bước Vào Khung Trời Non Nước Đầy Trữ Tình Của “Tứ Bình Nha Trang”

Ngày đăng bài: 27/06/2023

“Tứ Bình” - hòn đảo tuyệt đẹp mà trời đất yêu thương ban tặng cho mảnh đất Khánh Hòa một “bức tranh” biển đẹp như thiên đường với cảnh sắc hoang sơ, xanh mát của đất trời, biển cả, cây đối hút hồn bao khách thập phương đã từng đến nơi đây, quý khách hòa mình vào không gian xanh màu biển, cây cối và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Cùng Vietourist ghé thăm 4 đảo Bình Hưng, Bình Lập, Bình Ba, Bình Tiên trong chuyến Du lịch Nha Trang nhé.

Đảo Bình Lập 

Đảo Bình Lập

Tọa lạc tại xã Cam Lập – Cam Ranh – Khánh Hòa, cách bờ biển khoảng 20km về phía đông bắc của thành phố Nha Trang. Đây là một trong những đảo du lịch nổi tiếng và được yêu thích ở khu vực này. Đảo Bình Lập có diện tích khoảng 3,5km², với dải san hồ rộng và các bãi biển tuyệt đẹp. Đến nơi đây, thư thái hòa mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng, yên tĩnh và hoang sơ, trải nghiệm các hoạt động thể thao nước như lặn biển, câu cá, đi thuyền kayak, và bơi lội. Đặc biệt, du lịch đến đây không thể bỏ qua ẩm thực phong phú, đa dạng với nhiều loại hải sản như nhum, hàu và các loại cá tươi sống được chế biến theo phong cách riêng. Muốn tìm sự bình yên và trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên của biển đảo đừng bỏ qua Bình Lập nhé.

Đảo Bình Ba  

Đảo Bình Ba

Tọa lạc tại Vịnh Cam Ranh có diện tích khoảng 3km2. Ngoài ra, từ Bình Ba đi Nha Trang gần hơn. Đảo Bình Ba được biết đến như một điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn với bờ biển dài và nước biển trong xanh. Hòn đảo yên bình và trong lành hơn thành thị vì du khách đến nơi đây chủ yếu sẽ di chuyển bằng xe đạp hoặc xe ba bánh , quý khách tha hồ tận hưởng và cháy hết mình với các trò chơi trên biển đầy thư giãn như bơi lội, lặn biển, câu cá, snorkeling (bơi lặn với ống thở) và tham quan các ngôi đền, chùa trên đảo. Với đáy biển đẹp và hệ sinh thái san hô phong phú, Bình Ba thu hút rất nhiều người đến lặn biển ngắm san hô và thỏa thích thưởng thức các món hải sản tươi ngon, như cá, tôm, cua và ốc. Đảo Bình Ba bình yên và xinh đẹp xứng đáng là điểm dừng chân tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn.

Đảo Bình Tiên

Đảo Bình Tiên

Điểm đến du lịch thú vị để thư giãn và khám phá, nằm cách đất liền của xã Vĩnh Hoà, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam, có vị trí khá gần với thành phố Nha Trang. Nổi tiếng với bãi biển đẹp và nước biển trong xanh. Điểm đặc biệt của đảo là không có dân cư cố định, chỉ có những buồng lá cọ và nhà nghỉ nhỏ để phục vụ du khách. Do đó, khi đến đảo, bạn sẽ có cảm giác yên tĩnh và thư thái để tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như tắm biển, nghỉ ngơi trên bãi cát trắng và tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, chèo kayak, và snorkeling (bơi lặn với ống thở). Muốn tránh xa nhịp sống tấp nập và những trăn trở mưu sinh hãy để Bình Tiên xoa dịu tâm hồn bạn bằng không khí yên bình và tĩnh lặng nơi đây cho bạn thực sự thư giãn.

Đảo Bình Hưng 

Đảo Bình Hưng

Trốn nhịp sống nhộn nhịp đông đúc nơi thành thị, sống chậm tận hưởng từng khoảnh khắc tại Đảo Bình Hưng. Nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và bờ biển hoang sơ. Bạn có thể chiêm ngưỡng những bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh tại đây. Tọa lạc tại cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Từ Nha Trang đi Bình Hưng không quá xa, du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều phương tiện khác nhau. Ngắm san hô đầy màu sắc hay lặn biển và snorkeling, bơi lội, câu cá và thưởng thức các món hải sản tươi ngon, chậm rãi, thư thái thưởng thức từng chút một những trải nghiệm và cả nguồn ẩm thực dồi dào của nơi đây, kết nối và trò chuyện với người dân địa phương.Những “bàn chân không mỏi” mê khám phá sao có thể bỏ qua vẻ đẹp tự nhiên của Bình Hưng và những ký ức về những ngày sống cuộc sống thật đơn giản trên đảo nhỏ.

Để có thể cảm nhận trọn vẹn từng khoảnh khắc và thư giãn hết mình tại  “Tứ Bình Nha Trang” thì mùa hè sẽ là sự lựa chọn hợp lý vì khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 trời có nắng nhẹ, không quá gay gắt rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí và lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh đi vào những dịp lễ Tết bởi đây là mùa cao điểm, du khách ghé thăm rất đông, đặc biệt là Bình Ba. Đa số các đảo không có nhiều cơ sở lưu trú, nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất hãy tìm homestay hoặc nhà nghỉ tại các hộ dân trên đảo.

Tứ Bình Nha Trang là hòn đảo đến nay vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có của biển cả, nếu bạn đang tìm chốn bình yên và khám phá những điều mới mẻ tham quan, trải nghiệm các hoạt động dưới nước hấp dẫn và thưởng thức các món ăn hải sản thơm ngon thì “Tứ Bình Nha Trang” sự lựa chọn xuất sắc của bạn đó.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145