Ấn Tượng Hang Rái Có Một Không Hai Tại Ninh Thuận

Ngày đăng bài: 06/06/2023

Không chỉ nổi tiếng bởi cung đường bờ biển tuyệt đẹp tại vịnh Vĩnh Hy cùng những điểm đến của vùng văn hóa miền biển, du lịch Ninh Thuận còn thu hút du khách bởi nét đẹp hoang sơ độc đáo và những cái tên không thể thiếu trong danh sách hành trình. Một trong những cái tên được gọi nhiều nhất khi đến Ninh Thuận chính là hang Rái nằm tại khu vực vịnh Vĩnh Hy.

Hang Rái Vĩnh Hy có địa chỉ tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Khu du lịch hang Rái nằm cách Phan Rang 40km, Nha Trang - Khánh Hòa 90km và cách thành phố Cam Ranh - Khánh Hòa 40km. Sở hữu vẻ đẹp nên thơ và độc đáo bởi những rạn san hô tự nhiên cùng hang núi kéo dài tới tận cửa biển phía Nam đã tạo nên nét độc đáo hiếm có cho hang Rái Vĩnh Hy.

Vì sao lại có cái tên đặc biệt là hang Rái? Người ta giải thích rằng đây từng là nơi có nhiều rái cá sinh sống. Vì địa hình đặc biệt được hình thành bởi những tảng đá xếp chồng lên nhau tạo thành một quần thể đá ăn sâu ra biển, từ đó những hang, hốc giáp biển được những gia đình rái cá kéo về rất nhiều chọn làm nơi cư trú và dần người ta cũng quen gọi với cái tên hang Rái.

Một trong những điều tạo nên dấu ấn tại hang Rái chính là rặng san hô cổ hóa thạch hay còn biết đến với tên gọi Hòn Đá Muối có tuổi đời lên đến hàng triệu năm tạo thành điểm chụp hình lý tưởng cho du khách và những ai hứng thú khám phá địa hình đặc biệt này. Những vách đá từ rặng san hô cổ bị sóng biển bào mòn theo thời gian cũng tạo nên những khối hình ấn tượng.

Vẫn còn một nơi mà bạn nhất định không thể bỏ qua tại hang Rái chính là công viên đá với những khối đá hùng vĩ nhất khu vực. Những khối đá khổng lồ xếp chồng lên nhau tạo thành những chỏm đá cao và những hang động nhỏ rất biết cách tạo tò mò thôi thúc du khách khám phá. Lưu ý du khách khi đến đây chụp hình phải thật cẩn thận nhé!

Nếu bạn muốn tận hưởng một ngày mới tràn đầy năng lượng và sức sống thì nên đến hang Rái vào lúc bình minh, trước mắt bạn sẽ hiện ra một bức tranh huyền ảo với những tia nắng long lanh phản chiếu trên mặt biển. Còn nếu bạn muốn thưởng thức một hang rái lãng mạng thì nên chọn lúc hoàng hôn để có những bức ảnh cực chill, nét nhẹ nhàng nên thơ hiếm thấy.

Nếu là một tín đồ đam mê du lịch biển bạn đừng nên bỏ qua địa điểm ấn tượng này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm. 

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145