Háo hức lễ hội Ẩm thực Châu Âu lần thứ 9 tại Hà Nội

Ngày đăng bài: 25/08/2015

 

Háo hức lễ hội Ẩm thực Châu Âu lần thứ 9 tại Hà Nội

 

Diễn ra vào ngày 9/5 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Lễ hội Ẩm thực châu Âu lần thứ 9 sẽ đem đến cho du khách một hành trình văn hóa trải dài từ khu vực Bắc Âu, Trung Âu tới Địa Trung Hải với những món ăn nổi tiếng trong thế giới ẩm thực. 

 
 Nhằm hưởng ứng Ngày châu Âu tại Việt Nam và kỷ niệm 25 năm mối quan hệ hợp tác Liên minh châu Âu - Việt Nam, lễ hội Ẩm thực châu Âu lần thứ 9 sẽ diễn ra vào chiều ngày 9-5 tại Hà Nội.
 
Lễ hội Ẩm thực Châu Âu lần thứ 9
Những đầu bếp hàng đầu Châu Âu sẽ trổ tài tại lễ hội lần này
 
Đây là thông tin từ buổi họp báo về Lễ hội Ẩm thực châu Âu lần thứ 9 diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 6-5.
 
Lễ hội Ẩm thực châu Âu lần thứ 9 sẽ khai mạc vào 4 giờ chiều ngày thứ bảy, 9-5, trong không gian vườn của Thư viện Quốc gia, đường Tràng Thi, Hà Nội.
  
Đây là sự kiện thường niên của Euro Cham. Lễ hội Ẩm thực châu Âu lần thứ 8 diễn ra năm ngoái đã đón hơn một nghìn khách tham dự.
 
Lế hội Ẩm thực Châu Âu tại Hà Nội
Đại diện Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam, EuroCham tại buổi họp báo.

Lễ hội Ẩm thực châu Âu là sự kiện ẩm thực được đánh giá cao trong suốt những năm qua tại Thủ đô. Chương trình năm nay sẽ có sự tham gia của bếp trưởng từ các khách sạn năm sao, nhà hàng hàng đầu tại Hà Nội, trổ tài chế biến những món ăn châu Âu từ cổ điển đến hiện đại. Thực khách sẽ thưởng thức các sản phẩm đã được chọn lọc từ các nhà cung cấp châu Âu.
 
Lễ hội có gần 30 gian hàng ẩm thực khác nhau, phục vụ thực đơn đặc sắc cho khách tham quan.
 
Năm nay, hai Đại sứ quán Tây Ban Nha và Italy cũng sẽ tổ chức gian hàng ẩm thực với những món ăn đặc trưng từ hai quốc gia này. Tất cả sẽ tạo thành một bữa tiệc ẩm thực đa dạng và nhiều mầu sắc từ những đầu bếp tài năng. Ngoài ra có các loại thức ăn đến từ Bỉ, Pháp, Ailen… với các thực đơn đa dạng và phong phú.
 
Lế hội Ẩm thực Châu Âu
Cơ hội nếm thử các món bánh ngọt Châu Âu đúng kiểu
 
Lễ hội đem đến một hành trình văn hóa ẩm thực châu Âu từ ba vùng bắc, trung và Địa Trung Hải với những món ăn đã được chọn lọc, cũng chính là những món ăn làm nên sự nổi tiếng của châu Âu trong thế giới ẩm thực.
 
Du khách tham gia sự kiện cũng sẽ có dịp thưởng thức chương trình giải trí, âm nhạc sống động với một số ban nhạc tại Hà Nội như The Electric Yard Dogs, The 8th Preachers, DJ Oli… cùng cơ hội rút thăm may mắn cho nhiều giải thưởng hấp dẫn. Trong lễ hội, trẻ em cũng có cơ hội tham gia các trò chơi thú vị dành cho tuổi nhỏ như lâu đài hơi, trò chơi sáng tạo, thể thao…
 
Điểm nhấn thú vị là năm nay, khách tham quan sẽ được nhận một quyển hộ chiếu thay vì vé thông thường như những năm trước đây có kèm theo voucher thức ăn và đồ uống.
 
 
 

Theo Nhandan.com.vn
Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145