Khám Phá Hệ Sinh Thái Tại Khu Du Lịch Vàm Sát Cần Giờ

Ngày đăng bài: 24/08/2023

Tạm rời thành phố chật chội náo nức, một ngày đến du lịch Cần Giờ tận hưởng không gian xanh - lá phổi của Thành Phố Hồ Chí Minh tại khu du lịch sinh thái Vàm Sát nhé! Đây sẽ là lựa chọn sáng suốt cho du khách muốn khám phá thiên nhiên hoang dã nhưng không muốn di chuyển xa vào cuối tuần.

Thuộc huyện Cần Giờ, Vàm Sát nằm giữa hai con sông Vàm Sát và Lòng Tàu. Khu vực này từng thuộc tỉnh Đồng Nai trước khi sáp nhập vào Thành phố Hồ Chí Minh năm 1978. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Vàm Sát bị bom đạn và chất làm rụng lá tàn phá nhưng hiện nay là khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn đẹp nhất thế giới, nhờ vào chương trình trồng lại rừng được phát động vào năm 1996.

Đến với Khu du lịch sinh thái Vàm Sát , bạn sẽ được khám phá khu rừng ngập mặn, tham quan Đầm Dơi Nghệ, bắt cua, chinh phục tháp Tang Bồng, đi bộ khám phá con đường xuyên rừng, tham quan vườn thú tự nhiên, câu cá sấu, và thưởng thức vô số hải sản tươi ngon tại Khu du lịch Vàm Sát.

Đầm Dơi Nghệ là một điểm tham quan mà du khách có thể tìm thấy khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là một trong những khu vực thu hút du khách ở Vàm Sát, tại đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đàn dơi hiếm, ngoài việc quan sát tập tính kiếm sống của loài vật này, bạn còn có thể thử tài câu cua của mình. Những con cua trong hốc cây trông to béo, câu cua không khó chút nào nhưng nếu không kiên trì và khéo léo thì rất có thể bạn sẽ không có được một bữa cua ngon.

Khi đến thăm Đầm Dơi, bạn phải luôn nhớ giữ im lặng và không gây ồn ào, bởi ban ngày là lúc đàn dơi lấy lại sức sau một đêm săn mồi mệt mỏi, một tiếng động lớn có thể đánh thức chúng.

Ngoài ra, hoạt động câu cá sấu cũng sẽ là một trong những điểm dừng chân tại khu du lịch khiến du khách thích thú những không kém phần thót tim đó nha! Số lượng cá sấu được bảo tồn ở khu vực đầm khoảng 40 con, khi đi câu bạn sẽ đứng trên thuyền được phủ lưới thép B40 cao ngang mặt nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về độ an toàn.

Bạn cũng có thể leo lên tháp Tang Bồng cao 26 mét để ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng ngập mặn. 

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát không kén thời gian tham quan, tuy nhiên bạn nên tránh những tháng vào mùa mưa vì nó có thể cản trở vài hoạt động tham quan của bạn. Mùa khô khi đến khu du lịch bạn cũng sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ hơn.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145