Hà Nội Gây Thương Nhớ Với Khu Phố Cổ 36 Phố Phường

Ngày đăng bài: 31/08/2023

Đến du lịch Hà Nội, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp khu phố cổ với nhiều sức thu hút hấp dẫn, nơi có sự kết hợp giữa kiến ​​trúc cổ Việt Nam, không gian xanh, cửa hàng cổ và ẩm thực đường phố thơm ngon - tất cả đều có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi bộ dọc khu phố cổ hay còn được nhắc đến với cái tên thân thương - Hà Nội 36 phố phường.

Hình ảnh quen thuộc khi đặt chân đến đây có lẽ là những chiếc xe đạp chở dày những giỏ hoa đủ màu sắc đặc trưng Hà Nội, chọn cho mình một quán cà phê cóc ngồi nhâm nhi ngắm dòng người qua lại cũng là một cách để thưởng thức thủ đô. 

Sau đó hãy bắt đầu chuyến khám phá của bạn bằng cách lên xích lô để tham gia chuyến tham quan xuyên qua sự náo nhiệt tấp nập đặc trưng nhưng mang nét hoài niệm tại đây. Từng là phương tiện giao thông chính ở Hà Nội, xích lô di chuyển với tốc độ vừa phải để bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh đường phố thú vị mà không phải lo lắng về giao thông và vị trí nơi bạn muốn biết. 

36 phố phường của Phố cổ được đặt tên theo 36 ngành nghề thủ công hình thành ở khu vực phía bắc hồ này và tạo ra hàng hóa chất lượng cao để cung cấp cho hoàng gia ở Kinh thành Thăng Long, chỉ cách đó vài bước chân. Ngày nay chỉ còn một vài con phố bán những sản phẩm giống như trước đây. Tuy nhiên, một số đường phố vẫn giữ được truyền thống của quá khứ; và những điều này có thể rất thú vị khi đi bộ khám phá và với máy ảnh trên tay.

Hàng Bạc (Phố Bạc), nơi thợ bạc từng kiếm tiền và đồ trang sức cho cung điện, vẫn còn có các cửa hàng trang sức và máy đổi tiền. Hàng Mã là nơi người Hà Nội đến mua đồ tôn giáo và đồ trang trí lễ hội. Hàng Gai, nay gọi là Phố Tơ lụa, được đặt tên theo loại thuốc nhuộm màu hồng nổi tiếng được bán và sử dụng trong quần áo. Các cửa hàng ở đây hiện nay buôn bán vải và quần áo, váy theo yêu cầu.

Tại đây du khách cũng có thể ghé tham quan Ô Quan Chưởng là cổng duy nhất còn sót lại của bức tường từng bảo vệ khu vực xung quanh  Hoàng thành Thăng Long cách đó không xa. Cánh cổng được xây dựng lại vào năm 1817, mặc dù ban đầu nó được xây dựng vào năm 1749, đặt tên theo cấp bậc của một người lính Việt Nam đã thể hiện lòng dũng cảm cao độ trong việc bảo vệ cổng và thành trước cuộc tấn công của Pháp năm 1873. Ngày nay , nó là dấu ấn quan trọng và là biểu tượng của tinh thần Việt Nam. 

Khu phố cổ đã được định cư một phần bởi những người nhập cư gốc Hoa cũng chọn nơi này làm địa điểm để kinh doanh. Để có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của những gia đình thương gia Trung Quốc này trong quá khứ, hãy ghé thăm Nhà Mã Mây , ngôi nhà di sản được UNESCO bảo vệ .

Một công trình nữa đứng kiêu hãnh từ năm 1886, Nhà thờ St. Joseph hay Nhà Thờ Lớn Hà Nội là lời nhắc nhở về sự hiện diện của thực dân Pháp tại Việt Nam. Từ mặt phố, các họa tiết tân gothic ấn tượng của nhà thờ tạo ấn tượng mạnh mẽ xung quanh các ngôi nhà và đường phố.

Tại khu phố cổ, đi đến đâu bạn cũng có thể bắt gặp những ngôi nhà ống đặc trưng. Những ngôi nhà này có mặt tiền hẹp nhưng được xây sâu và cao, có nhiều sân để đón ánh sáng vào bên trong. Điều thú vị nữa là các khu chung cư chịu ảnh hưởng của Liên Xô mà bạn có thể tìm thấy dọc theo phố Hàng Điếu. Nếu có thời gian, bạn có thể ghé thăm điểm tham quan gần đây nhất của Phố Cổ: Phố Tàu. Các quán cà phê nhỏ và cửa hàng văn phòng phẩm đã chuyển vào các tòa nhà đối diện với đường ray và vô số người dùng Instagram đến mỗi ngày để chụp ảnh với phông nền đầy màu sắc này.

Dạo quanh khu phố cổ của thủ đô, du khách sẽ còn bắt gặp nhiều không gian thú vị khác, cũng như những món ăn được công nhận trên thế giới như bánh mì, phở và đặc biệt là bún chả vang tiếng một thời vì được cựu tổng thống Mỹ đến ăn. Đừng bỏ lỡ chuyến đi của bạn trơng thời gian sắp tới bằng việc lên lịch đến thăm phố cổ Hà Nội ngay nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145