Những Địa Điểm Chụp Ảnh Đẹp Ở Huế

Ngày đăng bài: 22/05/2020

Một trong những điều thú vị nhất của việc đi du lịch là lưu lại khoảnh khắc trong những tấm ảnh ở nơi chúng ta đặt chân đến. Và dù là ở bất cứ đâu cũng sẽ có những khung cảnh khiến cho du khách không thể cầm lòng mà giơ máy lên chụp lại vài bức hình.

Thành phố cổ được ví như một bảo tàng sống dành cho những ai tò mò muốn tìm hiểu lịch sử đồng thời cũng là nơi những shoot ảnh đẹp cổ kính ra đời. Du khách có thể đi lang thang trong Hoàng thành và chụp ảnh các đền thờ, cung điện và bản sao của Nhà hát Hoàng gia. Ngay cả Tử Cấm Thành từng là nơi sinh hoạt của các hoàng đế ngày nay cũng đã trở thành nơi có thể tham quan và chụp ảnh.

Ngoài những địa điểm đã quá quen thuộc và mang ý nghĩa lịch sử lâu đời, Huế còn ẩn chứa nhiều điều mà những người yêu thích chụp ảnh sẽ không thể bỏ lỡ.

1. Hồ Thủy Tiên

Địa điểm check in ở huế

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 90 km về phía nam, lựa chọn tốt nhất cho du khách muốn đến hồ Thủy Tiên là thuê 1 chiếc xe máy riêng. Băng qua nững con đường đất vùng quê, sẽ mất khoảng 30p để du khách đến nơi suýt chút nữa đã trở thành công viên nước nhộn nhịp

Đây có lẽ là 1 trong những địa điểm thu hút nhất đối với các bạn trẻ ưa khám phá. Từng là nơi tràn đầy sức sống, tất cả những gì còn lại bây giờ là một tập hợp các điểm tham quan cũ kĩ rỉ sét với đầy dây leo, rong rêu cũng như những vùng nước đục ngầu. Theo như mô tả, hồ Thủy Tiên có vẻ là nơi vô cùng thích hợp cho các nhà làm phim kinh dị muốn chọn nơi này làm bối cảnh chính. Có lẽ chính vì sự rùng rợn này mà dù không còn là công viên giải trí sầm uất, hồ Thủy Tiên vẫn hấp dẫn và là nơi chụp ảnh lý tưởng.

2. Phá Tam Giang

Địa điểm check in ở huế

Nếu là một người yêu sông nước, phá Tam Giang là địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách. Là một trong những đầm lớn nhất, đẹp và hoang sơ nhất ở Việt Nam, phá Tam Giang chắc chắn sẽ khiến du khách phải nín thở với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nó. Nhiều làng nghề truyền thống nằm dọc theo bờ sông và vẻ đẹp tự nhiên và những khu rừng ngập mặn gần đó đã biến đầm phá thành một điểm du lịch nổi tiếng. Hình ảnh những chiếc tàu cá của ngư dân nơi đây tạo nên cảnh biển yên giữa dòng nước êm ả.

Đi thuyền trên phá Tam Giang, du khách có thể thấy rõ cách ngư dân phân chia các khu vực bằng những tấm lưới thủ công được đặt ra để tối đa hóa việc đánh bắt của họ. Một điều đặc biệt khiến du khách không thể bỏ qua ở địa điểm này là cảnh hoàng hôn. Nếu đã đến phá Tam Giang, hãy chắc chắn bạn đã lưu giữ được hình ảnh mặt trời lặn trước khi rời đi nhé

3. Trường Quốc Học

Địa điểm check in ở huế

Tọa lạc ở phía đông bên bồ sông Hương, gần cầu Trường Tiền, đây là một trong những ngôi trường với kến trúc Pháp-Việt lâu đời và đẹp nhất ở Việt Nam. Với gam màu đỏ đặc trưng, trường đã trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của các bạn trẻ khi đến Huế. Đây là nơi rất nhiều cây xanh, vì vậy nếu đến tham quan vào một ngày nắng nóng, du khách cũng có thể cảm thấy thoải mái hơn khi nghỉ ngơi trên những băng ghế đá dưới gốc cây.

Với bối cảnh xinh đẹp thơ mộng, du khách cũng có thể chụp những bộ ảnh gợi nhắc lại thời học sinh của mình trong tà áo dài trắng và chiếc xe đạp con. Một lưu ý nhỏ là khách du lịch sẽ không được phép vào trường trong giờ học (giờ học kết thúc vào khoảng 5 giờ) nên thời điểm tốt nhất để tham quan là vào chủ nhật.

4. Những quán cà phê

Địa điểm check in ở huế

Không chỉ ở Huế mà đến bất cứ nơi nào cũng vậy, các quán cà phê view đẹp chắc hẳn là địa điểm không thề bỏ qua với du khách. Nếu yêu thích sự cổ kính thì “Cafe 1976” là lựa chọn tốt nhất cho du khách. Đúng với cái tên của nó, ở đây có đầy những chiếc bàn gỗ và nội thất xưa cũ, gợi nhắc du khách về tuổi thơ của mình.

Một địa điểm khác có thể đáp ứng gần như tất cả các yêu cầu như rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh và nằm ngay trong lòng thành phố là “The Warehouse Café”. Với những điều kiện kể trên thì dù là đến quán vào 1 ngày nắng nóng cũng có thể khiến du khách cảm thấy dễ chịu hơn, và tất nhiên là kèm theo những tấm ảnh đẹp rồi.

Hầu hết các địa điểm tham quan, vui chơi hay chụp hình sống ảo đều cách không quá xa so với trung tâm thành phố, vì vậy thuê xe máy có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho du khách. Ngoài ra, du khách có thể chọn đi bằng taxi, xe bus hay xe ô tô. Nếu đi khoảng cách ngắn và thích vận động thì xe đạp cũng là một lựa chọn đối với nhịp sống chậm rãi ở Huế. Ở một số nơi, xích lô đã không còn được phép hoạt động nhưng ở Huế thì vẫn khá nhộn nhịp. Du khách có thể chọn ngồi xích lô để dạo quanh một vòng thành phố và giá cả cũng sẽ không quá cao.

--- Theo Thúy Vy ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145