Tháp Nghinh Phong - "Nguồn Sáng" Mới, Điểm Đến Ấn Tượng Của "Xứ Hoa Vàng" Phú Yên

Ngày đăng bài: 08/06/2024

Phú Yên hiện đang là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch, nổi tiếng là “xứ hoa vàng” thơ mộng với vẻ đẹp mướt của những ngọn núi, cao nguyên và vẻ đẹp yên bình và nên thơ của biến khơi. Nơi đây còn đặc biệt với những công trình tâm linh với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng đen xen cùng sự bí ẩn, đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực xứ Nẫu  với những đặc sản ngon nức tiếng làm biết bao tâm hồn xao xuyến. Một trong những công trình mới mẻ và ấn tượng khiến càng ngày càng có nhiều người đến với Phú Yên chính là tháp Nghinh Phong. Cùng Vietourist khám phá sự khác biệt của Tháp Nghinh Phong qua bài viết này nhé. 

Tháp Nghinh Phong

Tháp Nghinh Phong là một công trình kiến trúc mới đầy ấn tượng tọa lạc tại Quảng trường Nghinh Phong, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Công trình này sở hữu một lối kiến trúc cực kỳ độc đáo và hình thành nên từ vẻ đẹp tuyệt vời của Gành Đá Đĩa. Tháp được tạo nên từ những khối đá có hình trụ xếp chồng lên nhau và được tô điểm thêm rất nhiều hoa văn tinh xảo, độc đáo. Công trình này được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2022, “nổi như cồn” trở thành một điểm đến mới thu hút đông đảo du khách đến tham quan và "check-in".

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết “ Lạc Long Quân và Âu Cơ”, Tháp Nghinh Phong được xây dựng gồm hai tòa tháp 35m và 30m tượng trưng cho Cha Rồng và Mẹ Tiên, mỗi bên sẽ được xây dựng từ 50 khối đá xếp chồng và liền kề với nhau. Kiến trúc này tượng trưng cho bọc trắng trứng của mẹ Âu Cơ .Ở giữa của tháp là hai chiếc cột rất cao và được xem là hình ảnh chứa đựng ý nghĩa đầy nhân văn về truyền thống của dân tộc Hai tòa tháp được nối liền nhau bởi một khe gió rộng 2m, dài 15m, tạo thành một không gian mở vô cùng hài hòa

Điểm nhấn đặc biệt của Tháp Nghinh Phong là phần thân tháp được cấu tạo từ 50 khối đá hình trụ xếp chồng lên nhau đầy tinh tế, tạo nên một hình ảnh của sự tráng lệ, uy nghi, chiêm ngưỡng Tháp Nghinh Phong uy nghi, tráng lệ, vừa mềm mại, uyển chuyển. Bề mặt đá được chạm khắc những hoa văn cầu kỳ bằng những bàn tay điêu luyện với sự mô phỏng những đường vân sóng trên biển, thể hiện sự hòa quyện giữa trời và biển.

Tháp Nghinh Phong

Ngoài ra, Tháp Nghinh Phong còn được trang trí bởi hệ thống đèn LED hiện đại đầy màu sắc, vào nam đêm công trình này càng trở nên rực rỡ và huyền ảo hơn bao giờ hết. Trăng thanh gió mát, đến Tháp Nghinh Phong  chiêm ngưỡng trọn vẹn điểm sáng của Phú Yên, chụp ảnh lưu niệm và tâm tình cùng những người thân yêu trong bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Dù mới xuất hiện thời gian gần đây, nhưng sức hút của Tháp Nghinh Phong mang đến những “con số biết nói” cho du lịch Phú Yên và dần khẳng định vị thế của “nguồn sáng” đầy khát vọng phát triển cho du lịch địa phương. Đây cũng là bước ngoặt mang tính đột phá cho  du lịch Phú Yên, thể hiện được đỉnh cao kiến trúc và sự sáng tạo, tài năng của con người Việt Nam.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145