Tà Đùng - Nơi Đất Trời Hòa Quyện Cùng Non Nước

Ngày đăng bài: 08/06/2024

Nhắc đến du lịch Tây Nguyên, bạn không nên bỏ qua Khu Bảo tồn Sinh Quyển Tà Đùng - nơi có thắng cảnh được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn của cao nguyên. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu về điểm đến đầy hấp dẫn này nhé!

Giới thiệu chung

Tà Đùng -  Hồ nước ngọt nhân tạo nằm trên địa phận của cả hai xã Đắk Plao và xã Đắk Som, thuộc tỉnh Đắk Nông. Theo nhiều nguồn tư liệu nơi này trước đây vốn là một thung lũng mênh mông giữa lòng đại ngàn, trong quá trình người dân xây dựng hồ Thủy Điện Đồng Nai 3, việc ngăn chặn dòng chảy của một nhánh sông Đồng Nai đã làm cho nước đổ xuống thung lũng, tạo nên một hồ nước rộng lớn lên đến 50.000ha.

Thời điểm đẹp nhất để tham quan hồ Tà Đùng

Khí hậu ở Đắk Nông cũng như Tà Đùng được phân hóa thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô sẽ từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nhiều du khách thường lựa chọn đến Tà Đùng vào thời điểm cuối mùa mưa đầu mùa khô (tức từ tháng 11 đến hết tháng 1 năm sau), bởi thời điểm này nước hồ dâng cao, thời tiết thuận lợi ít mưa, dễ di chuyển, giúp chuyến tham quan của du khách được trọn vẹn, và có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của hồ.

Vẻ đẹp tựa như kiệt tác nghệ thuật của Tà Đùng

Hữu tình và thơ mộng như bức tranh cổ tích là những gì có thể miêu tả về Tà Đùng. Thực chất, tác phẩm làm say đắm, thổn thức biết bao trái tim của du khách này được kiến tạo từ bàn tay con người. Bao quanh hồ là vùng núi cao rộng lớn, bên dưới lòng hồ với hơn 40 cồn đảo lớn nhỏ, muôn hình vạn trạng. Cây cối xanh tốt nằm yên ắng trên mặt nước tĩnh lặng màu ngọc bích, đã tạo nên một thắng cảnh độc đáo chỉ có thể thấy ở vùng đất này

Đến với Tà Đùng, du khách có thể “săn mây” vào lúc hừng đông, để ngắm nhìn ánh mặt trời dần ló dạng sau những đám mây trắng bồng bềnh bao phủ quanh hồ, tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Chắc hẳn, khung cảnh đó sẽ mang lại một trải nghiệm mãn nhãn, khó quên dành cho du khách.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145