Chinh Phục Đỉnh Fansipan - Nóc Nhà Đông Dương

Ngày đăng bài: 05/09/2023

Là một tín đồ đam mê khám phá và mạo hiểm, chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm hấp dẫn nhất định phải chinh phục khi đến với du lịch Sapa chính là đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương với độ cao hơn 3000m, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa làm một cùng thiên nhiên hùng vĩ. 

Núi Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam và bán đảo Đông Dương, nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn. Ngọn núi nằm cách Sa Pa khoảng 9 km về phía Tây Nam nằm ở phía tây bắc Việt Nam thuộc tỉnh Lào Cai. Thị trấn gần đỉnh núi nhất là Sapa ở Thung lũng Mường Hoa, cách chân núi khoảng 9 km. Hầu hết du khách và những người đi bộ đều đến thị trấn như một điểm dừng chân và chọn làm nơi cắm trại trước khi hướng tới đỉnh Fansipan.

Nếu là trước kia, du khách thường phải mất hai ngày đi bộ mới có thể chinh phục đỉnh núi, thì giờ đây bạn có thể chinh phục 'Nóc nhà Đông Dương' chỉ trong 15 phút bằng cáp treo. Khung cảnh đáng kinh ngạc từ đỉnh Fansipan sẽ khiến chuyến phiêu lưu này trở thành một điều không thể bỏ qua trong bất kỳ hành trình nào ở Sapa.

Trekking lên đỉnh núi Fansipan vẫn là cách chinh phục đỉnh cao được nhiều du khách ưa thích, đặc biệt là những người yêu thích sự mạo hiểm, thử thách. Con đường núi này kiểm tra sức mạnh và sức bền của bạn rất tốt. Trekking lên đỉnh có thể mất từ ​​1 ngày đến 3 ngày, tùy theo cung đường đã chọn. Trong chuyến đi, bạn sẽ gặp gỡ những du khách và người dân địa phương khác, gặp gỡ nhiều loài thực vật và động vật hoang dã khác nhau như chim, gấu, khỉ, sơn dương giữa những khu rừng tươi tốt và sẽ có cơ hội trải nghiệm ở trong cabin hoặc lều đơn giản trên núi. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời trong đời mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Những người leo núi muốn đi bộ lên đỉnh Fansipan nên chuẩn bị tinh thần cho một hành trình khó nhằn và việc trang bị cho mình những kỹ năng leo núi và một thể lực cần thiết là một điều không thể thiếu cho chuyến hành trình đầy tính thử thách này. Ngọn núi có thể đi vào quanh năm, tuy nhiên vào mùa mưa đường đi sẽ lầy lội và sẽ tăng thêm độ khó khăn cho chuyến hành trình của bạn, vì vậy nên cân nhắc thời gian hợp lý để chuyến đi không bị gián đoạn nhé. 

Một cách di chuyển khác lên đỉnh Fansipan không tốn nhiều sức chính là ngồi cáp treo sẽ là lựa chọn số một cho chuyến chinh phục này. Chuyến đi từ chân núi lên đỉnh núi trong khoảng 15 đến 20 phút. Hệ thống có thể vận chuyển tới 2.000 hành khách trong một giờ với các mức giá vé dành cho người lớn và trẻ em. Ở Sapa, ga cáp treo cách Nhà thờ Đá 3 km. Bạn có thể đi xe điện leo núi từ thị trấn Sapa đến chân cáp treo. Trên núi, cáp treo sẽ thả du khách tại một ga nằm ngay dưới đỉnh núi và phải đi bộ khoảng 30 phút để lên tới đỉnh biển hiệu đỉnh Fansipan trên đỉnh.

Một cách thuận tiện khác để đến ga cáp treo bạn nên thử là đi tàu một ray Mường Hoa. Chuyến tàu leo ​​núi này chạy trên tuyến đường sắt dài khoảng 2 km nối trung tâm thị trấn Sapa với ga cáp treo Sapa.Tàu khởi hành từ trung tâm mua sắm Sun Plaza ngay trung tâm Sapa và chỉ mất 5 phút để đến ga cáp treo. Đường sắt leo núi này là một trong những tuyến đường đẹp và ấn tượng nhất ở Việt Nam vì tàu chạy qua nhiều đường hầm và cầu, mang đến một góc nhìn khác. Bạn cũng có thể nhìn thấy vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa và các làng dân tộc miền núi.

Sau khi đến ga cáp treo Fansipan, có 2 cách để lên đỉnh núi Fansipan :

Bạn có thể leo lên 600 bậc thang, thông thường mất khoảng 20-30 phút. Đây là lựa chọn dành cho những người có sức khỏe tốt và đi du lịch khi điều kiện thời tiết tốt. Hoặc có thể đi tàu một ray fansipan từ ga Đỗ Quyên gần chùa Hạ để đến đỉnh Fansipan cách đó 230 mét ở độ cao 100 mét. Chuyến tàu leo ​​núi này có thể chở tối đa 60 hành khách và chỉ mất 2 phút di chuyển. Đây là một lựa chọn tốt cho người lớn tuổi hoặc khi thời tiết xấu.

Từ đây, bạn sẽ có được khung cảnh đáng kinh ngạc về những đỉnh núi phủ đầy mây trải dài đến tận chân trời. Điểm cao nhất là địa điểm yêu thích để chụp ảnh check-in. Các đám mây trên đỉnh núi Fansipan thay đổi cứ sau vài giây, tạo nên những hình dạng và khung cảnh mới nơi đất trời giao nhau hữu tình. 

Là ngọn núi cao nhất Việt Nam, Fansipan đã trở thành một điểm thu hút lượng lớn khách du lịch đến đây mỗi năm. Cùng tìm hiểu và chinh phục ngay nóc nhà Đông Dương ấn tượng này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145