Sông Son Quảng Bình - Tấm Vải Lụa Giữa Sơn Lâm Hùng Vĩ

Ngày đăng bài: 19/05/2023

Nằm ở phía Nam đèo Ngang, du lịch Quảng Bình là vùng đất văn hiến được nhiều người biết đến với những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như đèo Đá Đẻo, Bến Mẹ Suốt, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, bãi Đá Nhảy,… Trong đó, sông Son nổi bật với sự kỳ vĩ gắn liền với một câu chuyện tình buồn da diết. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá vẻ đẹp tuyệt mỹ của dòng sông hiền hòa này nhé!

1/ Giới thiệu chung 

Sông Son được người dân địa phương gọi bằng cái tên rất dân dã: sông Tróc. Đây là một chi lưu của sông Gianh và chảy hoàn toàn trên địa phận tỉnh Quảng Bình. Một phần thượng lưu của sông dài 7.729m, chảy ngầm trong lòng núi đá vôi Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng và chảy ra từ cửa động Phong Nha nằm trên địa phận thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Hợp lưu của nó với sông Gianh gần thị xã Ba Đồn. Không chỉ nổi tiếng với lối vào Phong Nha, dòng sông còn được biết đến bởi huyền thoại và chiến tích lịch sử gắn liền với nó.

2/ Vẻ đẹp của sông Son

Là một trong những điểm du lịch mới ở Quảng Bình, sông Son được du khách ví như một dòng sông hoang sơ - thắng cảnh tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng cho vùng đất xinh đẹp này.  Đến đây, du khách sẽ có dịp cảm nhận vẻ đẹp của dòng sông từ màu nước, núi non đến cảnh vật đôi bờ. Không phải màu xanh ngọt ngào của biển Nha Trang, cũng không phải màu xanh ngọc bích của biển Đà Nẵng mà là màu xanh lấy cảm hứng từ sự mát mẻ, trong lành của thiên nhiên và con người. Dòng sông uốn lượn dưới chân núi ôm lấy những nương ngô, vườn chuối cùng xóm làng yên bình, hai bên sông là phong cảnh yên ả, thanh bình. Tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh thủy mặc hữu tình, một cuộc sống thanh bình tươi đẹp giữa núi rừng hùng vĩ. Nét độc đáo ấy, xứng đáng là một điểm tham quan lý tưởng tại Quảng Bình dành cho những du khách yêu thích khám phá cuộc sống thường ngày và văn hóa địa phương nơi đây.

Sông Son không trầm mặc, thơ mộng như sông Hương mà mang một vẻ đẹp êm đềm, thướt tha. Đắm mình vào khung cảnh bình yên của sông nước, du khách như quên đi những vất vả thường ngày của cuộc sống đô thị bộn bề. Vẻ đẹp độc đáo của dòng sông Son đã tô điểm thêm cho sự hào nhoáng, tráng lệ cho Di sản Động Phong Nha nói riêng và du lịch Quảng Bình nói chung.

3/ Chuyện Tình Buồn liên quan đến cái tên: Sông Son

Gắn liền với truyền thuyết về sự chung thủy trong tình yêu, sông Son luôn để lại trong tâm trí du khách những kỷ niệm khó quên. Theo truyền thuyết, có nhiều cách giải thích về tên của con sông này. Tuy nhiên, đáng tin cậy nhất là câu chuyện tình yêu của một cặp đôi rất yêu nhau. Nhưng tình yêu của họ bị gia đình phản đối vì không “môn đăng hộ đối” cho nên hai người quyết định nhảy sông tự tử. Người dân quanh vùng cảm động trước tình yêu của đôi trai gái nên đã đặt tên cho sông Son để chỉ lòng chung thủy, sắt son của họ đối với nhau.

4/ Cách để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của sông Son 

Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ của dòng sông này, bạn nên đặt Tour Động Phong Nha. Vì khi đặt tour, bạn sẽ có cơ hội đi thuyền tam bản xuôi dòng sông Son để thưởng ngoạn vẻ đẹp bất tận của nó. Hơn nữa, bạn cũng sẽ có một kỷ niệm tuyệt vời khi khám phá một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về dòng sông Son xinh đẹp. Chúc bạn có một hành trình đầy thú vị tại điểm đến tuyệt vời này nhé.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145