Những Điều Nhất Định Phải Làm Khi Đi Du Lịch Tây Nguyên

Ngày đăng bài: 03/11/2022

Tây Nguyên đất đỏ Bazan đại ngàn vừa hùng vĩ vừa nên thơ, nơi để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách những lần ghé thăm. Không chỉ bới nét văn hóa độc đáo riêng biệt mà còn bởi những gì thiên nhiên ban tặng cho một vùng cao nguyên rộng lớn trên dãi đất chữ S Việt Nam. Du lịch Tây Nguyên ngày càng phát triển và là điểm hẹn được nhiều Du khách lựa chọn cho những chuyến đi của mình. Cùng VieTourist điểm qua những điều nhất định phải làm cho chuyến du lịch Tây Nguyên sắp tới này nhé!

NHỮNG ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM KHI ĐI DU LỊCH TÂY NGUYÊN

 

1/ Checkin cùng hàng thông cổ thụ trăm tuổi

 

Hình ảnh hàng thông sừng sững đón những đứa trẻ làng đi học vào những buổi sớm mai hay tan trường lúc nắng tàn đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp trong lòng du khách. Không ai biết rõ hàng thông được trồng từ thời gian nào, chỉ biết đã xuất hiện từ khi người Pháp đến và thành lập nên Sở trà - đồn điền chè đầu tiên ttại Pleiku vào đầu thế kỷ XX. Qua nhiều mùa nắng mưa, hiện nay Sở trà đã được người đời truyền miệng nhau bắng cái tên hùng vĩ “Biển Hồ chè”. Cuối con đường du khách cũng sẽ bắt gặp một địa điểm tham quan là Chùa Bửu Minh, một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Tây Nguyên do sự yên bình từ khung cảnh. Tháp chùa trang nghiêm, quanh năm đứng giữa bốn bề là những đồi chè xanh hút mắt. Cụm tham quan Biển Hồ chè - hàng thông cổ thụ trăm tuổi - Chùa Bửu Minh tọa lạc tại tọa lạc tại xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh) tỉnh Gia Lai.

2/ Chụp ảnh cùng hoa dã quỳ dịp cuối năm

 

Tây Nguyên không chỉ đẹp bởi những dãy cao nguyên chập trùng, hay những thác nước hùng vĩ, lại cũng không chỉ nhờ nền văn hóa riêng biệt, thú vị mà còn nên thơ bởi những mùa hoa về. Những tháng cuối năm là thời điểm nhiều nơi ở Tây Nguyên chuyển mình thay áo mới vàng rực cả một vùng xanh bạt ngàn bởi hoa Dã quỳ, loài hoa dại không người chăm sóc nhưng vẫn tự mình tỏa sáng thành một nét đặc trưng của một vùng miền.

3/ Thăm quan nhà thờ Chánh tòa Kontum

Với kiến trúc đặc biệt và được dựng chủ yếu bằng gỗ Chít, loại gỗ quý có nhiều tại vùng Tây Nguyên đã tạo nên một ngôi Nhà Thờ cổ hơn trăm tuổi như một kiệt tác của các công trình Công giáo tại Việt nam và trở thành địa điểm không thể thiếu trong các chương trình du lịch tây Nguyên. Nhà thờ Gỗ Kontum được dựng năm 1913 khi Công Giáo bắt đầu được du nhập đến vùng đất này.

4/ Tìm hiểu văn hóa nhà Rông

Một trong những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất đỏ bazan Du khách có thể dễ dàng bắt gặp chính là văn hóa nhà Rong, trái tim của một buôn làng, được dựng kỳ công và cất giữ nhiều điều bí ẩn, thú vị.

5/ “Đột kích” khu du lịch Buôn Đôn

Một địa danh nổi tiếng cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 40km về phía Tây Bắc. Đến đây du khách sẽ được tìm hiểu rõ nét nhất về văn hóa thuần dưỡng voi rừng của người đồng bào và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

6/ Chiêm ngưỡng viên ngọc của núi rừng Tây Nguyên: Biển hồ Pleiku

“Em đẹp thế Pleiku ơi trái tim tôi muốn vỡ tan rồi
Không dám nhìn vào đôi mắt ấy đôi mắt Pleiku biển hồ đầy”

Câu hát quen thuộc khi nhắc về Pleiku nơi trái tim của phố. Du khách có thể ghé thăm biển hồ quanh năm do hồ không bao giờ cạn và là nơi cung cấp nước sinh hoạt chính cho người dân. Tuy nhiên khi đến đây vào mùa mưa, nước dâng và mặt hồ tạo sóng như ở biển để giải thích cho tên gọi biển hồ. Hay những ngày se lạnh cuối năm cảnh tượng sương mù bao phủ mặt hồ và những hàng thông sẽ khiến du khách như ddang lạc vào chốn bồng lai.

7/ Thưởng thức đặc sản Phở hai tô Gia Lai

Được nhắc đến như một móc ăn độc đáo và lạ miệng ra đời từ 50 năm về trước, phở hai tô giờ đây đã trở thành món ăn đặc sản miền núi thu hút sự tò mò ngay từ cái tên của mình. Nghe thì có vẻ lạ tai nhưng thật ra đây là món ăn quen thuộc người ta vẫn hay gọi là phở khô, gọi một mà được hẳn hai tô. Với công thức chế biến đặc biệt thì chỉ khi Du khách ghé thưởng thức thì mới cảm nhận được hết hương vị của miền núi này. 

Nguồn/Ảnh sưu tầm

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145