Buông Xõa Hết Những Áp Lực, Về “Đầm Ô Loan” Hưởng Trọn Bình Yên

Ngày đăng bài: 24/07/2023

Một trong những điểm đến nổi bật khi đến Quy Nhơn bạn không nên bỏ lỡ chính là Đầm Ô Loan với cảnh sắc thơ mộng, bình yên thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm khi có dịp Du lịch Quy Nhơn. Cùng Vietourist khám phá Đầm Ô Loan nhé. 

Đầm Ô Loan

Nằm trên quốc lộ 1A cách thành phố Tuy Hoà khoảng 22km về phía bắc, Ô Loan có diện tích 1570km, nổi bật với cảnh đẹp bình dị, mộc mạc và yên bình. Với tổng diện tích của Đầm Ô Loan lên đến gần 18km2 và độ sâu trung bình khoảng 1,2m - 1,4m. Nếu nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ thấy toàn cảnh đầm Ô Loan hiện ra như phượng hoàng lửa khổng lồ ôm trọn không gian xung quanh. Du khách đã một lần bước đến nơi đây đều hút hồn trước cảnh sắc yên bình cùng hình ảnh những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân ra khơi lúc bầu trời lúc vừa “thức giấc’ sau đêm dài đem ánh sáng ấm áp tỏa khắp nhân gian hay lúc hoàng hôn mặt trời đỏ rực như thiêu đốt mọi ánh mắt và chầm chậm tan dần vào màn đêm,chiêm ngưỡng cảnh trời đầy quyến rũ của Phú Yên vào thời điểm này sẽ dẫn lối bạn đến với những cảm xúc tuyệt vời. 

Đầm Ô Loan

Đến nơi đây, ngoài nghỉ dưỡng và trú mình giữa thiên nhiên sau bao ngày mệt nhoài với những bôn ba của cuộc sống mà còn được nghe tích về nàng tiên nữ tên Loan. Tương truyền ngày xưa có một nàng tiên nữ với sắc đẹp tuyệt trần, vì bản tính ham chơi, nghịch ngơm nên đã cưỡi Ô Thước bay xuống trần gian du ngoạn khắp mọi miền. Đến vùng đất Tuy An, chim mỏi cánh nên hạ xuống đây, khiến người và chim hoá thành một đầm nước. Từ đó nhân dân lấy tên nàng ghép với tên Ô Thước, gọi tắt là Ô Loan để đặt tên cho đầm này. Bắt nhịp chuyến đi, thả dáng trong từng con ảnh vào thời khắc bình minh hay hoàng hôn là sẽ đem đến cho bạn bộ ảnh chất có 1 0 2. Đầm Ô Loan nơi khung cảnh thiên nhiên thanh bình làm say đắm bao du khách cùng nét đẹp nguyên sơ nhưng đầy trữ tình vô cùng hiếm có. Đến thăm đầm Ô Loan, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh lung linh, huyền ảo đắm chìm vào thiên nhiên thanh bình, hoang sơ và trữ tình hiếm thấy ở nơi nào khác. Đến nơi đây, thưởng thức vị hải sản thơm ngon như sò huyết với màu đỏ tươi đẹp mắt, béo ngậy, tươi ngon và dày thịt sẽ được chế biến thấm đẫm gia vị đậm đà tươi ngon màu đỏ tươi đẹp mắt. Hay thưởng thức cua Huỳnh Đế trứ danh với phần gạch đỏ đặc trưng và phần thịt săn chắc với đa dạng cách chế biến ngon khó cưỡng như: như cua rang me, lẩu cua, cua hấp hoặc nướng.  

Thời gian không ngừng trôi, công việc và áp lực luôn tồn tại trong cuộc sống nên nếu đôi khi cảm thấy mệt mỏi hay muốn tìm chốn an yên thì xách balo và đến nơi có hoa vàng, cỏ xanh Quy Nhơn, cho mình khoảng thời gian bình yên và thưởng lãm nét đẹp say lòng người của Đầm Ô Loan.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145