Hòn Bảy Cạnh - Nơi Rùa Biển Tìm Về Nhiều Nhất Côn Đảo

Ngày đăng bài: 28/07/2023

Du lịch Côn Đảo nổi tiếng với hoạt động “đỡ đẻ cho rùa” bạn đã biết chưa? Mỗi năm đều có các tình nguyện viên đăng ký tham gia hoạt động đỡ đẻ cho rùa biển tại Côn Đảo, bởi nơi đây tập trung rùa biển về đẻ trứng nhiều nhất Việt Nam vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, và hòn Bảy Cạnh chính là địa điểm quen thuộc của quần thể rùa Xanh tìm về đẻ trứng tại Côn Đảo. Cùng Vietourist tìm hiểu về hoạt động thú vị này nhé!

Đôi Nét Thú Vị Về Rùa Biển

Rùa biển là một trong những loài động vật biển được đưa vào danh sách đỏ cần được bảo tồn tại Việt Nam và trên thế giới. Hiện nay trên thế giới có 7 loại rùa biển là: Quản đồng, Đồi mồi, rùa da, đồi mồi dứa, vích, rùa mai phẳng, rùa Kemp’s ridley. Cũng theo các nhà khoa học, giới tính của rùa biển nở ra sẽ được quyết định bởi nhiệt độ nơi đó, dưới 30 độ C sẽ nở ra rùa đực và trên 30 độc C là rùa cái. Đến độ tuổi sinh sản, cả rùa đực và rùa cái đều tìm đường quay trở về nơi chúng được sinh ra để đẻ trứng và khả năng định vị đặc biệt này vẫn chưa được các nhà nghiên cứu giải mã. Tuổi thọ trung bình của loài rùa biển có thể lên đến 80 năm, tuy nhiên cả 7 lại rùa vẫn nằm trong danh sách đỏ của thế giới, bởi lượng rùa sống sót được đến tuổi trưởng thành là rất ít.

Rùa Biển Tại Hòn Bảy Cạnh

Hiện nay Côn Đảo có 14 bãi biển có rùa về đẻ trứng nhiều nhất với nhiều cái tên nổi bật như: Hòn Tre Lớn, hòn Cau, hòn Dương, hòn Bảy Cạnh và hòn Tài. Đây cũng là năm bãi lớn được bố trí kiểm lâm để bảo vệ tài nguyên và thiên nhiên và bảo tồn rùa biển. Mỗi năm sẽ có khoảng 400 rùa mẹ tìm về, nhất là khi vào mùa cao điểm từ tháng 7 đến tháng 9, tại hòn Bảy Cạnh mỗi đem sẽ có từ 10 đến 20 rùa mẹ lên làm tổ. Từ đó đã tạo nên hoạt động bảo vệ và đỡ đẻ cho rùa biển vô cùng nhân văn tại Côn Đảo.

Chơi Gì Tại Hòn Bảy Cạnh?

Hòn Bảy Cạnh là một trong 2 hòn đảo có diện tích lớn nhất của quần thể Côn Đảo, sở hữu diện tích khoảng 683 ha cùng sự bao phủ của thảm thực vật nhiệt đới đa dạng, đã khoác lên mình nét đẹp hoang sơ và thu hút du khách. Du lịch hòn Bảy Cạnh du khách sẽ di chuyển bằng thuyền tàu, với khí hậu mát mẻ và trong lành sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn thả trôi những muộn phiền theo những con sóng lăn tăn.

Một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại các bãi biển nói chung và tại hòn Bảy Cạnh nói riêng chính là ngắm bình minh và hoàng hôn, đi dọc bãi biển nghe sóng rì rào trên không gian xanh mát chắc chắn sẽ làm cho khung cảnh càng bình yên hơn tại hòn Bảy Cạnh. Ngoài ra còn có một nơi lý tưởng thu hút du khách nhiều nhất chính là sự độc đáo về cấu tạo hòn đảo có 2 phần được nối với nhau bằng dải cát trắng mịn ở giữa, được gọi là Bãi Cát Lớn, bạn sẽ phải trầm trồ trước sự cấu tạo độc đáo của thiên nhiên khiến cho hòn Bảy Cạnh trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Với những hoạt động thú vị cùng hệ sinh thái đa dạng và không gian xanh hoang sơ thơ mộng, hòn Bảy Cạnh chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng giúp bạn thôi bay hết những muộn phiền, một trong những gợi ý đứng đầu cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn khi có dịp đến với Côn Đảo. 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145