Theo Dòng Ký Ức Đến “Lầu Ông Hoàng” Nơi Lưu Dấu Khúc Tình Sử Bi Tráng Một Thời

Ngày đăng bài: 22/06/2023

Lầu Ông Hoàng là công trình nổi tiếng mà bất cứ ai khi Du lịch Phan Thiết cũng không thể bỏ qua, từng là công trình lộng lẫy, to lớn, giá trị cao về mặt kiến trúc và thẩm mĩ thời bấy giờ. Theo dòng thời gian cùng những biến thiên của thời cuộc, giờ đây nơi này là chốn lưu giữ ký ức về Phan Thiết thời kỳ huy hoàng. Cùng Vietourist tìm hiểu về điểm đến này nhé. 

Lầu Ông Hoàng

Nằm trên một trong năm ngọn đồi đẹp ở phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận. Cách trung tâm Thành phố Phan Thiết chỉ 7km.Đây là một biệt thự do Ferdinand d'Orléans - Công tước De Montpensier và là cháu nội vua Louis-Philippe I của Pháp quyết định xây dựng. Lầu Ông Hoàng khởi công xây dựng vào ngày 21/2/1911 với quy mô 13 phòng và được trang bị đầy đủ tiện nghi để làm chỗ nghỉ ngơi, thưởng lãm thiên nhiên, tắm biển nên ngôi nhà này được thiết kế trang hoàng lộng lẫy như một tòa lâu đài cao cấp thời ấy. 

Lầu Ông Hoàng

Sở dĩ xuất phát của tên gọi Lầu Ông Hoàng là do cách gọi dân dã của người dân về sự sang trọng của vị công tước người Pháp sống tại đây vào những thập kỷ trước. Vào năm 1917, Lầu Ông Hoàng được Công tước De Montpensier bán lại cho một chủ khách sạn người Pháp tên là Prasetts. Sau này, vua Bảo Đại đã mua lại và khiến nơi này trở thành địa điểm tàn khốc khi phải chứng kiến nhiều cuộc chiến tranh ác liệt của thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Kể từ đó trở đi, di tích Lầu Ông Hoàng không còn được chăm chút, tân trang nên dần trở nên xuống cấp.

Địa danh Lầu Ông Hoàng còn được gắn liền với thi sĩ Hàn Mặc Tử, một thi sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh cùng chuyện tình đầy ngang trái với cô gái xinh đẹp Mộng Cầm. Theo lời bà Mộng Cầm kể lại, năm xưa Hàn Mặc Tử đã từ Quy Nhơn vào Phan Thiết thăm bà. Sau đó theo ước nguyện của Hàn Mặc Tử, Mộng Cầm đã đưa ông lên Lầu Ông Hoàng. Nhưng không ai có thể ngờ được, đó là lần gặp cuối cùng của hai người.

Lầu Ông Hoàng

Vào buổi sáng là thời điểm tuyệt vời, từ trên cao bạn có thể cảm nhận trọn vẹn gió biển trong lành cùng quang cảnh của xung quanh, nếu bạn yêu sự lãng mạn, thích ngắm nhìn trăng sáng, tròn vành vạch vào những đêm trăng thanh, gió mát giữa cảnh trí huyễn hoặc khiến vạn vật đất trời trở nên lung linh trong không gian lãng mạn với ánh trăng mờ ảo.  

Địa điểm này rất gần với những điểm đến nổi tiếng tại Phan Thiết như Đồi Cát Bay, biển Mũi Né,… đến nơi đây bạn sẽ có cơ hội đắm chìm trong thiên nhiên xanh và thưởng thức hải sản tươi ngon, đừng bỏ lỡ địa điểm này nếu có dịp ra Phan Thiết bạn nhé.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145