Công viên Đồng Xanh - Một Tây Nguyên Thu Nhỏ Không Thể Bỏ Qua

Ngày đăng bài: 13/05/2020

Cách thành phố Pleiku khoảng 10km là Công viên Đồng Xanh - Một Tây Nguyên thu nhỏ, 1 điểm đến đậm sắc văn hóa của núi rừng Tây Nguyên. Qua gần 20 năm đưa vào khai thác, Công viên Đồng Xanh vẫn luôn chứng tỏ sức hút bằng sự đổi mới liên tục, trở thành 1 trong những điểm đến nhộn nhịp nhất của Tây Nguyên, mỗi năm đón tiếp hàng trăm ngàn du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí.

Công viên đồng xanh

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều các công trình kiến trúc được đầu tư bài bản từ những căn nhà rông, nhà sàn, kho lúa .v.v. và hàng loạt các bức tượng điêu khắc khác nhau nhằm thể hiện 1 cách rõ nét nhất đời sống sinh hoạt, văn hóa của đồng bào các dân tộc núi rừng Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, chiếc chiêng bằng đồng lớn nhất tại Việt Nam (được Guiness Việt Nam công nhận) thể hiện tôn vinh văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên cũng là 1 điểm nhấn không thể bỏ qua của Công viên Đồng Xanh.

Công viên đồng xanh

Đặc biệt, Công viên Đồng Xanh là nơi lưu giữ nhiều hiện vật gỗ hóa thạch thuộc loại lớn và có niên đại rất cao. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng cây cổ thụ hóa thạch hơn một triệu năm tuổi lớn nhất Việt Nam, được tìm thấy tại miệng núi lửa đã ngưng hoạt động ở xã Chư A Thái, thị xã Ayunpa.

Công viên đồng xanh

Công viên Đồng Xanh còn đầu tư cho khá nhiều các hạng mục kiến trúc khác hướng về cội nguồn của toàn dân tộc Việt Nam. Như Đền tưởng niệm Vua Hùng với kiến trúc độc đáo là một trong những công trình có quy mô lớn được đầu tư và đưa vào sử dụng năm 2008 hay các hình ảnh quen thuộc với người dân Việt Nam như Chùa Một Cột Hà Nội, Cổng Tam Quan ở Ninh Bình .v.v. cũng được tái hiện qua những bản sao được chăm chút chi tiết tại đây.

Công viên đồng xanh

Đây còn là 1 nơi vui chơi thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ. Bên cạnh những khu vườn thú với đa dạng các loài động vật của núi rừng Tây Nguyên, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực khác nhau trong khuôn viên của công viên.

Công viên đồng xanh

Ngoài ra, những khu vực chụp ảnh dựng theo các chủ đề khác nhau cũng có thể tìm thấy tại đây. Tùy theo mùa/ thời điểm, các du khách trẻ tuổi có thể tìm thấy các khung cảnh thơ mộng của xứ sở Hoa Anh Đào, khu vườn tình yêu, hay những cánh đồng cá koi .v.v. để thỏa sức sáng tạo của mình với những ống kính camera.

Với nhiều hạng mục được đầu tư kỹ lưỡng, đa dạng cùng với bầu không khí trong lành, mát mẻ của núi rừng Tây Nguyên, ngoài việc là 1 điểm đến thường xuyên vào các dịp cuối tuần của người dân địa phương, Công viên Đồng Xanh là 1 điểm đến khó có thể bỏ qua đối với các quý du khách có dịp đến và khám phá Tây Nguyên.

--- Theo Khoa Vinh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145