Chơi Gì Trên “Nóc Nhà” Cao Nguyên Lâm Viên?

Ngày đăng bài: 06/05/2023

LangBiang là một điểm du lịch văn hóa đậm bản sắc dân tộc độc đáo tại Đà Lạt, được bao bọc bởi 3 ngọn núi cao nhất là núi Ông, núi Bà và núi Ra-da… Bạn có thể bắt gặp hình ảnh quen thuộc 3 ngọn núi tại nhà ga Đà Lạt, đã được thiết kế xây dựng theo hình ảnh núi LangBiang. Ngọn núi huyền thoại gắn liền với một chuyện tình đẹp nhưng bi thương của một đôi nam nữ giữa hai bộ tộc, núi LangBiang cũng được đặt theo tên của hai nhân vật huyền thoại này và luôn là điểm thu hút du khách khi có dịp du lịch Đà Lạt.

1/ Chuyện tình xứ LangBiang

Tương truyền rằng, xưa kia ở vùng đất này có hai bộ lạc sinh sống nhưng không hòa thuận. Một hôm cô sơn nữ xinh đẹp tên Biang lên rừng gặp thú dữ đã được chàng Lang cường tráng dũng mãnh ra tay ứng cứu và rồi cả hai cùng đem lòng yêu nhau. Nhưng vì lời nguyền của hai bộ tộc nên ra sức cấm cản. Vì muốn thay đổi suy nghĩ của hai bộ tộc cũng như được sống bên nhau, cả hai đã bỏ lên rừng sinh sống. Cuộc sống hạnh phúc chưa bao lâu thì nàng Biang đổ bệnh nặng, không còn cách nào khác chàng Lang đã quyết định quay trở về để xin người của bộ lạc cứu chữa cho người yêu, nhưng một lần nữa chằng Lang đã bị người của hai bộ tộc rượt đuổi vào rừng, trong lúc nguy hiểm nhất khi một mũi tên bắn về phía chàng Lang, nàng Biang đã dùng hết sức lực cuối cùng để đỡ lấy cung tên cho chàng và ra đi mãi mãi. Chàng Lang khóc thương bên xác người mình yêu và nước mắt chàng chảy thành dòng suối sau này người ta gọi là suối Vàng. Về phần hai bộ tộc sau khi đã thấy được sai lầm nghiêm trọng, cả hai đã hòa giải và kết nối hai bộ tộc chung sống hòa thuận thành bộ tộc K’ho như để sửa chữa lỗi lầm của mình. 

2/ Chơi gì trên LangBiang

LangBiang nằm ở huyện Lạc Dương ngoại ô Thành phố, cách trung tâm Đà Lạt 12km. Từ chân núi lên đến khu du lịch khoảng 3km, bạn có thể chọn đi bộ hoặc trải nghiệm xe jeep, nhưng để giữ sức cho chuyến đi dài thì khuyên bạn nên ngồi xe jeep để không tốn qua nhiều sức, ngắm được toàn phong cảnh Đà Lạt từ góc nhìn của núi LangBiang tuyệt đẹp, ở đây sẽ có những quán cà phê cho bạn nghỉ chân. 

Ngoài ra cũng còn cách khác để bạn chinh phục đỉnh LangBiang chính là trekking đường bộ kết hợp cắm trại săn mây cũng là một cách thưởng thức Đà Lạt. 

Khu du lịch khá rộng rãi nên bạn có thể tổ chức các hoạt động đội nhóm hoặc team building, còn có những điểm check-in cực chill cho du khách. Bạn cũng có thể trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như bay dù lượn, cưỡi ngựa…

Buổi tối là lúc LangBiang thể hiện đậm nhất bản sắc văn hóa của mình. Những buổi giao lưu văn nghệ cồng chiên thường được diễn ra buổi tối để phục vụ du khách sau khi thưởng thức bữa ăn đặc sản cơm lam, chuối Laba…

Đã về Đà Lạt thì bạn nên thử đặt chân đến khu du lịch núi LangBiang để không bỏ lỡ một trong những điều tuyệt vời tại thành phố ngàn hoa này nhé!

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145