Lỡ Chạm Một Ánh Mắt, Si

Ngày đăng bài: 28/09/2022

Sơ lược về Thác Pongour

Thác Pongour Đà Lạt

Thác Pongour tọa lạc tại thôn Tân Nghĩa xã Ninh Gia huyện Đức Trọng Tỉnh Lâm Đồng nằm trên dòng chảy của sông Đa Nhim, độ cao khoảng 40m, rộng hơn 100m, chảy thoai thoải qua 7 bậc đá tự nhiên tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa, được bao bọc bởi hệ thống rừng nguyên sinh rộng hơn 2,5ha với thảm thực vật đa dạng. Khu vực hạ lưu thác là một mặt hồ rộng thênh thang, với rất nhiều tảng đá nhấp nhô giữa dòng nước, thích hợp cho cắm trại và nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Truyền thuyết ly kì về nàng Kanai

Thác Pongour Đà Lạt

Thác Pongour gắn liền với truyền thuyết ly kì được truyền từ đời này sang đời khác câu chuyện   về nàng Kanai xinh đẹp, một nữ tù trưởng cai quản vùng đất Phú Hội – Tân Hội – Tân Thành bây giờ. Nàng có biệt tài thuần phục thú dữ và sai khiến chúng phục vụ cho lợi ích của con người. Trong số những con thú dữ đó, có bốn con tê giác khổng lồ, luôn đi theo nghe lệnh nàng dời non, ngăn suối, khai phá nương rẫy, và sẵn sàng chống lại những kẻ xâm lấn buôn làng. Nhờ đó, cuộc sống cộng đồng dân tộc K’Ho lúc nào cũng được bình yên, sung túc.

Vào đúng ngày rằm tháng giêng, nữ tù trưởng qua đời. Bốn con tê giác không màng ăn uống, cứ túc trực bên nàng cả ngày lẫn đêm cho đến chết. Một thời gian sau, người dân làng vô cùng kinh ngạc khi thấy tại nơi nàng qua đời bỗng xuất hiện một ngọn thác đẹp tuyệt vời gọi là Thác Thiên Thai. Thì ra, suối tóc của Kanai đã hoá thành làn nước trong xanh, còn những phiến đá xanh rêu xếp thành tầng chính là hóa thạch của sừng tê giác. Cũng từ truyền thuyết này mà người K’Ho lý giải tên Pongour còn có nghĩa là “bốn chiếc sừng tê giác”.

Để tưởng nhớ về nàng Kanai, hàng năm, vào dịp rằm tháng giêng, dân làng lại tổ chức lễ hội tại Thác Pongour với các trò chơi dân gian và hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc, thu hút khách thập phương đến tham gia và tìm hiểu văn hóa dân tộc K’Ho.

Thời điểm tham quan thích hợp

Thác Pongour Đà Lạt

Thời điểm tuyệt vời để bạn có thể thỏa thích tham quan thác Pongour là vào tháng 8 và tháng 9 vì tiết trời lúc này dịu hẳn, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được trọn vẹn không khí, âm thanh và có thể thoải mái check in trước ngọn thác xinh đẹp này.

Cùng VieTourist ghé thăm thác Pongour xinh đẹp trong chuyến hành trình đến với Đà Lạt mộng mơ- Thác Pongour 3 ngày 3 đêm, chắc hẳn sẽ làm bạn dễ chịu hơn sau bao ngày gồng gánh những muộn phiền. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145