Du Lịch Tây Nguyên Mùa Nào Đẹp Nhất?

Ngày đăng bài: 09/07/2021

ĐẾN TÂY NGUYÊN MÙA NÀO ĐẸP ĐỂ THAM QUAN?

Tây Nguyên vùng đất được biết đến với những giá trị văn hóa của người đồng bào dân tộc nơi đây, bên cạnh đó còn là vùng đất chứ danh nổi tiếng về cà phê, nơi được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu ôn hòa mát mẻ. Bởi vậy đã tạo nên một Tây Nguyên đa sắc màu nếu bạn đã có dự định đi du lịch Tây Nguyên thì đây sẽ là bài viết gợi ý cho bạn xem nên đi vào mùa nào thì thích hợp nhé.

Mùa hoa dã Quỳ Tây Nguyên

Mùa Hoa Dã Quỳ, loài hoa ẩn dấu trong mình về câu chuyện tình thơ mộng của nàng H’Linh và chàng K’Lang chuyện tình đẹp nhưng rồi cũng đầy rẫy những bi thương.Vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 trên khắp các con đường bản làng ở Tây Nguyên hoa sẽ đua nhau khoe sắc vàng rực cả một Tây Nguyên.Nhiều du khách cũng chọn cho mình thời gian rảnh để có thể đến đây ngắm những sắc vàng của loài hoa này. Gợi ý cho bạn một số địa điểm có thể ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất: núi Chư Đăng Ya - Pleiku , núi Langbiang, Khu Trại Mát- Cầu Đất.

Mùa Cà Phê

Mùa Cà Phê, được biết là cây trồng chủ yếu ở vùng đất này,đây cũng được xem là ngành nghề chính của người dân nơi đây. Khắp cả núi rừng Tây Nguyên không nơi nào không có sự xuất hiện của Cà Phê. Bạn có thể sắp xếp cho mình trong hai khoảng thời gian sau. Tháng 3,4 là mùa của hoa cà phê, trên mỗi cánh rừng hoa cà phê những bông mua cà phê sẽ nở bung tỏ, những bông hoa màu trắng nở ra có hình nhưng những bông hoa tuyết làm cho Tây Nguyên khoác lên mình một màu trắng tinh khôi. Hay đến tháng 10 cũng là mùa thu hoạch cà phê,bạn sẽ chiêm ngưỡng những hạt cà phê chín đỏ, lấp ló trong tàn lá trên mỗi cánh rừng người dân đang cùng nhau thu hoạch cà phê...

Lễ hội đua voi

Nếu bạn là người yêu thích sự náo nhiệt thì không thể nào bỏ qua những lễ hội ở Tây Nguyên, Lễ hội đua voi ở Bản Đôn ,Voi được biết đến là con vật may mắn và cũng như là người bạn đồng hành trong cuộc sống của người dân Tây Nguyên. Lễ hội được diễn ra vào tháng 3 hằng năm ở Buôn Đôn, xã Krông Na, Huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk.

Đừng quên note lại ngày cho mình để có thể sắp xếp được khoảng thời gian hợp lý khi đến với Tây nguyên nhé.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN TÂY NGUYÊN

Hành trình đến với vùng đất đỏ này không thể làm khó bạn được nữa vì ngày nay đã có rất nhiều phương tiện vận chuyển có thể giúp bạn đến với Tây Nguyên một cách dễ dàng.

Máy bay.

- Từ Hà Nội, bạn có thể đặt mùa vé của các hãng hàng không Việt Nam để chọn cho mình hành trình bay thích hợp đến với Pleiku, Buôn Ma Thuột. Giá Vé dao động từ 1tr cho đến 4tr cho mỗi hành trình, nhớ là đừng quên canh giá vé rẻ từ hãng mỗi ngày nhé.

- Từ Đà Nẵng bạn cũng có thể đặt vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam bay từ Đà Nẵng đến Pleiku, Buôn Ma Thuột, Liên Khương.

- Từ Thành Phố Hồ Chí Minh bạn cũng có thể đặt cho mình một vé để đến với Tây Nguyên nhé, đừng quên canh vé rẻ của hãng Vietjet Air nhé hãng này hay có vé siêu khuyến mãi cho hành trình này.

Ô Tô.

Nếu di chuyển từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng .... bạn đều có thể dễ dàng di chuyển bằng xe khách vì mỗi ngày điều có chuyến xe từ các điểm này đến với Tây Nguyên. Nếu ở Hà Nội thì bạn đến bến xe Giáp Bát để mua vé đến Tây Nguyên vì ở đây có 2 bến xe lớn, mỗi bến xe sẽ có điểm đón và dừng khác nhau. Giáp Bát là bến xe đưa khách về hướng Nam, còn bến xe Mỹ Đình thì đưa khách đến các tỉnh vùng cao phía Bắc. Cũng như thế nếu ở Hồ Chí Minh bạn đến bến xe Miền Đồng để mua vé nhé.Gợi ý một số nhà xe mà bạn có thể chọn lựa.

- Hà Nội : Hồng Hải, Đak Pơ

- Sài Gòn : Phương Trang, Thành Bưởi

- Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung : Phương Trang, Mai Linh.

Nếu có dự định đi Phượt thì bạn có thể đi bằng xe máy, tuy nhiên cân nhắc về hành trình mà bạn lựa chọn nhé.Vì nếu ở Hà Nội bạn chọn đi xe máy đến Tây Nguyễn sẽ rất là xa bạn nên chọn cho mình phương tiện bằng máy bay hoặc ô tô để đến. Sau đó có thể thuê xe ở đây,để khám phá vùng đất này.

Đến với Tây Nguyên bạn có thể thuê xe ô tô, hoặc xe máy ở các khách sạn đều có dịch vụ này hoặc ở các điểm cho thuê xe.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn chọn cho mình một phương tiện di chuyển đến Tây Nguyên hợp lí , chúc bạn có một chuyến đi đầy thú vị.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145