Điểm Danh Những Thác Nước Hùng Vĩ Giữa Đại Ngàn Tây Nguyên

Ngày đăng bài: 30/09/2022

Tây Nguyên hùng vĩ, linh thiêng nổi tiếng với những con đường đèo khúc khuỷu hay những rừng xanh bao la, nơi có đa dạng bản sắc với nhiều dân tộc sinh sống, những ánh lửa bập bùng bên điệu múa cồng chiêng hoang dã hay những nhà rông truyền thống và những ống cơm lan ấm nóng là điều mà những lữ khách một lần bước chân tới là lưu luyến không quên. Hơn thế nữa, tiếng nước xối xả của những ngọn thác hùng vĩ cũng là điều mà tất cả những người yêu thiên nhiên, thích khám phá đều yêu thích, cùng VieTourist khám phá những thác nước độc nhất vô nhị khi du lịch Tây Nguyên nhé.

Thác Pongour 

thác Pongour

Thác Pongour nằm trên dòng chảy của sông Đa Nhim, nơi đã tạo nên bao thác và hồ nước tuyệt đẹp ở Đà Lạt. Thác có độ cao khoảng 40m, rộng hơn 100m, chảy thoai thoải qua 7 bậc đá tự nhiên tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa; vì thế mà người ta gọi là “Thác Bảy Tầng”. Đến với thác Pongour bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của núi rừng, nghe được tiếng chim rừng vang vang cùng cảm giác hòa mình trong làn nước mát bình yên, tiếng thác nước đổ, tất cả tạo nên một không gian vô cùng rộng lớn, cảnh sắc hữu tình cùng những âm thanh của tự nhiên khiến chúng ta có cảm giác như đang nghe một bản nhạc không lời với giai điệu ngân nga hay tuyệt vời.

Thác Phú Cường 

Thác Phú Cường

Thác Phú Cường (xã Dun, huyện Chư Sê) nằm trên dòng chảy của suối Ia Pết hòa vào sông Ayun rồi xuôi về hạ nguồn đổ xuống hồ Ayun Hạ. Ngọn thác với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ với những tảng đá nhiều kích cỡ nằm dưới chân thác đã gây thích thú cho nhiều du khách khi đến đây.

Ngọn thác ẩn mình giữa khung trời Tây Nguyên mênh mông, bạn có thể tìm đường đến đây bằng cách Từ trung tâm thành phố đi về phía đông nam qua núi Hàm Rồng, chạy dọc theo quốc lộ 14 bạn sẽ đến với trung tâm hành chính huyện Chư Sê. Từ ngã ba Chư Sê đó rẽ trái theo quốc lộ 25 đi khoảng 5km là sẽ thấy biển báo chỉ dẫn du khách đường vào thác. Xuống một con dốc nhiều tảng đá sỏi, đến đây du lịch sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng với vẻ đẹp hoang sơ. Trên tảng đá to của vách núi cao đính chữ khổ lớn bằng kim loạn thác Phú Cường.

Thác Dray Nur 

Thác Dray Nur

Cách thành phố Buôn Ma Thuột 25km theo hướng quốc lộ 14, băng qua những con đường uốn lượn quanh co, theo sườn núi ghé ngang thủy điện Buôn Kuôp đến chân thác Dray Nur. Ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ, thác Dray Nur tựa như “nàng thơ” xinh đẹp nhưng cũng đầy mạnh mẽ với những dòng thác chảy siết mãi không ngừng, những con suối nhỏ chảy róc rách uốn lượn qua những mỏm đá lô nhô, màu xanh của cỏ cây rừng, màu trắng của những dòng thác khiến ánh mắt người lữ khách trở nên “si tình”, đôi chân chẳng nỡ bước đi. Hiện nay, nơi đây là điểm check in quen thuộc của rất nhiều người vì có một background thơ mộng cùng rất nhiều điều thầm kín sẽ được nói ra trong chuyến đi Tây Nguyên 4 Ngày 3 Đêm hàn huyên cùng VieTourist. 

Thác Trinh Nữ 

Thác Trinh Nữ

Thác Trinh Nữ nằm ở trung tâm thị trấn Ea T’ling, Đắk Nông, hạ nguồn sông Sêrêpôk. Thác Trinh Nữ êm đềm, nhẹ nhàng và là một trong những thác đẹp nhất vùng Tây Nguyên. Men theo những con đường bằng đá uốn lượn quanh ngọn thác, bạn sẽ có thể nhìn thấy những tảng đá bazan dạng cột to lớn màu đen có tuổi địa chất từ 2 đến 5 triệu năm giữa dòng sông hoặc nhô ra từ bờ. Bạn cũng có cơ hội trải nghiệm cảm giác cưỡi voi, leo dây vách núi, uống rượu cần giao lưu với đồng bào bản địa Ê đê, thưởng thức các món đặc sản Tây Nguyên, những trải nghiệm tuyệt vời tại Thác Trinh Nữ sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Thác Gia Long

Thác Gia Long

Thác Gia Long với tên thác gắn với cái tên của một vị vua triều Nguyễn là vua Bảo Đại. Vua Bảo Đại từng đặt chân đến ngọn thác này. Cảm hứng trước thiên nhiên xinh đẹp, ông cho xây dựng một dinh thự vào năm 1930 để vãn cảnh. Nằm ở gần ranh giới giữa hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk, đây là thác nước còn hoang sơ, được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh xanh tốt bạt ngàn và dòng nước đổ thẳng từ trên cao xuống, dòng nước chảy xuống tung bọt trắng xóa khiến những muộn phiền của du khách ghé thăm nó tan biến hết. Nếu có dịp ghé Tây Nguyên thì Thác Gia Long chính là sự tuyệt vời cho những ai đang có nhiều phiền muộn cần cân bằng lại.

Tây Nguyên và những tuyệt đỉnh thác nước đã để lại trong lòng khách thập phương những ấn tượng sâu sắc khó phai, nếu chưa có dịp khám phá thì bạn hãy note lại để đi dần dần nhé. 

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
Tags
0899909145