Hồ Tây - Nét Chấm Phá Giữa Lòng Hà Nội

Ngày đăng bài: 08/09/2023

Từ lâu, Hồ Tây đã trở thành một trong những điểm đến ấn tượng khi nhắc đến du lịch Hà Nội. Nó luôn biết cách thu hút du khách với khung cảnh đầy thơ mộng, đồng thời nó cũng được xem lá phổi xanh của thủ đô thanh bình. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu về hồ nước nổi tiếng này nhé!

1/ Giới thiệu chung

Hồ Tây là hồ nước ngọt lớn nhất Hà Nội với diện tích hơn 500 ha, nằm ở quận Tây Hồ, phía Tây Bắc trung tâm thành phố. Theo các tài liệu lịch sử, Hồ Tây có từ thời Hùng Vương (khoảng thế kỷ 7 – 2 trước Công nguyên), vốn là bến thuyền gần sông Hồng. Các chuyên gia địa chất cũng khẳng định Hồ Tây là một phần của sông Hồng. Khi dòng sông đổi dòng, nước ở đây đứng yên và trở thành hồ nước ngọt tự nhiên. 

2/ Thời điểm thích hợp để đến Hồ Tây

Hồ Tây mỗi mùa mang một vẻ đẹp khác nhau nên bạn có thể tham quan hồ quanh năm. Nhiều người dân địa phương tập thể dục bên hồ vào sáng sớm và suốt cả ngày. Với không gian rộng lớn rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, đạp xe, chèo thuyền hay đơn giản là đi chơi cùng bạn bè. Thời điểm nên đến thăm hồ nhất trong ngày là lúc hoàng hôn, khi mặt trời nằm trên mặt hồ phẳng lặng và buổi tối, khi tất cả ánh đèn trong thành phố đều đã bật sáng, hứa hẹn sẽ mang đến bạn khung cảnh vô cùng lãng mạn.

3/ Những điều thú vị nhất định phải thử khi đến Hồ Tây

Đi thuyền trên hồ và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

Tại Hồ Tây sẽ có dịch vụ cho thuê sẵn thuyền, đạp vịt và ván chèo. Lênh đênh trên mặt hồ bao la vào buổi chiều muộn ngắm mặt trời dần lặn trên mặt nước sẽ là kỷ niệm khó quên trong hành trình du lịch của bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tận hưởng khung cảnh lãng mạn mà không hề có khói bụi, tiếng ồn mà chỉ có tiếng sóng vỗ vào thuyền và tiếng chim hót líu lo.

Dạo quanh phố đi bộ Trịnh Công Sơn và phố Thanh Niên

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn và phố Thanh Niên là hai điểm tham quan lý tưởng dành cho du khách. Bởi có rất nhiều cửa hàng trên đường Trịnh Công Sơn tương tự như Phố cổ Hội An. Phố nằm ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ và mở cửa vào các buổi tối thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật. Tên đường được đặt để tưởng nhớ nhạc sĩ nổi tiếng Trịnh Công Sơn (1939-2001) - người đã sáng tác nhiều ca khúc có giai điệu đẹp, ca từ sâu sắc. Cùng với đó là Phố Thanh Niên với nhiều cây to rợp bóng, được coi là con đường lãng mạn nhất thủ đô. Nó đóng vai trò là ranh giới giữa Hồ Tây và hồ Trúc Bạch đối diện.

Chụp những bức ảnh tuyệt vời tại những con hẻm xinh đẹp dẫn ra hồ

Hồ Tây có nhiều tòa nhà đẹp với kiến ​​trúc ngoạn mục du khách có thể chụp ảnh. Đặc biệt, tại đây có một bờ kè nhỏ dài 1km được người dân địa phương gọi là “Bến tàu Hàn Quốc”. Nó sở hữu khung cảnh lãng mạn giống như một cảnh trong phim truyền hình Hàn Quốc, cùng với nhiều hình vẽ đậm nét. Được xem là địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy một ao sen và một điều bất ngờ là vào mùa hè, sen hồng và sen trắng sẽ nở rộ mang đến một khung cảnh tuyệt mỹ với hương thơm ngào ngạt.

Dừng chân tại một quán cà phê có khung cảnh hữu tình

Nếu bạn là người yêu thích cà phê, bạn nhất định phải thưởng thức đồ uống tại một quán cà phê ven hồ. Bởi hoạt động này không chỉ giúp bạn có thể thưởng thức một ly cà phê Việt Nam chính thống mà còn mang đến bạn tầm nhìn tuyệt vời để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp của Hồ Tây.

Tham quan một số di tích, địa điểm linh thiêng gần Hồ Tây

Gần Hồ Tây có rất nhiều di tích, nơi mọi người có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam. Trong đó, Đền Quan Thánh nằm ở ngã ba đường Quan Thánh và đường Thanh Niên, là một địa điểm du lịch nổi tiếng, mang kiến ​​trúc Trung Hoa, chùa thờ Huyền Thiên Trấn Vũ - vị thần trấn giữ phía Bắc kinh thành Thăng Long (Hà Nội cổ). Cách chùa không xa, giữa đường Thanh Niên sẽ là chùa Trấn Quốc. Đây là ngôi chùa 1.500 năm tuổi dành riêng cho Phật giáo. Nó đã được tờ Daily Mail của Anh đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Ngoài ra, Phủ Tây Hồ là một địa điểm tôn giáo khác ở Hà Nội, nằm trên một bán đảo ven hồ. Đây là phủ dành riêng cho công chúa Liễu Hạnh - một trong Tứ bất tử trong văn hóa Việt Nam. Hàng năm, nơi đây sẽ tổ chức hai lễ hội lớn, một vào ngày 3 tháng 3 âm lịch và một vào ngày 13 tháng 8 âm lịch. Vào những dịp này, nhiều người dân địa phương và du khách đổ về cung điện để tỏ lòng biết ơn đối với Bà.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của Vườn hoa Hồ Tây

Vườn hoa là điểm tham quan mới gần Công viên nước Hồ Tây. Vườn có nhiều loại hoa khác nhau tùy theo mùa. Nơi đây còn có xích đu, nhà gỗ, cối xay gió để du khách có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh và vui chơi giải trí..

Thưởng thức món ngon đường phố Hà Nội 

Xung quanh hồ có rất nhiều món ngon như bánh bao hoặc bánh tôm trên phố Thanh Niên. Ngoài ra có một số nhà hàng như Nhà hàng Thắng Lợi, Nhà hàng Sen Tây Hồ sẵn sàng phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Hồ Tây. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145