Samten Hills - Điểm Đến Của Vùng Đất Thanh Tịnh

Ngày đăng bài: 18/01/2024

Samten Hills - khu du lịch tâm linh mới, thu hút đông đảo du khách tham quan bởi công trình kiến trúc độc đáo, mang dấu ấn Phật Giáo Kim Cương thừa đã trở thành một trong những địa điểm thu hút du khách trong thời gian gần đây khi đến du lịch Đà Lạt. Cùng Vietourist tìm hiểu đôi nét về công trình này nhé! 

Samten trong tiếng Tạng có nghĩa là sự ổn định và cân bằng của tâm trí, được xây dựng trên diện tích 230ha gồm 3 phân khu chính, là quần thể rộng lớn trải dài trên những ngọn đồi của huyện Đơn Dương, Lâm Đồng mang đến trải nghiệm không kém gì khi đặt chân đến những thánh địa nổi tiếng khác trên thế giới.

Khu chào mừng Welcome Zone – Nơi chào đón những vị khách bước qua cánh cổng Samten Hills, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một không gian thanh tịnh và yên bình, bắt đầu Hành trình Trở về Nhà. Từ sân bay Liên Khương, đi xe buýt khoảng 20 phút, du khách sẽ lạc vào khu sinh thái xanh của vùng cao nguyên mộng mơ - Lâm Viên. Quần thể Samten Hills Đà Lạt dần hiện ra phía xa trong ánh sáng đỏ vàng tưới đẫm nắng.

Những gam màu pha trộn mạnh mẽ, huyền ảo của quần thể ngay từ cổng vào đã chạm vào mắt du khách, mang lại niềm vui và cảm xúc. Công trình mang lại cảm giác hùng vĩ như đang thờ một thánh địa Phật giáo trên dãy Himalaya.

Lên đến đỉnh đồi, du khách như lạc vào chốn thần tiên. Kiến trúc của quần thể độc đáo này giống như trong những bức ảnh, clip về các tu viện ở Tây Tạng, Nepal... khiến du khách có cảm giác như đang hành hương ngay tại thánh địa Phật giáo. Đây cũng là khu vực check-in độc đáo, có một không hai ở Việt Nam.

Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa được Liên đoàn UNESCO Việt Nam trao tặng vì những đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy Giá trị Phật giáo Kim Cương thừa tại Việt Nam. Sự chuyển tiếp giữa chuyển động và tĩnh lặng, kết nối khung cảnh thanh bình, tĩnh lặng của Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa.

Hành trình Trở về tiếp tục dẫn bạn vào Không gian nghệ thuật mở, nơi bạn có thể thoải mái tận hưởng những trải nghiệm thú vị, yên bình hòa mình vào thiên nhiên. Đặc biệt, Bánh xe cầu nguyện vĩ đại Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek được làm bằng đồng nguyên khối mạ vàng 24k, nặng 200 tấn, cao 37,22 mét và đường kính 16,53 mét, đã chính thức xác lập kỷ lục thế giới vào ngày 11/12. , 2022, được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là Bánh xe cầu nguyện lớn nhất thế giới. Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa tại Samten Hills Đà Lạt không chỉ là nơi thờ cúng của các tín đồ Phật giáo mà còn là điểm đến linh thiêng, bình yên. Đó là nơi lý tưởng để khám phá giới hạn của một người, nuôi dưỡng những suy nghĩ tích cực và lấy lại sự cân bằng giữa một thế giới hiện đại đang thay đổi nhanh chóng và đầy lo lắng.

Địa điểm du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Đà Lạt Là dự án xuất phát từ tấm lòng chân thành của người sáng lập – Công ty TNHH Sản Xuất – Thương Mại Kim Phát, nơi hội tụ năng lượng hùng vĩ với những công trình vĩ đại do các Lạt ma tạo nên, Samten Hills Đà Lạt là Khu chăm sóc sức khỏe sinh thái toàn diện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam: Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa – Trải nghiệm ẩm thực phong phú – Hoạt động trải nghiệm – Điểm đến không thể bỏ qua.Trải nghiệm những điểm đến mới đầy ấn tượng đã trở thành điều bình thường, đặc biệt đối với những người khao khát khám phá những nét đẹp văn hóa, thắng cảnh thiên nhiên. 

Đặc biệt, trong chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam & Ladakh, điệu múa Kim Cương Hộ Pháp và múa Nghệ Việt tạo nên nét độc đáo trong ngôn ngữ diễn đạt, giúp du khách hiểu thêm về văn hóa của từng dân tộc. Biểu diễn nghệ thuật trong lễ trao giải Không gian văn hóa cho không gian Phật giáo Kim Cương thừa tại Samten Hills Đà Lạt. Múa Kim Cang Hộ Pháp được biểu diễn trên nền nhạc nghi lễ Kim Cương thừa, mang sắc thái truyền thống của người Việt Nam, thể hiện tinh hoa của văn hóa cổ xưa. Những con nghêu được chạm khắc tuyệt đẹp, bước ra từ sự nghiên cứu tỉ mỉ của Tiến sĩ Trần Hậu Yên Thế, bước ra từ quá khứ và hòa quyện vào không gian văn hóa tại Samten Hills Đà Lạt.

Khác với múa Kim Cương thừa, múa Nghệ của Việt Nam được kết hợp với âm nhạc truyền thống và mang những triết lý của Đức Phật.

Có thể nói hành trình khám phá và trải nghiệm tại Samten Hills Đà Lạt sẽ mang đến một chuyến đi kỳ diệu và trọn vẹn. Trong tương lai,hy vọng Samten Hills sẽ tiếp tục đón đông  du khách thập phương sẽ tiếp tục đến tham quan, chiêm ngưỡng khu du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Đà Lạt cùng người thân, bạn bè.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145