Về Ninh Thuận Chơi “Trốn Tìm” Tại Đồng Cừu An Hòa

Ngày đăng bài: 05/06/2023

Không quá lạ với hình ảnh đồng cừu xuất hiện trong MV Trốn Tìm của rapper đình đám Đen vâu chính là đồi cừu An Hòa tại Ninh Thuận, nhưng không phải chỉ nổi tiếng sau MV mà trước đó đồng cừu đã tạo nên cơn sốt check-in của các bạn trẻ cũng như khách du lịch khi đến với du lịch Ninh Thuận bởi vẻ đẹp hoang sơ vốn có trên thảo nguyên rộng lớn giữa vùng đất nắng gió.

Đồng cừu thuộc địa phận thôn An Hòa, xã Xuân Hải Huyện Ninh Hải tỉnh Ninh Thuận cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 16km hướng quốc lộ 1A ra Nha Trang, là một trong những điểm chăn nuôi và thả cừu lớn nhất tỉnh Ninh Thuận.

Khác với hình ảnh nhộn nhịp và “xô bờ” như những bờ biển làm nên tên tuổi ở Ninh Thuận, đồng cừu An Hòa giữa đất trời bao la với sự hoang sơ bình dị của những dấu chân người du mục, và lữ khách gần xa tạo nên bức tranh thiên nhiên bình yên trên thảo nguyên. 

Tại đây du khách có thể chụp ảnh với những “cục bông” di động bằng 2 cách: bạn có thể chụp ảnh với đàn cừu được chăn thả tự nhiên cũng là nơi chăn thả cừu tự nhiên lớn nhất nước, vì đặc tính khá nhát người nên bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ người chăn, đổi lại bạn sẽ có những bức ảnh cực chất, nhưng vì thời gian di chuyển của đàn cừu khá phức tạp, bạn có thể chọn cách thứ 2 là tham quan và chụp ảnh tại các trang trại ở đồng cừu sẽ dễ dàng hơn, hiện nay đồng cừu đang có rất nhiều trang trại chăn nuôi với số lượng từ 100-200. Tại đây những người chủ trang trại sẽ giúp bạn gom cừu lại một chỗ để bạn có những bức ảnh đẹp nhất mang về. 

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm đồng cừu An Hòa là từ 7h đến 8h sáng hoặc từ 16h - 17h chiều là lúc khí hậu mát mẻ không quá nắng và cũng là thời gian người du mục lùa thả cừu ra đồng.

Gợi ý nho nhỏ cho bạn để có những bức ảnh đẹp và chất nhất, bạn nên chọn những bộ trang phục như: Váy Maxi dài, Bo ho, hay trang phục Du mục… đê tạo điểm nhấn cho bộ ảnh của mình.

Nếu bạn đang tìm chỗ “dừng chân” để viết thêm một trang cho nhật ký hành trình của mình thì đừng bỏ qua Ninh Thuận nhé! Một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn xua đi những căng thẳng nơi thành thị xô bồ. 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145