Festival Hoa Đà Lạt 2022 - "Đà Lạt Thành Phố Bốn Mùa Hoa"

Ngày đăng bài: 27/10/2022

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2005, nhằm mục đích quảng bá đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại Lâm Đồng. Đây Sự kiện văn hóa du lịch nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của Đà Lạt được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần. Festival hoa lần thứ 9 năm nay dự định sẽ được tổ chức trong 2 tháng từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12 vơi nhiều sự kiện đặc sắc hơn những lần trước với chủ đề “Đà Lạt - Thành Phố Bốn Mùa Hoa” hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Cùng VieTourist điểm qua một vài sự kiện nổi bật trong mùa lễ hội hoa một trong những lễ hội lớn nhất Việt Nam.

1/ Chương trình khai mạc

Sân khấu được dựng hoàng tráng với hàng ngàn ánh đèn và sắc hoa lộng lẫy càng làm tăng nét đặc sắc của lễ hội. Xuyên suốt buổi lễ là nhiều tiết mục đặc sắc mô tả lại toàn bộ vẻ đẹp riêng của Thành phố ngàn hoa sẽ để lại trong du khách nhiều cảm xúc bùng nổ.

2/ Phiên chợ rau, hoa

Chắc chắn là thành phần không thể thiếu trong dịp lễ hội lớn như thế này để quảng bá những đặc sản đặc trưng của Đà Lạt. Tại đây du khách có thể chọn mua nhiều loại rau củ hoặc các loại trà và rượu vang cũng được trung bày để du khách thưởng thúc và mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Riêng Festival lần thứ IX năm nay sẽ có thêm nhiều phần đặc sắc với vị trí trung tâm là hồ Xuân Hương nơi sẽ diễn ra nhiều sự kiện nhất xuyên suốt mùa hoa:

Không gian hoa

Chương trình Đại nhạc hội chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX

Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, Sắc tơ”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022

Trình diễn thời trang Tơ lụa - Con đường di sản và Không gian triển lãm Thiên đường Tây Nguyên, Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”

Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế

Chung kết “Hoa hậu Trái đất Việt Nam năm 2022”

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lâm Đồng và Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2023 diễn ra vào tối 31/12/2022 sẽ khép lại Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX sau 2 tháng diễn ra.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt năm nay còn có 10 chương trình hưởng ứng, như:

 Hội chợ thương mại quốc tế

 Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt

Lễ hội kinh khí cầu

 Đà Lạt - Du lịch những làng hoa

 Carnaval đường phố...

Quý du khách hãy chọn ngay thời gian thích hợp cho hai tháng cuối năm này để không bỏ lỡ một mùa Festival đặc sắc trong năm 2022 này nhé!

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145