Một Ngày Thư Giãn Tại Đảo Khỉ Cần Giờ

Ngày đăng bài: 17/08/2023

Nếu bạn đang tìm cho mình địa điểm vui chơi cuối tuần tại Sài Gòn thì đừng nên bỏ qua Đảo Khỉ Cần Giờ nhé! Đây sẽ là một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời giúp bạn rời xa sự náo nhiệt của thành phố, cùng Vietourist dạo quanh một ngày tại du lịch Cần Giờ nhé!

Thuộc địa phận Long Hòa, Cần Giờ, TP.HCM, Cần Giờ cách trung tâm TP.HCM gần 80km. Chỉ mất một tiếng rưỡi di chuyển bằng ô tô nên bạn có thể tham quan hòn đảo này trong vòng một ngày. Hòn đảo này thuộc Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, được UNESCO công nhận vào năm 2000. Khu vực này bao gồm hơn 80.000 ha rừng ngập mặn, đất ngập nước và động vật hoang dã, sở hữu thời tiết mát mẻ hơn nhiều so với ở Thành phố Hồ Chí Minh. Bất kể mùa mưa hay mùa khô thì bạn đều có thể ghé thăm Cần Giờ, thời tiết sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới chuyến đi của bạn. 

Hoạt động vui chơi tại đảo khỉ Cần Giờ

Hầu hết các điểm tham quan đều ở Đảo Khỉ khi đến Cần Giờ. Trên đảo có rất nhiều khỉ, có lẽ cũng lý giải được tên gọi của nó. Những chú khỉ nhanh nhẹn di chuyển trên cây, chạy trên mặt đất, mà không hề nhút nhát trước du khách chút nào. Một số chú khỉ khá thân thiện và dễ thương, nhưng một số thì ngược lại nên đến đây bạn hãy canh chừng và cẩn thận trước những chú khỉ tinh nghịch này nhé! Khi tham quan đảo, du khách cũng sẽ được thông báo nhắc nhở các quy tắc là giữ khoảng cách, không chạm và cho khỉ ăn.

Một hoạt động khác là bạn có thể đăng ký tour khám phá khu vực bằng thuyền máy hoặc thuyền chèo tay để khám phá hệ sinh thái ấn tượng tại Cần Giờ. 

Một hoạt động nữa khá ý nghĩa chính là tìm hiểu về căn cứ rừng sát. Khu Rừng Sác từng là căn cứ cách mạng của bộ đội Việt Bắc từ năm 1965-1975. Những người lính Việt Nam sử dụng những chướng ngại vật tiềm tàng của rừng để bảo vệ mình khỏi quân đội Mỹ, và bây giờ khu vực này trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Có một con đường đi bộ đưa bạn đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của những người lính và cách họ sử dụng khu vực này trong thời chiến. Từ cổng chính, bạn có thể đi bộ để đến căn cứ du kích Rừng Sác hoặc tham gia tour chèo thuyền.

Bộ môn cho cá sấu ăn là không dành cho những du khách yếu tim.  

Bãi biển Cần Giờ là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên đảo Cần Giờ. Màu cát ở đây có màu đen do phù sa từ dòng sông bồi đắp. Buổi chiều, bạn có thể tắm biển, thả diều cùng trẻ em địa phương và ngắm hoàng hôn nơi đây.

Bạn có thể tản bộ dọc bờ biển và dễ dàng để tìm những gánh hàng rong nướng tôm cua vừa ngon vừa rẻ, hay tìm một quán ăn trưa, tối tại đảo Cần Giờ này. Hải sản ở đây tươi ngon, chứa đầy đủ hương vị của thiên nhiên đảo Cần Giờ. Các món ăn phổ biến nên thử bao gồm mực, hàu nướng, tôm hấp, mì hải sản, gỏi sứa và nhiều loại động vật có vỏ.

Còn chờ gì nữa lên lịch cho buổi dã ngoại hấp dẫn này thôi nào!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145