Độc Đáo Chùa Ve Chai - Tinh Hoa Văn Hóa Và Kiến Trúc Ở Ngoại Ô Đà Lạt

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Du lịch Đà Lạt luôn là địa điểm đến “gây nghiện” trong suốt thời gian qua, ngoài những điểm đến là biểu tượng của Đà Lạt như: Đồi Chè Cầu Đất, thung lũng tình yêu, Quảng trường Lâm Viên…thì chùa Ve Chai - Linh Ứng Tự cũng được nhắc đến như một nét độc đáo giữa thành phố mộng mơ. Cùng Vietourist khám phá ngôi chùa đặc biệt này nhé!

1/ Lịch sử xây dựng

Là công trình kiến trúc Phật Giáo nổi bật nằm ở ngoại ô Đà Lạt, tọa lạc tại số 120 Tự Phước, phường 11, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, hay còn được người dân địa phương gọi là khu Trại Mát. Chùa được khởi công xây dựng năm 1949 và hoàn thành 1952, tuy nhiên ban đầu chùa vẫn chưa có diện mạo độc đáo như bây giờ. Năm 1990, vị sư trụ trì đời thứ 5 đã kêu gọi đóng góp cho trùng tu, chùa Ve Chai từ đó cũng xuất hiện.  

2/ Nét độc đáo

Nhìn từ bên ngoài, du khách sẽ thấy rõ ngôi chùa như đúng tên gọi nhưng được tính toán sắp xếp một cách nghệ thuật, với kiến trúc khác lạ và vô vàng những mảnh sành sứ được mang về từ làng gốm Bát Tràng ghép lại với nhau đã tạo nên nhiều kỷ lục tại ngôi chùa đặc biệt ấn tượng này.

Bước vào khuôn viên, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một con rồng uốn lượn dài gần 49m được làm từ hơn 12.000 vỏ chai bia tạo hình bắt mắt khó có thể tìm thấy ở những nơi khác cũng là điểm nhấn cho công trình.

Vào sâu một chút bên cạnh chánh điện, du khách sẽ ngỡ ngàng trước tượng Quan Thế Âm kết từ hơn 600.000 bông hoa bất tử được làm trong vòng 20 ngày bởi hơn 30 nghệ nhân và 600 phật tử để kịp tham gia lễ hội Festival Đà Lạt 2010 và hiện vẫn đang nắm giữ kỷ lục Châu Á.

Ngoài ra Chùa còn giữ các kỷ lục khác như ngôi chùa có tháp chuông cao nhất Việt Nam nằm ở tầng thứ 2 trong số 7 tầng tháp của chùa; Ngôi chùa tạo tác bằng miểng sành nhiều nhất; Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao lớn nhất; Tượng Bồ tát Quán Thế Âm bằng bê tông cốt thép trong nhà lớn nhất; Ngôi chùa tôn trí tượng sáp các vị thiền sư có số lượng nhiều nhất hay Công trình kiến trúc tái hiện cảnh Mục Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất Việt Nam…

3/ Cách di chuyển đến chùa

Vì đường đến chùa khá dễ đi, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách, cách trung tâm TP Đà lạt khoảng 10km. Hoặc cũng có thể chọn cách đi bằng xe lửa từ gas Đà Lạt đến chùa. Chùa không thu bất kì phí tham quan nào, du khách nên chú ý lựa chọn cho mình trang phục kín đáo và đi nhẹ nói khẽ khi đến tham quan cũng như cúng bái. Ngoài ra du khách cũng có thể ghé thăm một vài địa điểm cùng tuyến với chùa như: vườn hoa Cẩm Tú Cầu, Đồi Chè Cầu Đất để chuyến đi thêm phần thú vị.

Không chỉ là nơi lễ bái tâm linh, chùa Linh Phước còn là kết tinh của những giá trị văn hóa và kiến trúc nắm giữ nhiều lỷ lục nhất của tỉnh Lâm Đồng. Nghe tên thôi đã thấy được sự ấn tượng đặc biệt thì bạn không nên bỏ qua công trình này khi có dịp du lịch Đà Lạt đâu nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145