Đảo Thạnh An - Điểm Trốn Lý Tưởng Tại Sài Gòn

Ngày đăng bài: 24/08/2023

Cách không xa thành phố Hồ Chí Minh hoa lệ, đảo Thạnh An thu hút du khách trong những dịp vui chơi cuối tuần khi đến với du lịch Cần Giờ bởi nét đẹp hoang sơ và yên bình, một trong những nơi trốn lý tưởng dành cho du khách tại Sài Gòn. 

Đảo Thạnh An từ lâu đã được biết đến là một hòn đảo nhỏ hoang sơ gần thành phố Hồ Chí Minh, điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thực sự thoát khỏi cuộc sống hối hả, nhộn nhịp của thành phố. Hòn đảo này không chỉ có khung cảnh thiên nhiên yên bình mà còn có những làng chài hiếu khách và hải sản tươi ngon sẽ khiến bạn có những trải nghiệm khó quên.

Giới thiệu về đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An là một hòn đảo thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh, nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km về phía Đông. Vì khoảng cách không quá xa, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chuyến du lịch cuối tuần đến đảo Thạnh An để tận hưởng nắng, gió biển và cuộc sống yên bình của người dân địa phương.

Với diện tích đảo rộng hơn khoảng 131 km2, được bao quanh chủ yếu là rừng ngập mặn. Hiện tại, có hơn 5.000 cư dân trên đảo. Dù chưa được quảng bá rầm rộ về du lịch nhưng thời gian gần đây, xã đảo bắt đầu thu hút nhiều du khách đến khám phá vẻ đẹp hữu tình trong khung cảnh yên bình.

Bạn có thể ghé thăm đảo Thạnh An vào bất kỳ thời điểm nào trong năm . Tuy nhiên, bạn nên tránh đi vào những ngày mưa, vì thuyền ra đảo Thạnh An là thuyền gỗ truyền thống và đi lại vào mùa mưa không an toàn.

Di Chuyển Đến Thạnh An Thế Nào?

Khoảng cách từ TP.HCM đến đảo Thạnh An chỉ khoảng 70 km nên việc di chuyển đến đây rất dễ dàng. Hòn đảo nằm biệt lập với huyện Cần Giờ nên cách duy nhất để đến đó là đi thuyền. Bạn cần đến bến phà để bắt tàu ra đảo trước và có nhiều cách để di chuyển đến đó, có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như ô tô, xe máy hoặc xe buýt để đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến bến phà đảo Thạnh An .

Đến Thạnh An Chơi Gì?

Điểm hấp dẫn nhất của đảo Thạnh An là không gian yên bình, mộc mạc đặc trưng của biển xa đất liền. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh mang không khí làng quê để nghỉ ngơi thì đây là sự lựa chọn đúng đắn. Khi đến đảo Thạnh An ở Cần Giờ bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động:

1. Đi dạo bên bờ biển

So với đất liền, nước biển trên đảo trong xanh và thu hút hơn do không bị ô nhiễm. Bờ biển đảo Thạnh An không chỉ là nơi được các bạn trẻ đến vui chơi mà còn là nơi các cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới. Địa điểm nổi bật nhất của đảo Thạnh An có lẽ là đê chắn sóng và con đường đá nối bờ kè ra biển. Nơi đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn để check-in khi đến đảo.

2. Khám phá cuộc sống địa phương trên đảo

Nhìn chung, hòn đảo này chưa phát triển mạnh về du lịch nên đây là cơ hội đặc biệt để bạn khám phá trọn vẹn cuộc sống của người dân địa phương và ngư dân vì hầu hết họ sống bằng nghề đánh cá. Lang thang vào khu dân cư, bạn có thể trò chuyện với những người dân thân thiện, mua một số mặt hàng đặc sản của họ và khám phá hoạt động thường ngày của người dân. Người dân địa phương luôn lạc quan, vui vẻ và luôn chào đón du khách.

3. Ngắm bình minh và hoàng hôn

Đây là hai thời điểm đẹp nhất trong ngày ở đảo Thạnh An. Thông thường hầu hết mọi người rời đảo vào ban ngày nên ít khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai khung giờ này. Để trải nghiệm hết cuộc sống trên đảo, bạn nên nghỉ lại qua đêm để có cơ hội ngắm hoàng hôn và bình minh .

4. Tham gia các hoạt động hệ sinh thái rừng ngập mặn

Đảo Thạnh An được bao quanh bởi rừng ngập mặn nên bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền kayak, trở về với thiên nhiên để tìm hiểu về hệ sinh thái rừng ngập mặn nơi đây.

5. Tham quan ruộng muối

Ngoài nghề chính là đánh bắt cá, người dân đảo Thạnh An còn làm nghề làm muối. Khi du lịch tới đây, đôi khi bạn sẽ bắt gặp nhiều cánh đồng muối . Bạn có thể đến chụp ảnh và tìm hiểu quy trình làm muối.

Ăn gì ở đảo Thạnh An

Du lịch đảo Thạnh An mà không thưởng thức hải sản địa phương thì quả là đáng tiếc. Vì là vùng ven biển nên trên đảo có thể tìm thấy rất nhiều hải sản vô cùng tươi ngon. Nếu đi vào sáng sớm, bạn có thể mua hải sản trực tiếp từ những ngư dân vừa mới đánh bắt về nên hải sản sẽ rất tươi ngon và giá lại rất bình dân. 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm. 

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145