Làng Chài Hàm Ninh - Nét Đẹp Dân Dã Giữa Lòng Phú Quốc

Ngày đăng bài: 29/07/2023

Du lịch Phú Quốc không chỉ hội tụ những bãi biển xanh biếc, bờ cát trắng phau, cảnh biển hoang sơ, yên bình mà còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Mà đã lỡ trót mê ẩm thực địa phương tại đây thì bạn không nên bỏ qua Làng chài Hàm Ninh - điểm đến đầy quyến rũ tại Đảo Ngọc xinh đẹp. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá địa điểm này nhé!

Giới thiệu chung

Là một trong những làng chài cổ ven biển và mang một vẻ đẹp bình dị mà ít nơi có được, Làng chài Hàm Ninh luôn biết cách khiến cho du khách mê đắm mỗi khi ghé thăm và rời đi. Sau lưng là núi, trước mặt là biển. Không một ai biết làng chài này đã có từ bao giờ, là một nơi hoang sơ ít người biết đến, được một số người dân di chuyển đến tìm kế sinh nhai kiếm sống, rồi lập làng. Sau khi trải qua nhiều đời vua cùng các cuộc chiến tranh xâm lược cho đến sau năm 1975, làng chài Hàm Ninh chính thức thuộc xã Hàm Ninh của thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Theo thời gian, nhờ vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy mê hoặc, làng chài Hàm Ninh ngày càng được biết đến như một địa điểm du lịch ở Phú Quốc.

Thời điểm thích hợp và cách di chuyển đến Làng chài Hàm Ninh

Thời gian nào trong năm cũng là thời điểm tốt để đến làng chài, nhưng bạn hạn chế đi vào mùa bão bạn nhé, và đừng quên xem kĩ dự báo thời tiết để có chuyến đi trọn vẹn. Mách cho bạn là mùa đẹp nhất để đi làng chài Hàm Ninh là tháng 11 đến tháng 4 đó nha.

Những cách di chuyển đến Hàm Ninh

  • Máy bay: để đến được Hàm Ninh thì đầu tiên bạn phải đến được Phú Quốc, hiện nay có rất nhiều đường bay thẳng từ các thành phố lớn đến Phú Quốc như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội.

  • Khi đã đặt chân đến Phú Quốc bạn có thể di chuyển đến Hàm Ninh bằng xe máy hoặc ô tô, ngoài ra còn có dịch vụ thuê xe máy và taxi đến Hàm Ninh. Một số hãng taxi uy tín như: Taxi Phú Quốc, Taxi Mai Linh, Taxi Sasco,...

Các hoạt động không thể bỏ lỡ tại Làng chài

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Làng chài Hàm Ninh là nơi cung cấp hải sản chính cho cả huyện Phú Quốc, vì thế khi đến với làng chài, quý khách sẽ không bao giờ thất vọng về độ tươi ngon của hải sản. Khi tàu đánh hải sản vừa cập bến là ngư dân phân chia và chế biến ngay lập tức nên hải sản luôn tươi ngon mà giá cả lại hợp lý. Một số hải sản nổi tiếng như: 

  • Ghẹ Hàm Ninh: Ghẹ tươi ngon, thịt chắc, ngọt nhẹ tự nhiên. Có thể chế biến thành nhiều món nhưng ghẹ hấp và chấm muối tiêu chanh vẫn là ngon nhất.

  • Còi Biên Mai: lấy phần cơ của sò biên mai, là phần thịt dai, chắc và ngon nhất. Sau đó tẩm ướp gia vị và nướng lên, hoặc có thể chế biến nhiều cách khác nhau, nhưng cách nào cũng tạo nên món ăn thơm ngon tròn vị. Hãy thử còi Biên Mai khi đến đây bạn nha!

  • Gỏi cá trích: là món được mệnh danh là “linh hồn ẩm thực” của Phú Quốc. Cách chế biến đơn giản, vẫn giữ được vị tươi ngon của cá,cá trích được phi lê, sau đó đem đi tái canh và trộn với ngó sen, bắp chuối,..đặc biệt là khi ăn kèm với dừa nạo sợi làm tăng vị béo và chấm với nước mắm Phú Quốc sẽ làm món gỏi trở nên cuốn hút.

Đón bình minh và ngắm hoàng hôn đẹp mê hồn tại làng chài
Đảo ngọc Phú Quốc là nơi có bình minh và hoàng hôn rất đẹp và Hàm Ninh cũng vậy. Khoảnh khắc bình minh chớm nở và hoàng hôn lụi tàn làm cho sắc trời Hàm Ninh trở nên đặc biệt và lung linh hơn bao giờ hết. 

Check in Cây cầu gỗ - Biểu tượng của làng

Cầu gỗ nối dài ra biển là một địa điểm check in lý tưởng của nhiều du khách, khoe trọn một vùng trời biển bao la.

Tham quan Khu nuôi cấy ngọc trai

Nuôi cấy ngọc trai là một nghề truyền thống của người dân, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho các tín đồ đam mê trang sức ngọc trai. Tại đây, người dân nuôi rất nhiều ngọc trai, đầy đủ loại, màu sắc rất bắt mắt. Bạn có thể mua quà lưu niệm, trang sức ngọc trai về làm quà cho bạn bè và người thân.

Trải nghiệm “ một ngày làm người dân” với các hoạt động thú vị

Đây là một cơ hội để tín đồ đam mê khám phá, trải nghiệm về cuộc sống của người dân, qua các hoạt động như câu cá, lặn ngắm san hô, đi thuyền cùng ngư dân,... Qua những hoạt này cũng giúp cho bạn thấy được nét đẹp lao động của ngư dân Hàm Ninh, biết thêm về văn hóa tại làng chài này.

Một số mẹo nhỏ khi vi vu tại Làng chài Hàm Ninh

Làng chài cũng là nơi đầy nắng và gió nên bạn hãy chuẩn bị các loại thuốc, phòng hờ cho những trường hợp đau ốm, và nếu bạn có say sóng hoặc say tàu xe thì nhớ mang theo thuốc bạn nha.

Đừng bỏ qua yếu tố thời tiết khi đi tham quan, hãy xem dự báo thời tiết, tránh những ngày mưa to, biển động để đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Lựa chọn nhà hàng và những điểm buôn bán uy tín để đảm bảo chất lượng hải sản và rõ ràng về giá cả

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Làng chài Hàm Ninh. Chúc bạn sẽ có những kỷ niệm thật đẹp tại đây nhé!

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145